Những chiếc túi xách từ quần jean cũ

05/02/2022 - 14:15

PNO - Chẳng phải đồ hiệu, hình thức cũng không bắt mắt bởi chất liệu làm ra sản phẩm chỉ là vải jean cũ, xỉn màu, thế nhưng những chiếc túi xách lại có một sức hút đối với các bạn trẻ.

“Cái này giá bao nhiêu chị?”, cô gái trẻ cầm chiếc túi xách nhỏ có dây đeo dài - dạng túi xách người ta vẫn hay đeo chéo trước ngực - và hỏi giá. Chị Huỳnh Thị Hoàng Oanh (P.4, Q.10) nhoẻn nụ cười trả lời cô gái: “Cái này có người lấy rồi em!”. “Nhưng cho em hỏi giá của nó bao nhiêu vậy chị?” - vị khách trẻ mân mê chiếc túi xách. “Cái này tính riêng công thôi là 250 ngàn đồng, còn cả vải thì là 280 ngàn. Nếu em có quần Jean cũ không xài nữa thì mang qua chị may cho, chỉ tính công thôi”.

Chị Huỳnh Thị Hoàng Oanh rất vui khi sản phẩm của mình là những chiếc túi xách làm từ vật liệu tái chế lại thu hút sự quan tâm của giới trẻ mặc dù giá thành không hề rẻ
Chị Huỳnh Thị Hoàng Oanh rất vui khi những chiếc túi xách làm từ vật liệu tái chế của mình lại thu hút sự quan tâm của giới trẻ 

Khách tròn mắt, tỏ vẻ ngạc nhiên khi biết được rằng, tất cả những cái túi xách trưng bán đều may từ vải quần jean cũ. Càng ngạc nhiên hơn khi phát hiện ra cái túi nhỏ nằm ở mặt trước của túi xách là cái túi sau của chiếc quần jean.

Và ở một cái ba lô khác, chỗ vải rách tưa được trang trí như một điểm nhấn ấn tượng lại được cắt may từ một chiếc quần jean theo phong cách “rách đầu gối”. Tất cả được sắp xếp một cách khéo léo, tự nhiên. Và mỗi chiếc túi xách đều không có cái thứ hai nào giống hệt.

Chẳng phải đồ hiệu, hình thức cũng không bắt mắt bởi chất liệu làm nên những chiếc túi xách là vải jean cũ, xỉn màu, thế nhưng sản phẩm lại có sức hút với các bạn trẻ mà người làm ra nó cũng không khỏi ngạc nhiên. Sức hút nằm ở chỗ, giá của mỗi chiếc túi xách dao động từ 250.000 - 350.000 đồng - “là cái giá không phải rẻ đối với một món hàng tái chế” theo nhận định của người bán, tuy nhiên, khách vẫn chấp nhận mua và đặt hàng để được may theo yêu cầu.

Chị Oanh nán lại cuối ngày hội với chiếc ba lô cuối cùng chưa có chủ nhân.

Ngày hội Phụ nữ kết nối tổ chức tại sân chung cư cho hơn 40 gian hàng nên mỗi gian hàng chỉ là một chiếc bàn. Chị Oanh chọn cho mình chiếc bàn nhỏ xíu, vừa đủ để đặt mấy cái túi xách gối đầu lên nhau. Có lẽ, gian hàng của chị đặc biệt nhất vì chỉ có vỏn vẹn 5 sản phẩm là 5 chiếc túi xách. Chị cho biết, chị cũng chỉ có bấy nhiêu sản phẩm, vì ý tưởng may túi xách từ quần jean cũ ra đời chưa lâu và đây cũng là lần thứ hai chị giới thiệu sản phẩm. 

Có lẽ vì sự đặc biệt mà những chiếc túi xách của chị Oanh tạo được sức hấp dẫn. “Cái hoa hồng này mình đính vô thêm để trang trí. Cái dây kéo của cái túi nhỏ này là tận dụng lại cái dây kéo của quần jean cũ vì nó còn tốt. Còn cái này giá đắt nhất trong số mấy cái ở đây bởi kiểu quần jean này nay rất hiếm…" - chị thuyết minh về các sản phẩm. 

Sản phẩm của chị lần đầu tiên được giới thiệu tại chương trình Phụ nữ tự tin làm kinh tế giỏi do Hội LHPN TP phát động
Sản phẩm của chị lần đầu tiên được giới thiệu tại chương trình "Phụ nữ tự tin làm kinh tế giỏi" do Hội LHPN TPHCM phát động

Nhìn người bán hàng vui vẻ, đầy sức sống ấy, ít ai biết rằng chị đã có 6 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư và trải qua những tháng ngày dài chịu sự hành hạ do tác dụng phụ của hóa chất. Thế nhưng, ý chí mạnh mẽ đã giúp chị phục hồi nhanh sau những lần mổ xẻ. Chị cũng là người tập hợp những bệnh nhân ung thư tại P.4, Q.10 để thành lập Nhóm Nhịp đập xanh do mình làm trưởng nhóm với mong muốn chia sẻ những khó khăn về vật chất cũng như động viên tinh thần, truyền cảm hứng sống lạc quan để hỗ trợ nhau. 

Chị cho biết, một phần lợi nhuận từ việc bán túi xách sẽ được trích tặng quỹ Nhịp đập xanh để chia sẻ với những bệnh nhân ung thư
Một phần lợi nhuận từ việc bán túi xách sẽ được trích tặng quỹ Nhịp đập xanh để chia sẻ với những bệnh nhân ung thư

Một phần lợi nhuận từ việc bán những chiếc túi xách sẽ được góp vào quỹ “Nhịp đập xanh”.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI