Nhựa đường mùi dâu tây

03/09/2022 - 05:40

PNO - Gần đây, một công ty ở vùng Leningrad của Nga đã rải một đoạn nhỏ nhựa đường thơm mùi dâu tây làm thí nghiệm với mong muốn giúp giải quyết vấn đề về mùi khó chịu ở khu vực này.

 

Nhựa đường có mùi dâu tây giúp cho các công nhân làm đường và người dân sinh sống quanh đó không phải chịu đựng mùi hôi khó chịu - ẢNH: ODD
Nhựa đường có mùi dâu tây giúp cho các công nhân làm đường và người dân sinh sống quanh đó không phải chịu đựng mùi hôi khó chịu - Ảnh: ODD

Bạn đã bao giờ ngửi thấy mùi nhựa đường nóng khi các đoạn đường đang trong quá trình thi công hay sửa chữa? Đó chắc chắn là một mùi không mấy dễ chịu. Tuy nhiên, giờ đây mùi khó chịu đó không còn là vấn đề phiền phức nữa bởi các công ty bắt đầu đưa ra các giải pháp cho vấn đề này.

Chỉ vài tháng sau khi một công ty Ba Lan đưa ra loại nhựa đường có hương hoa để cải thiện điều kiện làm việc cho những người phải tiếp xúc với nhựa đường mỗi ngày và những hộ dân trong khu vực thì một công ty khác của Nga đã thành công sau khi rải một đoạn đường dài 700m bằng loại nhựa đường có hương dâu tây.

Đoạn đường được khởi công vào ngày 30/6, tại quận Vsevolozhsk của thành phố Saint Petersburg, Nga. Con đường nhựa thơm mùi dâu tây này là một phần của dự án quốc gia về đường an toàn chất lượng cao của Nga. Khoảng 300 tấn hỗn hợp nhựa đường thơm mùi dâu tây đã được sản xuất cho thí nghiệm này.

Nhà thầu khẳng định mùi hương dâu tây hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng của nhựa đường.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI