Những chất liệu sẽ bùng nổ trong thiết kế phòng tắm năm 2024

14/12/2023 - 08:06

PNO - Các nhà thiết kế dự đoàn 9 chất liệu "phi truyền thống" sẽ bùng nổ trong thiết kế phòng tắm năm 2024.

VI MẠCH phòng tắm với những bức tường màu xanh lá cây và sàn vi mạch  (Tín dụng hình ảnh: Studio Rhonda) Màu sắc và độ bền kết hợp với nhau trong thiết kế phòng tắm sống động này của Studio Rhonda. Thiết kế phòng tắm vui tươi này có một vòi hoa sen, được xây dựng với sự kết hợp giữa các vi chất xanh tươi. Nhà thiết kế nội thất Rhonda Drakeford giải thích rằng màu sắc được sử dụng một cách tự do để tạo ra cảm giác thoát tục mạnh mẽ trong căn phòng này, nhưng sự lựa chọn vật liệu mới là điều khiến nó trở nên mượt mà và hấp dẫn .
Microcement là một lớp phủ liên tục, mịn và được đánh bóng, mang lại mức độ bám dính tuyệt vời trên các bề mặt khác nhau để đạt được sự thay đổi thẩm mỹ trong phòng tắm, nhà bếp, cũng như trong văn phòng, cửa hàng lớn. Đây là một trong những lớp phủ được các nhà thiết kế sử dụng để truyền tải thông điệp, cá tính của gia chủ hay chủ doanh nghiêp, các lĩnh vực mang tính gợi ý, cá tính và đặc biệt trong thiết kế của họ. "Microcement là một vật liệu tuyệt vời vì nó có thể được sử dụng trên sàn, tường và trần phòng tắm để có bề mặt liền mạch, rất chắc chắn và kín nước", nhà thiết kế nội thất Rhonda Drakeford giải thích.
. ĐÁ THÔ phòng trang điểm với bồn rửa bằng đá thô  (Tín dụng hình ảnh: Tuck Fauntleroy. Thiết kế: WRJ Design,) Không phải tất cả các vật liệu phòng tắm độc đáo đều phải mới, như đã được chứng minh bằng bồn rửa bằng đá cuội điêu khắc này trong studio có trụ sở tại Jackson, thiết kế phòng trang điểm của WRJ Design . Dưới ánh sáng ấm áp của đèn tường ở hai bên, chiếc chậu này tạo ra một tuyên bố quyến rũ.   “Chúng tôi đã làm việc với chủ nhà và người xây dựng để biến một tảng đá nặng 700 pound, được khai quật từ khu nhà, thành một bồn rửa bằng đá hữu cơ độc đáo trong phòng trang điểm của một ngôi nhà ở Jackson Hole. Rush Jenkins , đồng sáng lập của WRJ Design, cho biết các nghệ nhân đã chế tạo chiếc chậu và treo đá bằng các giá đỡ bằng thép trên một bức tường có điểm nhấn bằng gỗ được tận dụng lại, nơi nó dường như có thể chống lại trọng lực . Có hai bài học quan trọng được học ở đây, đầu tiên là tầm quan trọng của việc kết nối nội thất của bạn với bên ngoài ngôi nhà của bạn.
Đá: Nội thất phòng tắm bằng đá không mới mẻ nhưng việc điêu khắc một tảng đá thô trong thiên nhiên thành bồn rửa mặt, rửa tay hay bồn tắm ngược lại. "Tảng đá nói lên môi trường xung quanh và những vật liệu như thế này mang lại sự ấm áp gắn kết cho không gian", một nhà thiết kế nội thất phân tích. 
3. KÍNH MÀU phòng tắm tối giản với bồn tắm kính hun khói  (Tín dụng hình ảnh: Tendens Studio) Trong khi chúng ta đang tiếp tục thấy nhiều thiết kế biểu cảm hơn trên tường, sàn và thậm chí cả trần nhà của phòng tắm, thì bản thân bồn tắm vẫn tiếp tục giữ một màu trắng lâm sàng trong rất nhiều sơ đồ này. Thiết kế phòng tắm tối giản này của Tendens Studio có trụ sở tại Copenhagen có bồn tắm bằng kính hun khói hấp dẫn. Cách sử dụng màu sắc được tiết chế và tạo ấn tượng lâu dài trong không gian này. Nhà thiết kế và người sáng lập, Rasmus Buchman đang tìm cách thử nghiệm tính vật chất trong phòng tắm với kế hoạch này và đã thành công.
Bồn tắm bằng kính màu: Trong khi các nhà thiết kế liên tục thay đổi chất liệu, màu sắc cho sàn, đồ nội thất, thì bồn tắm gần như không thay đổi - chỉ có một màu trắng. Trong năm 2024, các nhà thiết kế nội thất sẽ giới thiệu màu sắc mới cho món đồ gần như được yêu thích nhất trong phòng tắm - bồn tắm bằng kính màu. 
“Đôi khi khi tôi thực hiện diễn họa, tôi thích làm hoặc sử dụng các sản phẩm/đồ nội thất có cách tiếp cận khác với những sản phẩm/đồ nội thất khác. Do đó, khi tình cờ gặp Antonio Lupi, tôi đã thấy loạt bồn tắm khác thường có tên là Borghi. Tôi đã yêu ngay lập tức và tôi tin rằng chất liệu thủy tinh kết hợp với màu sắc đã trang trí phòng tắm theo cách nâng cao cảm giác hạnh phúc xung quanh nó,” Rasmus Buchman nóicủa Tendens Studio. Trong khi màu đất và hấp dẫn, kính tạo thêm bề mặt nhẵn và không khí thanh bình cho phòng tắm. Nếu bạn đang muốn tạo ra một tuyên bố nhưng vẫn muốn giữ mọi thứ ở mức tối thiểu, kính màu có thể là chìa khóa. Tác động của nó được chia sẻ bởi người sáng lập. “Kể từ đó, tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan đến bồn tắm, vì vậy có vẻ như tôi không phải là người duy nhất nghĩ rằng nó rất đặc biệt,” anh nói thêm.
"Kính màu tạo thêm bề mặt nhẵn và không khí thanh bình cho phòng tắm", nhà thiết kế nội thất Rasmus nhận định. 
tiếp tục thấy nhiều thiết kế biểu cảm hơn trên tường, sàn và thậm chí cả trần nhà của phòng tắm, thì bản thân bồn tắm vẫn tiếp tục giữ một màu trắng lâm sàng trong rất nhiều sơ đồ này. Thiết kế phòng tắm tối giản này của Tendens Studio có trụ sở tại Copenhagen có bồn tắm bằng kính hun khói hấp dẫn. Cách sử dụng màu sắc được tiết chế và tạo ấn tượng lâu dài trong không gian này. Nhà thiết kế và người sáng lập, Rasmus Buchman đang tìm cách thử nghiệm tính vật chất trong phòng tắm với kế hoạch này và đã thành công.
Cũng theo nhà thiết kế này, bồn tắm bằng kính màu sẽ là điểm nhấn của phòng tắm nên không gian này sẽ tối giản nội thất đến mức có thể. 
4. ĐẤT NUNG phòng tắm terrazzo màu hồng  (Tín dụng hình ảnh: Parker Studio) Hãy suy nghĩ về màu hồng và tạo ra một phòng tắm thơ mộng với đá mài. Vật liệu composite này đang tiếp tục trở thành vật liệu chính trong thiết kế nhà bếp và sàn nhà, nhưng nó cũng có thể mang lại màu sắc và độ bền cho phòng tắm. Màu hồng phấn, các phụ kiện bằng đồng và kết cấu tự nhiên như bao bố làm nổi bật khía cạnh lãng mạn của sàn và tường terrazzo .
Đá mài màu hồng: Vật liệu này vẫn sẽ là vật liệu chính trong thiết kế nhà bếp và phòng tắm trong năm 2024. Đá mài màu đất nung khiến không gian toát lên vẻ quyến rũ của thế giới cổ điển, đồng thời mang đến cảm giác đương đại với màu sắc bão hòa. 
5. ĐIÊU KHẮC THẠCH CAO phòng tắm màu xám với trần thạch cao điêu khắc  (Tín dụng hình ảnh: Nathan Shroeder. Thiết kế: Danielle Richter Design) Các bảng vật liệu tùy chỉnh cũng có thể được sử dụng để tạo ra các đặc điểm kiến ​​trúc và nghệ thuật đặc biệt của riêng bạn. Thiết kế phòng tắm của nhà thiết kế có trụ sở tại New York, Danielle Richter, tạo cảm giác thích hợp và kịch tính với bức tranh tường thạch cao về một nữ thần trong thần thoại.   “Tôi đã ủy quyền cho một nghệ sĩ làm một bức phù điêu bằng thạch cao tùy chỉnh trong phòng tắm ở NYC của tôi. Danielle nói: “Chúng tôi đã thiết kế bức phù điêu với Nữ thần Công viên Trung tâm lớn hơn ngoài đời thực”. Vật liệu khác thường này cũng mang đến cơ hội làm việc với các nghệ sĩ và nhà điêu khắc địa phương để tạo ra một đặc điểm kiến ​​trúc độc đáo cho bạn và không gian.   Trong ví dụ này, bức tranh tường thạch cao mang lại sự nhẹ nhàng và bảng màu đơn giản của phòng tắm nhưng vẫn làm cho nó khác biệt so với sơ đồ tiêu chuẩn của bạn. Phần cứng và bồn tắm bằng bạc hoạt động tốt để phản chiếu ánh sáng xung quanh phòng. Tác phẩm điêu khắc phù điêu của bạn có thể tham khảo bối cảnh kiến ​​trúc của tòa nhà hoặc địa phương của bạn, sự lựa chọn của Richter nhấn mạnh phong cách trang trí nghệ thuật cổ điển đã phổ biến ở New York trong những năm 30 và vẫn hiện diện trong một số tòa nhà mang tính biểu tượng nhất của nó.
Tường điêu khắc thạch cao: Tường và điêu khắc thạch cao không xa lạ với phòng khách, phòng ngủ, phòng đọc sách, song phải đến gần đây, các nhà thiết kế mới ứng dụng kĩ thuật này vào phòng tắm. Đại diện từ công ty thiết kế nội thất Danielle Richter Design cho biết "vật liệu khác thường" này mang đến cho các nhà thiết kế cơ hội tạo ra đặc điểm kiến ​​trúc độc đáo cho không gian phòng tắm. Trong ảnh, bức tranh tường thạch cao mang lại điểm nhấn cho phòng tắm.
 GỖ CHỐNG THẤM phòng tắm hiện đại với sàn gỗ và tường màu xanh  (Tín dụng hình ảnh: Svetlana Shadrina. Thiết kế: Constanze Ladner) Gỗ thường bị tránh cho phòng tắm vì tính chất xốp của nó. Tuy nhiên, có nhiều cách để làm cho sự kết hợp giữa gỗ và phòng tắm này hoạt động, một trong số đó là xử lý chống nước. Điều này tạo ra một rào cản mỏng nhưng bền giữa vật liệu tự nhiên và làm cho nó không bị vết bẩn và nước làm hư hại. Nhà thiết kế Constanze Ladner chia sẻ ý định sử dụng gỗ không thấm nước trong thiết kế phòng tắm sạch sẽ và hiện đại. “Các vật liệu được chọn thường không được sử dụng trong phòng tắm: Rèm vải lanh, gương và kính bằng đồng, sàn gỗ và các tấm tường bằng gỗ. Tất cả các vật liệu đều có cảm giác ấm áp và khiến bạn cảm thấy được chào đón - chúng cũng có thể được sử dụng trong bất kỳ phòng nào khác,” cô nói. “Gỗ có thể được xử lý chống thấm nước để sử dụng trong phòng tắm nên có thể dễ dàng sử dụng bằng nước hoặc hơi nước.”
Dễ thấm, dễ ẩm, mốc và biến dạng, gỗ gần như là vật liệu ít được sử dụng trong phòng tắm nhất, tuy nhiên, khi gỗ chống thấm ra đời, rào cản này gần như biến mất. Nhà thiết kế Constanze Ladner chia sẻ lí do cô dụng gỗ không thấm nước trong thiết kế phòng tắm: "Tôi muốn mình được hòa mình trong cảm giác ấm áp đến từ đồ nội thất bằng gỗ". 
7. ĐỒNG THAU phòng tắm với bàn trang điểm bằng đồng thau dưới bồn rửa  (Tín dụng hình ảnh: Greg Natale) Một chút vàng không bao giờ là một ý tưởng tồi. Nhà thiết kế nội thất người Úc, thiết kế phòng tắm theo chủ nghĩa tối đa của Greg Natale cho dự án East Brisbane của anh ấy vô cùng quyến rũ. Chiếc tủ cong bằng đồng thau tạo ấn tượng, nhưng nó cũng nhấn mạnh ánh kim loại của vòi và gương.   “Đối với phòng trang điểm trong ngôi nhà ở Đông Brisbane, kiến ​​trúc bên trong có nhiều mái vòm ở hành lang, tường, cửa ra vào và cửa sổ. Chúng tôi tiếp tục mô-típ này trong nội thất, mang đến những mảnh ghép có hình bóng phản chiếu các đường cong của tòa nhà. Chiếc tủ bằng đồng thau được làm theo yêu cầu và lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc Ý và được sơn mài để giữ cho nó không bị hoen ố,” Greg nói. Việc xử lý đồng thau giữ cho nó trông sạch sẽ và nguyên sơ trong nhiều năm tới nhưng bạn cũng có thể chọn đồng thau thô sẽ bị gỉ theo thời gian nhưng điều này phụ thuộc vào vẻ ngoài mà bạn đang cố gắng tạo ra.   Anh ấy tiếp tục chia sẻ lời khuyên của mình để tìm ra những vật liệu phòng tắm khác thường tốt nhất. “Từ quan điểm của một nhà thiết kế, đó là việc tìm kiếm và đạt được sự cân bằng giữa thiết kế tốt và tính thực dụng. Có hai điều chính cần xem xét; sự lựa chọn của bạn liên quan đến ngôi nhà như thế nào, chủ đề nội thất, bản tóm tắt của khách hàng và độ bền của vật liệu bạn sử dụng. Cái trước sẽ giữ cho thiết kế vượt thời gian và cái sau sẽ đảm bảo tuổi thọ cho thiết kế của bạn. Tính thực tế của vật liệu của bạn cũng quan trọng như việc đưa ra các lựa chọn thiết kế góp phần tạo nên một nội thất gắn kết,” Greg cho biết thêm.
Đồng thau: Một chút vàng trong phòng tắm không bao giờ là một ý tưởng tồi. Để đồng thau luôn như mới, bên cạnh việc bảo dưỡng, bạn cần đạt được sự cân bằng giữa thiết kế tốt và tính thực dụng. "Cái trước sẽ giữ cho thiết kế vượt thời gian và cái sau sẽ đảm bảo tuổi thọ cho thiết kế của bạn", nhà thiết kế nội thất Greg nhấn mạnh.  
8. GỖ SỒI phòng tắm tối giản với sàn gỗ sồi  (Tín dụng hình ảnh: After Bach) Tối giản, thanh bình và đơn giản, thiết kế phòng tắm này do studio After Bach tưởng tượng cho dự án Avenue Montaigne của họ là một bức thư tình gửi đến một vật liệu phòng tắm trang nhã nhưng bất ngờ. Gỗ sồi tự nhiên và chưa qua xử lý bao quanh bạn trong không gian này và mang lại sự ấm áp cho căn phòng.   Gỗ sồi có khả năng chống nước khá tự nhiên nên không phải lúc nào cũng cần xử lý, nhưng điều này sẽ phụ thuộc vào việc tiếp xúc với nước trong phòng. “Đối với gỗ, nó là một tài liệu tham khảo của Nhật Bản và chủ nghĩa hiện đại bởi vì căn hộ là căn hộ song lập trên đỉnh của một tòa nhà trên Đại lộ Montaigne. Ý tưởng là thiết kế một cái gì đó giống như một ngôi nhà trong một tòa nhà,” Jessica Barouch và Francesco Balzano , những người sáng lập studio After Bach có trụ sở tại Paris, cho biết. Gỗ sồi hoạt động để bao bọc bạn trong căn phòng này nhưng không bao giờ quá áp đảo mà luôn là một vòng tay dịu dàng.
Gỗ sồi có khả năng chống nước tự nhiên nên không phải lúc nào cũng cần xử lý, nhưng điều này sẽ phụ thuộc vào việc tiếp xúc với nước của nó trong phòng tắm. Để tránh việc gỗ thường xuyên tiếp xúc với nước, nội thất bằng gỗ sồi phải có độ cao nhất định, thậm chí không tiếp xúc với sàn nhà hoặc lau khô nước ở vị trí tiếp xúc ngay khi sử dụng xong. 
9. QUẢ ÓC CHÓ Phòng tắm hiện đại với bàn trang điểm gỗ óc chó  (Tín dụng hình ảnh: Stephen Karlisch. Thiết kế: Huma Sulaiman Design) Phòng tắm này từ dự án Preston Hollow của nhà thiết kế nội thất Huma Sulaiman có trụ sở tại LA là sự tôn vinh các vật liệu phong phú và yên tĩnh. Quả óc chó không thường thấy trong phòng tắm nhưng nó thực sự là một lựa chọn tuyệt vời vì là loại gỗ cứng có khả năng chống mục nát và không hấp thụ độ ẩm.   Trong thiết kế của Sulaiman, sự ấm áp của quả óc chó kết hợp tuyệt đẹp với tông màu vàng hồng của gương và những bức tường màu tím đậm. “Phòng bột là nơi lý tưởng để bạn có thể chơi kịch tính và có chiều sâu. Tôi thích sử dụng màu sắc sâu, bất kể vật liệu. Nó làm cho căn phòng trông rộng hơn cũng như có chiều sâu và tạo ra một sự rung cảm đầy tâm trạng. Trong phòng trang điểm này, tôi đã sử dụng sơn tường màu cà tím sẫm cùng với tủ gỗ óc chó tùy chỉnh do chúng tôi thiết kế. Đã mang quả óc chó trở lại với bánh nướng của nhà sản xuất đồng minh và gương quả óc chó tùy chỉnh,” Huma nói. Cô làm nổi bật một chi tiết tuyệt vời trong phòng, đó là sự xuất hiện trở lại của sự lựa chọn vật liệu khác thường trong các điểm nhấn của căn phòng. Làm theo để có một sơ đồ gắn kết tạo cảm giác thú vị ở mọi lượt.
Gỗ (từ) cây óc chó không thường được dùng trong phòng tắm nhưng vài khảo sát đã cho thấy loại gỗ này có độ cứng cùng khả năng chống mục do không hấp thu độ ẩm khá cao. Trong thiết kế trên của Sulaiman, sự ấm áp của tông màu gỗ quả óc chó kết hợp tuyệt đẹp với tông màu vàng hồng của gương và những bức tường màu tím đậm, mang đến cảm giác rung động cho căn phòng", Sulaiman chia sẻ.

An Huỳnh (theo L.E)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI