Những địa phương nào cho học sinh "nghỉ tết" dài hạn?

15/02/2021 - 17:21

PNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều địa phương quyết định cho trẻ em, học sinh, học viên nghỉ học sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

 

Học sinh mầm non, tiểu học tỉnh Bình Dương nghỉ học hết tháng 2
Học sinh mầm non, tiểu học tỉnh Bình Dương nghỉ học hết tháng 2  -  Ảnh: Báo Bình Dương

Bình Dương

Ngày 15/2, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Dương có tờ trình đề nghị UBND tỉnh này đồng ý cho trẻ em, học sinh, học viên nghỉ học để phòng, chống COVID-19.

Sở GD-ĐT Bình Dương cho biết: Để đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho giáo viên, học sinh và tình hình thực tế việc thực hiện thông điệp 5K của học sinh trong các trường học và để kiểm soát tình hình dịch trên địa bàn tỉnh, Sở GD-ĐT đề nghị UBND tỉnh cho trẻ em, học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học trên địa bàn nghỉ học đến hết 28/2 và bắt đầu đi học lại từ 1/3.

Học sinh, học viên các trường THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - GDTX (kể cả trường tư thục, dân lập), trung tâm ngoại ngữ, tin học nghỉ học đến hết ngày 21/2 và đi học lại vào 22/2.

Trong thời gian học sinh không đến trường, các trường tổ chức học trực tuyến để đảm bảo kế hoạch năm học 2020 - 2021.

Trong cuộc họp nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bình Dương vừa thống nhất với thời gian đi lại của Sở GD-ĐT đề xuất.

Bình Thuận

Trưa 15/2, UBND Bình Thuận đã có chỉ đạo hỏa tốc cho trẻ em ở các cơ sở giáo dục mầm non, học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tiếp tục ngừng đến trường đến hết ngày 21/2.

Tỉnh này giao Giám đốc Sở GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn triển khai các phương thức dạy học phù hợp, đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo và hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Cần Thơ

Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ có công văn khẩn yêu cầu các trường mầm non tiếp tục cho trẻ nghỉ học sau tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới.

Các trường phổ thông tiếp tục rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, cập nhật kế hoạch để tiếp tục duy trì việc dạy và học theo hình thức trực tuyến, học tập tại nhà ngay sau nghỉ Tết cho đến khi có thông báo mới.

Theo kế hoạch nghỉ tết của các cấp học tại TP. Cần Thơ, học sinh sẽ đi học trở lại vào ngày 22/2.

TPHCM trước đó cũng có quyết định cho phép học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tạm ngừng việc đến trường, học trực tuyến đến hết 28/2.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI