Những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Tokyo

26/03/2024 - 20:11

PNO - Bạn có thể đến những công viên và khu vườn để ngắm hoa anh đào rực rỡ nhất ở Tokyo, bao gồm Meguro, Yoyogi và Shinjuku.

Với mùa đông đã ở phía sau, thành phố vĩ đại của chúng ta cuối cùng cũng bắt đầu chuyển sang mùa xuân. Nói cách khác, mùa hoa anh đào Tokyo năm 2024 sẽ sớm đến với chúng ta. Theo dự báo năm nay , hoa anh đào dự kiến ​​sẽ bắt đầu nở vào ngày 24/3  và nở rộ vào ngày 31/3.   Bạn có thể tìm thấy hoa anh đào ở nhiều nơi trên khắp Tokyo, từ những công viên đẹp nhất thành phố bao gồm Công viên Shinjuku Gyoen và Công viên Ueno , cho đến những con phố ngoại ô xinh đẹp ở Nakameguro , Shibuya và Kunitachi. Vì vậy, với máy ảnh sẵn sàng, hãy lưu lại những địa điểm hàng đầu này ở Tokyo để có những bông hoa mùa xuân nở đẹp nhất.
Theo TimeOut, hoa anh đào ở Nhật Bản ​​sẽ nở rộ vào ngày 31/3. Chuyên trang này cũng liệt kê 17 điểm ngắm hoa anh đào để bạn ghé thăm và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp:

Vườn bách thảo Koishikawa Những việc cần làm Hakusan Mảnh đất thiền ở trung tâm Tokyo này được chăm sóc bởi Trường Khoa học sau đại học của Đại học Tokyo và bao phủ một không gian xanh rộng 16 ha với khoảng 2.000 loài thực vật. Địa điểm ăn ảnh nhất để ngắm hoa nở là dọc theo con hẻm có cây anh đào với hàng cây somei-yoshino xinh đẹp . Ở đây cũng được phép tổ chức dã ngoại dưới những tán cây anh đào, vì vậy hãy chuẩn bị bữa trưa và đậu xe dưới tán hoa hồng để có một buổi chiều nhàn nhã.
Vườn bách thảo Koishikawa (Bunkyo-ku, Tokyo) là vườn bách thảo được xây dựng từ thời Edo. Đây là khu vườn đặc biệt vì nó vừa là di tích lịch sử vừa là di tích văn hóa đặc biệt ở Nhật. Đến đây vào mùa hoa anh đào nở, bạn sẽ chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên hoang sơ nhưng thơ mộng và đầy sức sống.
Sông Meguro Một địa điểm được yêu thích từ lâu khác, bờ sông Meguro luôn đông đúc người đến ngắm hoa anh đào vào khoảng cuối tháng 3. Nếu có thể, hãy tránh đám đông bằng cách tránh xa khu vực xung quanh Ga Nakameguro hoặc ghé thăm vào sáng sớm để đi dạo ít đông đúc hơn.
Sông Meguro dài khoảng 7,8km, chảy ngang qua 3 phường Setagaya, Meguro và Shinagawa (Tokyo) và là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất nước Nhật. Gợi ý, nếu có thể, hãy tránh đám đông bằng cách tránh xa khu vực xung quanh ga Nakameguro hoặc ghé thăm vào sáng sớm.
Sông Kanda Sông Kanda là một địa điểm ngắm hoa anh đào ít được biết đến ở trung tâm Tokyo và có lượng khách du lịch tương đối ít. Đi theo tuyến xe điện duy nhất còn lại của thành phố, Xe điện Arakawa (còn được gọi là Xe điện Sakura), đến Ga Waseda và con sông chỉ cách đó một quãng đi bộ ngắn.  Khung cảnh ở đây tương tự như ở sông Meguro nhưng có ít đám đông hơn. Các bờ sông và những cây cầu sẽ được trang trí bằng những chiếc đèn lồng màu hồng dành cho lễ hội, và vì những cây anh đào ở đây đã già nên kích thước và khối lượng tuyệt đối của chúng sẽ tạo nên ấn tượng đáng kinh ngạc khi nở rộ.
Sông Kanda là một địa điểm ngắm hoa anh đào ít được biết đến ở trung tâm Tokyo và có lượng khách du lịch tương đối ít. Hầu hết cây anh đào tại đây đều "có tuổi" nên khi hoa nở, bạn sẽ ngạc nhiên vì vẻ đẹp mà chúng mang lại.
Nhà thuyền Chidorigafuchi Những việc cần làm Kudanshita Chidorigafuchi nổi tiếng với những vườn hoa anh đào ngoạn mục, bao gồm khoảng 200 cây hoa anh đào somei-yoshino và yamazakura . Thuê một chiếc thuyền tại nhà thuyền này, nằm ở trung tâm Công viên Chidorigafuchi và chèo thuyền dưới những cành hoa khi chúng vươn mình qua hào nước, là một trong những trải nghiệm mùa hoa anh đào hàng đầu ở Tokyo.
Chidorigafuchi là khu vườn có hoàng cung xinh đẹp - nơi ở của Hoàng gia Nhật Bản. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chèo thuyền dạo chơi trên hồ nước, ngắm hoa anh đào rũ bóng thướt tha trong mùa xuân.
Ảnh: Voyata/Dreamstime Shinjuku Gyoen Những việc cần làm Shinjuku-Sanchome Bạn có thể không mong tìm được sự yên tĩnh ở Shinjuku nhộn nhịp, nhưng hãy bỏ ra 500 yên phí vào cửa và bước vào một thế giới hoàn toàn khác của Shinjuku Gyoen, có thể là không gian xanh đẹp nhất Tokyo. Đến mùa hoa anh đào, toàn bộ nơi đây bừng lên sắc hồng rực rỡ đến mức bạn sẽ không bao giờ muốn rời khỏi khu vườn xinh đẹp.  Lưu ý: Bạn phải đặt chỗ trước để vào công viên trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vào các ngày 23, 24, 30, 31 tháng 3, ngày 6 và 7 tháng 4. Để đặt chỗ, hãy truy cập trang
Vào mùa xuân, vườn Shinjuku Gyoen bừng lên sắc hồng rực rỡ, đẹp đến mức bạn sẽ không muốn rời đi. Lưu ý, lượng khách tham quan khu vườn khá đông, bạn nên đăng ký trước khi đến.
Sakurazaka Những việc cần làm Roppongi Hãy tản bộ vào mùa xuân dọc theo con phố Sakurazaka ở Roppongi để ngắm hoa anh đào xinh đẹp ở khu phố sang trọng này. Con phố ngắn này, nơi có lượng khách du lịch tương đối ít hơn, sẽ đưa bạn từ khu phức hợp giải trí Roppongi Hills  đến khu phố Azabu-Juban.
Hãy tản bộ vào mùa xuân dọc theo con phố Sakurazaka ở Roppongi - khu phức hợp với rất nhiều trung tâm mua sắm lớn để cảm nhận không khí trong lành, ít du khách cùng vẻ đẹp nên thơ của hàng hoa anh đào khoe sắc hai bên đường.
Trung tâm Tokyo Mua sắm Roppongi Khi bạn đang ở Roppongi để ngắm hoa trên phố Sakurazaka, bạn cũng nên ghé thăm Tokyo Midtown gần đó để ngắm nhìn không gian xanh phía sau trung tâm mua sắm với những cây sakura cao và trưởng thành. Bạn có thể chiêm ngưỡng cây cối xung quanh Vườn Midtown và sau đó tổ chức một chuyến dã ngoại dưới tán hoa tại Công viên Hinokicho liền kề.
Khi bạn đang ở Roppongi để ngắm hoa trên phố Sakurazaka, bạn cũng nên ghé thăm Tokyo Midtown để chiêm ngưỡng những cây hoa anh đào khoe sắc cũng như tổ chức một buổi ăn ngoài trời cùng bạn bè, người thân.
Nghĩa trang Aoyama Những việc cần làm Aoyama Nghĩa trang có vẻ không phải là nơi có thể ngắm hoa anh đào, nhưng Nghĩa trang Aoyama là một địa điểm nổi tiếng trong mùa hoa anh đào. Thay vì là một địa điểm kỳ lạ, nghĩa trang tươi tốt này có rất nhiều cây xanh và hơn 200 cây hoa anh đào hùng vĩ, với đại lộ trung tâm có đường hầm hoa anh đào dài 800m không bị gián đoạn. Bạn cũng có thể dễ dàng đến thăm nghĩa trang trung tâm Tokyo này vì chỉ cách các ga Nogizaka, Aoyama-itchome và Gaienmae một đoạn đi bộ ngắn.
Ở Tokyo có 2 nghĩa trang có những cây hoa anh đào tuyệt đẹp: nghĩa trang Aoyama và nghĩa trang Yanaka. Hoa anh đào của cả hai nghĩa trang đều xếp thành hàng và tạo thành đường hầm. Những hãy lưu ý là ở nghĩa trang Aoyama không cho phép bạn trải bạt và ăn uống nhưng nghĩa trang Yanaka thì cho phép.
Kunitachi Nằm ở phía tây Tokyo, Kunitachi cách Công viên Showa Kinen của Tachikawa, một trong những điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu của thành phố, một trạm dừng tàu. Tuy nhiên, Kunitachi cũng đáng để ghé thăm vì hoa nở màu hồng.  Con đường chính dẫn từ Ga Kunitachi đến Đại học Hitotsubashi có hàng cây anh đào lớn, tạo nên một khung cảnh tản bộ ngắm cảnh trong khi ghé thăm nhiều cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê khác nhau trong khu vực. Đi bộ đến một số cầu vượt dành cho người đi bộ để ngắm nhìn toàn cảnh đường phố đang nở rộ.
Nằm ở phía tây Tokyo, con đường chính dẫn từ ga Kunitachi đến đại học Hitotsubashi có hàng cây anh đào lớn, để du khách có thể thoải mái tản bộ, ngắm hoa hay dừng chân một quán cà phê nào đó, nghỉ chân, thưởng thức những món bánh, món nước dành riêng cho mùa hoa này.
Công viên Sumida Điểm tham quan Công viên và vườn Mukojima Ngắm nhìn hoa anh đào với Tokyo SkyTree ở hậu cảnh tại Công viên Sumida gần Asakusa. Có hơn 600 cây hoa anh đào để chiêm ngưỡng xung quanh công viên, với nhiều loại khác nhau bao gồm cây somei-yoshino và cây oshima-zakura .  Công viên đẹp như tranh vẽ này cũng nằm trên một đoạn nhỏ của Sông Sumida với những cây hoa anh đào dọc bờ sông. Hãy ghé thăm vào buổi tối và bạn có thể ngắm nhìn những cây hoa anh đào xinh đẹp được chiếu sáng trong dịp yozakura (ngắm hoa anh đào buổi tối).
Vào mùa xuân, hoa anh đào tại công viên Sumida nở rộ và kéo dài khoảng 1km, tạo thành một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản. Ngoài ngắm hoa, đến đây, du khách có thể tham quan con phố mua sắm gần đó, Asakusa Shrine, chùa Sensoji hay Tokyo SkyTree...
Công viên Ueno Những việc cần làm Ueno Công viên Ueno nổi tiếng với vườn thú và bảo tàng, nhưng cũng vô cùng nổi tiếng với đại lộ hoa anh đào dọc theo con đường chính. Có khoảng 1.000 cây hoa anh đào ở đây, trong đó có 800 cây thuộc giống Somei-yoshino . Vào mùa hoa anh đào cao điểm, những cây hoa anh đào dọc con đường chính được trang trí bằng 800 chiếc đèn lồng thắp sáng vào buổi tối.
Công viên Ueno nổi tiếng với vườn thú và bảo tàng, nhưng cũng vô cùng nổi tiếng với đại lộ có khoảng 1.000 cây hoa anh đào. Khi hoa anh đào nở rộ, những chiếc đèn lồng tại đại lộ này cũng được thắp sáng để đón du khách đến viếng thăm.
Đường Sakuragaoka Con đường rợp bóng cây cách Ngã tư Shibuya một quãng đi bộ ngắn này là một địa điểm tuyệt vời để ngắm hoa anh đào khi đi dạo quanh khu phố. Đi dạo dưới những tán cây nở hoa vào ban ngày luôn là điều thú vị, nhưng hãy ghé thăm vào buổi tối và bạn có thể thấy những bông hoa được chiếu sáng.
Đường Sakuragaoka cách ngã tư Shibuya một quãng đi bộ ngắn này là một địa điểm tuyệt vời để ngắm hoa anh đào khi đi dạo quanh khu phố.
Công viên Showa Kinen Điểm tham quan Công viên và vườn Tachikawa Công viên rộng lớn này ở Tachikawa, chỉ cách Shinjuku 30 phút đi tàu, là nơi tuyệt vời để ngắm hoa theo mùa, đặc biệt là hoa anh đào. Những cây hoa anh đào nổi bật ở đây khi chúng tựa vào những hàng nanohana (hoa cải dầu) tạo nên sự hòa quyện tuyệt đẹp giữa những cánh hoa màu vàng và hồng. Bạn cũng có thể ngắm nhìn vô số hoa anh đào vì công viên là nơi có 31 giống khác nhau bao gồm cây somei-yoshino và cây yamazakura .
Công viên Showa Kinen chỉ cách Shinjuku 30 phút đi tàu, là nơi tuyệt vời để ngắm hoa theo mùa, đặc biệt là hoa anh đào. Tại đây có khoảng 31 giống cây hoa anh đào khác nhau để bạn tham quan, chiêm ngưỡng.
Công viên Inokashira Điểm tham quan Công viên và vườn Kichijoji Chỉ cách trung tâm Tokyo 15 phút, công viên Kichijoji này có đủ các điểm tham quan để thu hút bạn trong một buổi chiều, bao gồm sở thú, ao có thuyền thiên nga và các khu vui chơi – cùng với một số hoa anh đào đẹp nhất thành phố.
Cách trung tâm Tokyo 15 phút, công viên Kichijoji "chiêu đãi" du khách với hoa anh đào, hồ, khu vui chơi... cho một buổi chiều nghỉ ngơi hay cuối tuần bên gia đình, bạn bè.
Công viên Yoyogi Điểm tham quan Công viên và vườn Harajuku Với vị trí trung tâm ở Shibuya và gần với Đền Meiji và Harajuku , Công viên Yoyogi có lẽ là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất thành phố. Do đó, cũng là một trong những nơi đông đúc nhất ở Tokyo.
Với vị trí trung tâm ở Shibuya và gần với đền Meiji và Harajuku, công viên Yoyogi có lẽ là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất thành phố, cũng là một trong những nơi đông du khách nhất ở Tokyo.
Sông Tama Những cây hoa anh đào trải dài 2,5 km dọc theo Sông Tama ở Fussa là nơi tuyệt vời để trải nghiệm hoa anh đào ít đông đúc hơn. Hơn nữa, khu vực này còn tổ chức  Lễ hội Fussa Sakura hàng năm  với những chiếc đèn lồng LED thắp sáng những cây anh đào, cùng với nhiều sự kiện giúp bạn giải trí. Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 23 đến ngày 31 tháng 3.
Những cây hoa anh đào trải dài 2,5km dọc theo sông Tama là nơi tuyệt vời để ngắm hoa anh đào mà không phải chen chúc với nhiều người. Đặc biệt, hàng năm, nơi này còn tổ chức lễ hội Fussa Sakura với những chiếc đèn lồng LED thắp sáng cây anh đào, các sự kiện giải trí. Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 23-31/3.
Công viên Asukayama Điểm tham quan Công viên và vườn Oji Cùng với Công viên Ueno , Công viên Asukayama là một trong những không gian xanh lâu đời nhất ở Tokyo. Mọi người từ khắp thành phố đã đến đây để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân kể từ khi tướng quân Tokugawa Yoshimune cho trồng cây này vào nửa đầu thế kỷ 18.
Công viên Asukayama là một công viên đô thị rộng lớn và lâu đời nằm ở phía nam Tokyo, gần ga Oji. Những cây anh đào đầu tiên của công viên do tướng quân Tokugawa Yoshimune yêu cầu trồng vào nửa đầu thế kỷ XVIII.

An Huỳnh (theo T.O)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI