Những điều chưa biết về mỹ nam vào vai chú hề trong 'Chú hề ma quái'

16/09/2017 - 10:37

PNO - Bộ phim kinh dị Mỹ It (Chú hề ma quái) cán mốc gần 180 triệu USD trên toàn cầu sau một tuần, đúng như dự đoán, đã thổi bùng tên tuổi Bill Skarsgård- người vào vai chú hề Pennywise.

Những ai đã xem bộ phim It (Chú hề ma quái) không thể quên được khuôn mặt trắng bệch kỳ dị, chóp mũi đỏ như máu, nụ cười nhếch mép và ánh mắt trực diện ghê rợn của nhân vật chú hề Pennywise. Tuy nhiên hẳn nhiều người sẽ rất bất ngờ khi biết ẩn sau lớp hóa trang dày cộm, đáng sợ kia lại là một khuôn mặt điển trai, trẻ tuổi. Đó là tài tử- người mẫu Thụy Điển Bill Skarsgård năm nay mới 27 tuổi.

Nhung dieu chua biet ve my nam vao vai chu he trong 'Chu he ma quai'

Sau lớp hóa trang dày cộm, đáng sợ kia lại là một khuôn mặt điển trai, trẻ tuổi

Bill Skarsgård có tên đầy đủ là Bill Istvan Günther Skarsgård, con trai của nam diễn viên gạo cội quen thuộc Stellan Skarsgård- được biết đến qua các phim Pirates of the Caribbean, Mamma Mia!, The Girl With the Dragon Tattoo, The Avengers… Nhà Bill Skarsgård có đến 8 anh chị em, trong đó Bill Skarsgård và năm người gồm Alexander, Gustaf, Sam, Eija và Valter Skarsgård là con của người vợ đầu tiên My Sonja Marie Agnes- một bác sĩ.

Ấn tượng đầu tiên về chàng trai 9x này là đôi mắt xanh rất to và chiều cao khá khủng 1,91m nhưng so với ba người anh em Alexander, Gustaf, Sam, Bill Skarsgård vẫn thấp hơn vài phân.

Nhung dieu chua biet ve my nam vao vai chu he trong 'Chu he ma quai'

Bill (giữa) cao 1,91m nhưng vẫn thấp hơn hai người anh em Gustaf (trái) và Alexander (phải)

Khi còn đi học, định hướng nghề nghiệp của Bill là nghề y, giống mẹ chứ không phải theo nghiệp cha. Nhưng rồi cuộc sống hàng ngày theo chân cha đi hết phim trường này đến phim trường khác đã khiến Bill Skarsgård bước chân vào lĩnh vực diễn xuất hồi nào không hay.

Đó là lần Bill vào vai em trai của nhân vật do chính anh trai Alexander Skarsgård đóng trong bộ phim Thụy Điển White Water Fury (2000), năm đó Bill mới 9 tuổi. Sau lần ấy, Bill xuất hiện trong một số phim truyền hình ít tập, phim ngắn như Spending the Night, Pigan brinner!, Arn – The Kingdom at Road's End Erik, Kenny Begins

11 năm kể từ khi đứng trước ống kính máy quay lần đầu, khả năng diễn xuất của Bill được công nhận thông qua đề cử giải Guldbagge Nam diễn viên xuất sắc với vai diễn chàng trai mắc chứng tự kỷ Simon trong bộ phim hài Simple Simon- tác phẩm đại diện Thụy Điển tranh giải Oscar Phim nói tiếng nước ngoài năm 2012.

Nhắc đến Bill Skarsgård, các khán giả của phim Hollywood nhớ đến nhà khoa học hỗ trợ nhóm phiến quân trong The Divergent Series: Allegiant, chàng sĩ quan CIA trong phim điệp viên Atomic Blonde- hai hóa thân nổi bật của anh. Giờ là It, phim Hollywood đầu tiên Bill thủ vai chính.

Ban đầu vai diễn Pennywise không dành cho Bill mà là Will Poulter (đã đóng We’re The Millers, The Revenant) theo đề xuất của Cary Fukunaga- người đầu tiên được nhắm cho ghế đạo diễn phim It. Sau khi vai trò đạo diễn được chuyển sang cho Andy Muschietti thì Bill mới được chọn.

Nhung dieu chua biet ve my nam vao vai chu he trong 'Chu he ma quai'

Mỗi ngày quay Bill mất hai tiếng rưỡi cho phần hóa trang thành nhân vật chú hề

Là diễn viên người lớn duy nhất nằm trong dàn nhân vật chính, ở phim trường Bill như một “ngôi sao cô đơn” vì bị cách ly hoàn toàn với bảy diễn viên nhí cho đến khi vào cảnh quay. Đạo diễn Andy Muschietti cố ý làm vậy để tăng cảm xúc sợ hãi cho bảy nhân vật nhí khi lần đầu tiếp xúc với chú hề ma quái. Không chỉ chịu đựng sự cô lập, Bill còn mất hai tiếng rưỡi cho khoản hóa trang mỗi khi ra hiện trường mà khi lần đầu nhìn vào gương bản thân anh cũng phải giật mình sợ hãi.

Tuy nhiên, anh chia sẻ không quan tâm đến việc khán giả chẳng nhận ra khuôn mặt mình sau lớp hóa trang kia vì bản chất anh ngoài đời cũng thích sự riêng tư, khép kín. Bill cũng thích thú khi nhận một vai diễn hoàn toàn khác con người mình: “Tôi muốn được đóng những vai diễn không có gì gần với tôi. Pennywise trông hoàn toàn khác tôi và lần tới tôi có thể đóng vai hài lãng mạn mà mọi người chẳng thể nào nhận ra hai hóa thân đó là của cùng một người”, Bill thích thú chia sẻ.

Nhung dieu chua biet ve my nam vao vai chu he trong 'Chu he ma quai'

Bill mô phỏng lại nụ cười ma quái trong một lần trả lời phỏng vấn

Xem phim rất nhiều người cũng bị ấn tượng với nụ cười đáng sợ của chú hề ma quái, Bill Skarsgård cho biết nụ cười ghê rợn mà anh dùng khi thủ vai Pennywise xuất phát từ anh trai Alexander: “Thật ra nụ cười đó thuộc về anh trai tôi và bằng một cách nào đó tôi cũng cảm thấy rằng mình làm được. Ngay từ nhỏ, tôi đã hay kéo áo trùm qua khỏi đầu chỉ chừa mỗi khuôn mặt với nụ cười nham hiểm này và rượt mấy đứa em chạy khắp nhà”.

Sau It, cuối năm nay, khán giả sẽ còn gặp lại Bill Skarsgård trên màn ảnh rộng nhưng chỉ là qua giọng nói và nếu muốn tái ngộ chàng trai 9x trong lớp áo tên hề Pennywise thì phải đợi thêm hai năm nữa.

Nhung dieu chua biet ve my nam vao vai chu he trong 'Chu he ma quai'

Bill luôn nắm tay bạn gái Alida mỗi khi ra ngoài

Hiện nay khi cơn sốt tên hề ma quái đang tràn khắp phòng vé toàn cầu thì cái tên  Bill Skarsgård càng được soi kỹ hơn bao giờ hết, nhất là chuyện tình cảm. Nam diễn viên điển trai xứ Bắc Âu này bị phát hiện đang hẹn hò với nữ diễn viên đồng hương Alida Morberg khi cả hai cùng nhau xuất hiện trong buổi ra mắt bộ phim The Divergent Series: Allegient hồi tháng 3 năm ngoái, trước đó ba tháng, cánh paparazzi đã chộp được tấm hình Bill và bạn gái nắm tay nhau đi chơi ở New Orleans nhưng lúc đó không ai biết cô gái này là ai. Alida Morberg năm nay 32 tuổi, đã xuất hiện trong phim Sensoria (2015) và Insane (2010).

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI