Thêm màu sắc cho phòng tắm

11/03/2023 - 09:09

PNO - Theo các chuyên gia nội thất, màu trắng không còn là tông màu chủ đạo của phòng tắm mà trong năm 2023, bạn có thể thêm màu vàng, tím, cam... vào khu vực này.

Có một thế giới màu sắc để khám phá trong phòng tắm vượt xa vẻ ngoài toàn màu trắng lấp lánh. Phòng tắm của bạn là một không gian tuyệt vời để chơi với sơn. Đó là một căn phòng có thể có diện mạo và cảm giác riêng biệt với phong cách và dòng chảy của phần còn lại của ngôi nhà, có thể khiến khách ngạc nhiên với hoa văn thú vị hoặc giấy dán tường bất ngờ.

Các nhà thiết kế nội thất dự đoán năm 2023, có một thế giới màu sắc để khám phá trong phòng tắm khiến khách viếng thăm bất ngờ và ngạc nhiên.

1. VUI VẺ VỚI GIẬT GÂN TERRAZZO Một phòng tắm terrazzo mang đến những mảng màu hồng nhạt và xanh lam  (Tín dụng hình ảnh: Hanna Grankvist. Thiết kế: Studio Nato) Bạn có thể muốn giới thiệu màu sắc dưới dạng đá terrazzo vui tươi , một vật liệu tổng hợp đang được chứng minh là phổ biến ở mọi phòng trong nhà. Studio Nato đã giúp một phòng tắm nhỏ trở nên sống động nhờ màu sắc, với những bức tường trắng cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào qua cửa sổ, dội vào tường, trong khi đá terrazzo loại bỏ năng lượng sủi bọt.

Gạch terrazzo bao quanh nửa dưới của không gian như lớp phủ và bề mặt của bồn rửa, bồn tắm và sàn nhà. vừa giúp mở rộng không gian vừa làm dịu đi sự táo bạo của hoa văn khảm này.

2. ĐI TỐI VÀ Ủ RŨ VỚI TÔNG MÀU ĐẤT Phòng tắm tông nâu  (Tín dụng hình ảnh: Fabian Martinez. Thiết kế: direccion) Màu phòng tắm không phải lúc nào cũng có nghĩa là màu anh túc và các sắc thái đậm vui tươi. Chúng tôi khuyến khích bạn tạo ra một không gian xa hoa và thư giãn bằng cách chấp nhận khía cạnh tối hơn và lạnh hơn của lý thuyết màu sắc . Đặc biệt, tông màu đất đang là xu hướng trong nhà và được sử dụng trên các bức tường trong phòng tắm có thể tạo cảm giác kén và môi trường hoàn hảo để ngâm mình lâu.   Mariana Morales de Murga, người đã thiết kế phòng tắm dành cho khách này ở Casa Tres Árboles , cho biết: “Tôi muốn một màu tối có thể đưa bạn đến tâm trạng hướng nội và thanh thản. (mở trong tab mới). Màu này nhắc nhở chúng ta về trái đất giàu có, cô nói. 'Nó làm cho bạn cảm thấy được chứa đựng, kén chọn, thiền định.'
Tông màu đất, xu hướng màu trong thiết kế nội thất trên các bức tường tạo cảm giác dễ chịu cho gia chủ trong thời gian ngâm mình trong bồn tắm.
Tông màu ngọc có thể trông tuyệt vời trong phòng tắm. Hãy nghĩ đến màu xanh đậm và đậm như mực, màu đỏ tía rỉ sét và màu tím đậm sẽ đưa bạn đến một nơi ẩn dật giống như ở spa. Phòng tắm chính này gói gọn trong đó, được hoàn thành bởi công ty thiết kế nội thất Le Whit do phụ nữ làm chủ có trụ sở tại Thành phố New York(mở trong tab mới). Bồn rửa đôi bằng đá cẩm thạch là ngôi sao của buổi trình diễn, với những đường vân tuyệt đẹp thể hiện sự sang trọng. Cổng vòm bên ngoài là một góc bồn tắm, được bao quanh bởi một de Gournay nổi bật(mở trong tab mới) bức tranh tường .
Tông màu ngọc khiến phòng tắm của bạn trông như một spa tại gia. 
Màu vàng được ghi nhận rõ ràng là màu có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ, tràn đầy năng lượng và có tác động thực sự đến tâm trạng của bạn. Phòng tắm thường là không gian chúng ta sử dụng vào đầu ngày, vậy tại sao không tạo điểm nhấn cho bước chân của bạn với một chút màu vàng tươi sáng, như sàn nhà này từ Harper Design +Build(mở trong tab mới).
Màu vàng được ghi nhận rõ ràng là màu có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ, tràn đầy năng lượng và có tác động thực sự đến tâm trạng của bạn.
Nếu bạn chưa sẵn sàng chia tay hoàn toàn với bảng màu phòng tắm trung tính, thì màu xanh lá cây nhạt là cách hoàn hảo để nhúng ngón chân của bạn vào những màu sắc táo bạo hơn một chút. Màu xanh lá cây xô thơm đang là một xu hướng màu sắc lớn hiện nay và không có dấu hiệu hết được ưa chuộng. Thêm vào đó, đó là một sắc thái đáng yêu vì nó có chất lượng êm dịu và thanh bình - đó là một trong những màu thư giãn nhất cho phòng tắm .  'Đã có một sự di chuyển ra khỏi phòng tắm hoàn toàn màu trắng. Chủ yếu là vì chúng có thể tạo cảm giác mát mẻ và tách biệt, khó lý tưởng khi bạn mặc bộ đồ sinh nhật', Aaron Markwell, COAT Paints giải thích(mở trong tab mới)Tư vấn màu chì.  'Màu xanh lá cây mềm mại trong phòng tắm có thể giúp mang thêm một chút thiên nhiên vào quá trình tẩy rửa hàng ngày của bạn, đó có lẽ là lý do tại sao chúng trở thành một trong những màu sắc phổ biến nhất trong phòng tắm hiện đại.'   Chuyên gia chính về màu sắc Sam Bramley tại Lick Home đồng ý, 'Chúng tôi đang thấy sự mâu thuẫn về màu sắc đẹp đẽ khi nói đến màu sắc trong phòng tắm. Với hai chủ đề chính, một chủ đề hướng về thiên nhiên và chủ đề còn lại mang màu sắc vui tươi đầy cá tính.'  'Thiên nhiên luôn mang đến nguồn cảm hứng và đến lượt nó biết những màu sắc tốt nhất để giúp chúng ta thư giãn. Trộn các tông màu đất của màu be với các điểm nhấn màu xanh lá cây và gỗ, gửi tất cả các tín hiệu phù hợp cho một bảng màu yên tĩnh, yên tĩnh.' lưu ý.
Nếu bạn chưa sẵn sàng chia tay hoàn toàn với bảng màu phòng tắm trung tính, thì màu xanh lá cây nhạt là lựa chọn hoàn hảo. 
Ai biết màu vàng và trắng có thể là một sự kết hợp... màu sắc trang nhã như vậy? Ý tưởng gạch phòng tắm này chắc chắn là dũng cảm và nó hoạt động. Sự kết hợp của những viên gạch khảm nhỏ, chiếc gương cổ tuyệt đẹp được sơn màu than sẫm, và các đồ đạc và phụ kiện truyền thống kết hợp với nhau để tạo ra một căn phòng có cảm giác tinh tế đáng ngạc nhiên.  Bài học rút ra ở đây – những màu sắc đậm có thể được mài dũa bằng đồ nội thất phù hợp. Nếu bạn muốn thử nghiệm với các sắc thái màu nắng, hãy xem xét việc tương phản các màu sắc tươi sáng với các mảng màu cổ điển, tạo ra sự pha trộn tuyệt vời giữa cũ và đậm này.
Nếu bạn muốn thử nghiệm các sắc thái màu nắng (vàng), hãy xem xét chúng với màu trắng để tạo ra sự pha trộn tuyệt vời này.
Yêu tất cả các kết cấu đang diễn ra trong phòng tắm này. Sàn đá mài , bức tường đặc trưng bằng kim loại, sự mềm mại của rèm cửa tuyệt đối, tất cả đều có cảm giác không giống phòng tắm. Và những màu sắc ấm áp đáng yêu đó cũng giúp tạo cảm giác như một không gian hấp dẫn như vậy – điểm nhấn phòng tắm màu cam , hồng, san hô, nâu và đồng. Tuy nhiên, nhờ những bức tường trắng sạch sẽ, thiết bị vệ sinh màu trắng và đôi khi là điểm nhấn màu đen, căn phòng vẫn mang lại cảm giác tươi mới và hiện đại.  Sam Bramley khuyến nghị, 'Đối với những người muốn có một cách tiếp cận táo bạo hơn, hãy trộn các màu ấm và mát với nhau, hoa văn trên hoa văn với gạch và giấy dán tường. Phòng tắm của bạn là một nơi tuyệt vời để thêm màu sắc và hơn bao giờ hết, chúng tôi đang dành cho nó sự quan tâm xứng đáng. Vì vậy, hãy mạo hiểm với màu hồng đất nung mềm mại, màu hồng đào với một chút mát mẻ, với màu xanh lam, nổi bật với điểm nhấn rực rỡ để thu hút sự chú ý. Hãy để màu sắc của bạn là một phần của
Sự kết hợp hài hòa giữa màu hồng đất nung mềm mại với màu xanh lam.
'Mọi người dường như đang thử nghiệm nhiều hơn với hoa văn và màu sắc một lần nữa trong phòng tắm, điều này thật tuyệt khi thấy kết quả có thể thực sự tuyệt vời.' Phil Etherden, Giám đốc điều hành của Công ty Albion Bath cho biết(mở trong tab mới).  'Thiết bị vệ sinh màu đã trở lại vững chắc và rất tuyệt vời để đưa cá tính vào nơi thường có thể là không gian lâm sàng. Chúng tôi chắc chắn nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với bồn tắm có màu và nội thất phòng tắm của khách hàng, và thường có các sắc thái đậm sang trọng như xanh nước biển, xanh ngọc lục bảo và đỏ thẫm.'
Mang phong cách hiện đại vào phòng tắm với màu xanh nước biển
Màu nâu? Trong phòng tắm? Trên lý thuyết, nó nghe có vẻ gớm ghiếc nhưng chỉ cần nhìn vào nó tại chỗ. Kết quả của việc sử dụng gạch màu nâu đậm có độ bóng cao trong góc tắm vòi sen mở này là một không gian mang cảm giác thanh lịch, hơi hướng cổ điển đang bắt kịp xu hướng. Màu đỏ đậm, màu tím đậm và màu đất son đậm sẽ có tác dụng kén da tương tự.  'Burgundy đậm đà, sâu lắng và xa hoa, và hoàn hảo cho một phòng tắm sang trọng.' giải thích Martin Waller, người sáng lập thương hiệu thiết kế toàn cầu Andrew Martin(mở trong tab mới). 'Tuyệt vời với gạch màu đen và trắng cổ điển trên sàn và kết hợp tốt với chrome, đồng thau hoặc crittal. Nó cũng là phông nền hoàn hảo cho các kết cấu tự nhiên, xơ dừa, gỗ và cây trồng trong nhà nhiệt đới.' Rất Oscar Wilde-esque.
Kết quả của việc sử dụng gạch màu nâu đậm trong góc tắm vòi sen mở này là một không gian mang cảm giác thanh lịch, hơi hướng cổ điển đang bắt kịp xu hướng. 
Nếu bạn hỏi chúng tôi vài tháng trước rằng chúng tôi cảm thấy thế nào khi bao phủ toàn bộ phòng tắm, bồn rửa và tất cả, bằng gạch vuông màu trắng, thì chúng tôi sẽ bỏ qua ý nghĩ đó. Tuy nhiên, không gian cổ điển này đã chứng minh rằng chúng tôi đã sai và đang tạo ra một trường hợp nghiêm trọng đối với việc sử dụng gạch trên mọi bề mặt.  Tuy nhiên, hai nhiều gạch, đặc biệt là quá nhiều gạch trắng thường có thể trông hơi lâm sàng, vì vậy để tránh bất kỳ sự rung cảm nào của lò mổ, hãy kết hợp một bảng màu trắng với một số tông màu ấm hơn. Màu cam hoặc màu đồng hoạt động hoàn hảo như một phần của bảng màu trắng, thậm chí chỉ một chút ấm áp với phần cứng của bạn cũng có thể tạo nên sự khác biệt. Hoặc để biết thêm cách tiếp cận hai tông màu, hãy lấy cảm hứng từ phòng tắm này và kết hợp gạch lát sàn màu trắng với gạch ốp tường phòng tắm có tông màu ấm .
Màu cam hoặc màu đồng kết hợp hoàn hảo với màu trắng nhằm mang đến điểm khác biệt cho không gian của ngôi nhà. 
' Phòng tắm màu hồng  bổ sung cho tông màu da thực sự đẹp mắt và phối hợp tốt với các tông màu xám tự nhiên, yên tĩnh như màu be và nâu. Màu hồng nhạt trông tuyệt vời khi kết hợp với gạch trắng, chai nước rửa tay màu nâu và đá cẩm thạch Carrera.' Aaron Markwell của COAT Paints giải thích.  Và màu hồng cũng có rất nhiều dạng, từ hoa vân anh tươi sáng đến màu thạch cao hầu như không có, vì vậy đây là một màu thực sự linh hoạt để sử dụng. Để có phong cách trưởng thành và tinh tế hơn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn màu hồng đậm, trầm như có thể thấy trong phòng trang điểm này . Bạn có được tất cả sự ấm áp và góc cạnh vui tươi khi trang trí bằng màu hồng, nhưng nó tạo cảm giác thanh lịch và cổ điển hơn so với các sắc thái ngọt ngào hơn.
Phòng tắm màu hồng tạo cảm giác thanh lịch và cổ điển hơn so với các sắc thái ngọt ngào khác.
Xanh hải quân và vàng là sự kết hợp tạo nên thiên đường màu sắc cho phòng tắm. Đương đại nhưng cổ điển, đó là một sơ đồ phù hợp với rất nhiều phong cách và mọi kích cỡ không gian. Chúng tôi nghĩ rằng những sắc thái tối hơn này sẽ hoạt động tốt nhất nếu bạn thực sự cam kết với nó, không chỉ sơn một bức tường hoặc lát nền nhà bếp, hãy đi khắp mọi bề mặt với cùng một màu sắc ủ rũ. Sau đó, hãy mang những điểm nhấn bằng vàng đó dưới dạng phần cứng và đồ đạc để tạo điểm nhấn cho không gian.  Khi chỉ sử dụng một màu, chìa khóa để đảm bảo phòng tắm vẫn cảm thấy thú vị là kết cấu. Vì vậy, hãy đảm bảo kết hợp các loại gạch khác nhau có hình dạng và lớp hoàn thiện khác nhau, đồng thời chọn loại sơn mờ mềm hoặc lớp hoàn thiện có độ bóng cao để bạn thực sự nhận thấy sự khác biệt trong toàn bộ không gian, thay vì chỉ là một khối màu đơn sắc.
Sự kết hợp giữa màu xanh hải quân và vàng là sự kết hợp tạo nên thiên đường màu sắc cho phòng tắm. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI