Những điểm du lịch cuối tuần dưới 500.000 đồng cho cả nhà tại TPHCM

22/02/2023 - 18:38

PNO - Với hàng loạt điểm cộng như nhiều cây xanh, có thể tắm, có thể bơi hay cắm trại, các khu du lịch như Song Long, BCR, Bình Quới... là điểm đến thú vị dịp cuối tuần.

Khu du lịch sinh thái Song Long tọa lạc tại số 10, đường D1, phường Long Phước, TP Thủ Đức. Để đến đây, từ trung tâm, bạn dong xe theo cung đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Khi nào đến nút giao Vành Đai 2 thì bạn chú ý đi bên phải và tiếp tục di chuyển theo biển báo chỉ hướng đi Phù Mỹ/Bình Thái. Bạn tiếp tục đi và rẽ vào đường Võ Chí Công. Đến vòng xoay Phú Hữu thì bạn đi theo lối ra thứ ba để rẽ vào đường Nguyễn Duy Trinh. Từ đây, bạn đi tiếp theo hướng theo cầu Trường Phước cho đến khi tìm được đường D1 tại phường Long Phước, chạy thêm một đoạn ngắn là tới.
Khu du lịch sinh thái Song Long tọa lạc tại số 10, đường D1, phường Long Phước, TP Thủ Đức. Để đến đây, từ trung tâm, bạn dong xe theo cung đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Khi nào đến nút giao Vành Đai 2 thì bạn chú ý đi bên phải và tiếp tục di chuyển theo biển báo chỉ hướng đi Phù Mỹ/Bình Thái. Bạn tiếp tục đi và rẽ vào đường Võ Chí Công. Đến vòng xoay Phú Hữu, bạn đi theo lối ra thứ ba để rẽ vào đường Nguyễn Duy Trinh. Từ đây, bạn đi tiếp theo hướng theo cầu Trường Phước cho đến khi tìm được đường D1 tại phường Long Phước, chạy thêm một đoạn ngắn là tới.
Được mệnh danh là miền Tây thu nhỏ, khu du lịch sinh thái Song Long đón du khách với rừng dừa nước bạt ngàn, những chiếc thuyền yên bình neo trên mặt nước, các công trình kiến trúc như thác, hồ bơi và khu vui chơi dành cho người lớn và trẻ em.
Được mệnh danh là "miền Tây thu nhỏ", khu du lịch sinh thái Song Long đón du khách với rừng dừa nước bạt ngàn, những chiếc thuyền yên bình neo trên mặt nước, các công trình kiến trúc như thác, hồ bơi và khu vui chơi dành cho người lớn và trẻ em.
Thời gian hoạt động  Khu du lịch sinh thái Song Long có thời gian hoạt động khác với nhiều khu vui chơi nghĩ dưỡng khác. Nếu như khu du lịch Lan Vương, Làng Yến, suối nước nóng Bình Châu, các công viên giải trí như Đầm Sen, Suối Tiên mở cửa cả tuần thì điểm đến du lịch Sài Gòn này chỉ hoạt động vào thứ 7, Chủ nhật hàng tuần từ 8 giờ sáng đến 17giờ chiều. Đặc biệt là vào những ngày Lễ, Tết, khu du lịch sẽ thông báo thời gian mở cửa cụ thể trên Fanpage.  Vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6, KDL chỉ nhận các tour đoàn của trường học hày hội nhóm học đường, giáo dục, công ty và các doanh nghiệp tổ chức hoạt động tham quan, dã ngoại, đặt tiệc, liên hoan, team building có đặt trước. Lưu ý từ thứ 2 – thứ 6 khu vực tắm suối cũng không hoạt động.
Lưu ý, khu du lịch sinh thái Song Long chỉ mở cửa đón khách vào thứ Bảy, Chủ nhật. Các ngày khác trong tuần, nơi này chỉ nhận các tour đoàn của trường học, công ty và các doanh nghiệp tổ chức hoạt động tham quan, dã ngoại, đặt tiệc, liên hoan, team building có đặt trước. Lưu ý từ thứ Hai đến thứ Sáu khu vực tắm suối cũng không hoạt động. Giá vé dành cho người từ 1,2m là 90.000 đồng/vé, trẻ em dưới 1,2m miễn phí vé. Ngoài một số dịch vụ miễn phí đã bao gồm trong vé, có một số trải nghiệm, khách phải trả thêm tiền, như chèo thuyền, chèo thúng... Nơi này cũng có phòng lưu trú cho những gia đình muốn qua đêm.
Khu du lịch The BCR nằm ở số 191, đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức. Với hàng loạt công trình như hồ bơi khủng long dành cho trẻ em, hồ bơi tràn, khu vực sông, nông trại... nơi đây là điểm đến thích hợp cho mọi đối tượng khách bơi lội hay chơi các trò vận động ngoài trời.
Khu du lịch The BCR ở số 191, đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức. Với hàng loạt công trình như hồ bơi khủng long dành cho trẻ em, hồ bơi tràn, khu vực sông, nông trại... nơi đây là điểm đến thích hợp cho mọi đối tượng khách bơi lội hay chơi các trò vận động ngoài trời.
Có 2 cách di chuyển từ trung tâm thành phố đến BCR: tuyến đường thứ nhất: từ quận 7 đoạn cầu Phú Mỹ - Vành Đai Đông, bạn rẽ phải vào hướng đường Nguyễn Duy Trinh, sau đó tiếp tục rẽ phải vào đường Tam Đa - khu du lịch The BCR; tuyến đường thứ hai: nếu đi từ xa lộ Hà Nội, bạn đi hướng đường Đỗ Xuân Hợp - Nguyễn Duy Trinh, tiếp tục rẽ phải vào đoạn đường Tam Đa thì sẽ đến khu du lịch The BCR; tuyến đường thứ ba: xuất phát từ hầm Thủ Thiêm, bạn rẽ phải vào đường Đồng Văn Cống, rồi tiếp tục rẽ trái hướng Vành Đai Đông - Nguyễn Duy Trinh, và cuối cùng rẽ phải vào đường Tam Đa là đến khu du lịch The BCR.  Đi xe buýt đến khu du lịch The BCR: bạn bắt xe số 88 ở chợ Bến Thành rồi xuống tại bến chợ Long Trường, từ đây bạn bắt xe số 141 là sẽ đến thẳng BCR. Bạn không cần phải chuyển xe thêm một lần nào nữa.
Có 2 cách di chuyển từ trung tâm thành phố đến BCR: tuyến đường thứ nhất: từ quận 7 đoạn cầu Phú Mỹ - Vành Đai Đông, bạn rẽ phải vào hướng đường Nguyễn Duy Trinh, sau đó tiếp tục rẽ phải vào đường Tam Đa - khu du lịch The BCR; tuyến đường thứ hai: nếu đi từ xa lộ Hà Nội, bạn đi hướng đường Đỗ Xuân Hợp - Nguyễn Duy Trinh, tiếp tục rẽ phải vào đoạn đường Tam Đa thì sẽ đến khu du lịch The BCR; tuyến đường thứ ba: xuất phát từ hầm Thủ Thiêm, bạn rẽ phải vào đường Đồng Văn Cống, rồi tiếp tục rẽ trái hướng Vành Đai Đông - Nguyễn Duy Trinh, và cuối cùng rẽ phải vào đường Tam Đa là đến khu du lịch The BCR. Nếu đi xe buýt: bạn bắt xe số 88 ở chợ Bến Thành rồi xuống tại bến chợ Long Trường, từ đây bạn bắt xe số 141 là sẽ đến thẳng BCR.
Hiện khu du lịch BCR bán vé theo combo (4 trò chơi), giá vé người lớn là 195.000 đồng/người. Combo 4 trò chơi dành cho trẻ em là 120.000 đồng người/ngày. Trong trường hợp muốn qua đêm, bạn có thể lên kế hoạch và đặt phòng hay bungalow được thiết kế theo phong cách dân dã với mái lá, gạch nung, tre... Giá một ngày hoạt động tại BCR cho một người bao gồm cả ăn trưa 1 bữa ở nhà hàng dao động khoảng 200.000-300.000 đồng (bạn có thể mang theo đồ ăn để tiết kiệm).
Khu du lịch Bình Quới 1 từ lâu là điểm đến yêu thích của những ai thích tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của miền Tây sông nước dịp cuối tuần mà không muốn hay không có thời gian di chuyển khỏi thành phố.
Tới đây, du khách sẽ được bắt gặp những hình ảnh vô cùng quen thuộc của cuộc sống ở vùng Nam bộ sông nước. Như cầu khỉ gập ghềnh, lu nước, xuồng ba lá, những ụ rơm nồng nàn hương vị đồng quê...
Tới đây, du khách sẽ được bắt gặp những hình ảnh vô cùng quen thuộc của cuộc sống ở vùng sông nước. Như cầu khỉ gập ghềnh, lu nước, xuồng ba lá, những ụ rơm nồng nàn hương vị đồng quê...
Vào dịp cuối tuần, thực khách có thể thưởng thức các món ngon dân dã như cá lóc nướng trui, ốc bươu nướng tiêu, bún gạo với cá rô đồng, cháo cá lóc rau đắng, gà nướng ngũ vị, các loại bánh như bánh xèo Nam bộ, bánh chuối... Giá vé buffet khoảng 320.000 đồng/người lớn và 190.000 đồng/trẻ em. Trẻ em dưới 1,4m được miễn phí. Buffet tại Bình Quới 1 tổ chức vào thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần từ 17-20g; Chủ nhật và ngày lễ: 11-14g, 17-20g.