Bên trong phòng tắm công cộng đẹp nhất thế giới

18/10/2022 - 15:05

PNO - Nhà vệ sinh công đẹp nhất thế giới tọa lạc ở tầng 6 thuộc trung tâm thương mại Deji Plaza của Xuanwu, Trung Quốc.

1

Trung tâm mua sắm Deji Plaza, nằm ở góc đông bắc của Xinjiekou, thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô. Đây là một trung tâm mua sắm toàn diện dành cho doanh nghiệp cao cấp từ đồng hồ trang sức, mỹ phẩm đến thời trang, đồ gia dụng. Trung tâm thương mại này cũng trang bị sân trượt băng, các cơ sở giải trí. Nhà vệ sinh đẹp nhất thế giới tọa lạc ở tầng 6 của trung tâm thương mại. 

1
Nhà vệ sinh rộng hàng ngàn m2 này được thiết kế tương tự môt khu bảo tồn thực vật nguy nga cũng như được chia thành 7 khu vực nghỉ ngơi dành riêng cho khách tham quan, mua sắm trong tòa nhà. Chia sẻ về ý tưởng thiết kế, kỹ sư trưởng cũng là người sáng lập X + Living, Li Xiang cho biết: "Chúng tôi thiết kế dự án này với hy vọng thêm nhiều mảng xanh vào cuộc sống, nhất là khi khủng hoảng môi trường ngày càng tăng như hiện nay”.
Các hình thức bắt nguồn từ một khu vườn mùa xuân — hoa, cây cỏ, côn trùng — được tái cấu trúc theo thiết kế của sàn bóng lần đầu tiên được nhìn thấy khi bước vào hành lang phía trước của phòng vệ sinh, được gọi là Hội trường Trải nghiệm. Các hình khối màu đen và trắng giống như cánh bướm, trần nhà được mạ vàng với đồ trang trí giống như con ong, và những bông hoa trắng phun ra từ một đài phun nước ở trung tâm hội trường. Hai bên lối đi, Tương sử dụng tường hai lớp da; hình nền màu xanh lá cây tạo thành lớp da đầu tiên, được bao phủ bởi lưới tản nhiệt màu vàng sâm panh cong như lớp da thứ hai. Những cây cọ xa hoa và cây nhiệt đới lấp ló một cách tinh nghịch, trong khi những chiếc đèn lấy cảm hứng từ hoa treo tường như những cây leo.
Công trình này lấy ý tưởng khu vườn mùa xuân với hoa, cây cỏ, côn trùng - được nhìn thấy khi bước vào hành lang phía trước của phòng vệ sinh, nơi còn được gọi là Hội trường trải nghiệm. Các hình khối màu đen và trắng giống như cánh bướm, trần nhà được mạ vàng với đồ trang trí giống như con ong và những bông hoa trắng phun ra từ một đài phun nước ở trung tâm hội trường. Hai bên lối đi là những bức tường hai lớp da gồm hình nền màu xanh lá cây tạo thành lớp da đầu tiên và lưới tản nhiệt màu vàng cong như lớp da thứ hai. Những cây cọ và cây nhiệt đới lấp ló sau những ô cửa sổ.
Vào sâu hơn bên trong, du khách sẽ đến sảnh khách, được neo đậu bởi bộ ghế sofa sang trọng do X + Living thiết kế riêng, trông giống như một chùm hoa đang nở mời du khách thả mình xuống và nghỉ ngơi trong khi chờ đợi bạn bè và gia đình. Phòng vệ sinh dễ tiếp cận với cửa cảm ứng tự động, bàn trang điểm được chiếu sáng và bồn rửa bằng đá cẩm thạch xanh lấy cảm hứng từ đài phun nước trong vườn ở bên trái, một phần của cánh bao gồm phòng trẻ và phòng y tế.
Vào sâu hơn bên trong, du khách sẽ đến sảnh chính, nơi được trang bị bộ ghế sofa trông giống như một chùm hoa đang nở mời du khách thả mình xuống và nghỉ ngơi trong khi chờ đợi bạn bè và gia đình do X + Living thiết kế riêng. 
4
Trong phòng điều dưỡng, Xiang giấu đèn dải xung quanh trần nhà để làm dịu ánh sáng, nhằm tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng. 
Sảnh khách cũng là điểm tách biệt của phòng vệ sinh nam và nữ, được biểu thị khéo léo bằng bông hồng và lá cọ trên bảng chỉ dẫn và chứa lần lượt 9 và 16 gian hàng. Trong cả hai phòng vệ sinh, có cả khu vực thay quần áo. Ghế sofa nhỏ và đế sạc không dây được trang bị trong khu vực thay đồ của phụ nữ để tạo thêm sự thoải mái trong thời gian nghỉ ngơi dài hơn.
Sảnh khách cũng là điểm tách biệt của phòng vệ sinh nam và nữ, được biểu thị khéo léo bằng bông hồng và lá cọ trên bảng chỉ dẫn và chứa lần lượt 9 và 16 gian hàng. Trong cả hai phòng vệ sinh, có cả khu vực thay quần áo. Ghế sofa nhỏ và đế sạc không dây được trang bị trong khu vực thay đồ của phụ nữ để tăng thêm sự thoải mái.
6
Phòng vệ sinh với cửa cảm ứng tự động, bàn trang điểm được chiếu sáng và bồn rửa bằng đá cẩm thạch xanh lấy cảm hứng từ đài phun nước.
5

"Việc sử dụng rộng rãi thực vật, vốn được tôn sùng từ lâu với khả năng phục hồi của chúng, hoàn toàn phù hợp với mục tiêu của cô là tạo ra một môi trường phục hồi sức khỏe", nhà thiết kế nhấn mạnh.

Ngay cả bồn tiểu nam trong phòng nam giới cũng được thực hiện một cách sang trọng và phong cách.
Bồn tiểu trong phòng nam giới cũng được thiết kế sang trọng, phong cách và tinh tế.
8

Xiang hy vọng rằng du khách sẽ ngạc nhiên khi bước vào không gian này. Cô nói: “Hy vọng duy nhất của tôi là dự án sẽ tồn tại lâu dài và trở thành một nơi tất cả du khách đều có thể ghé đến".

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI