Nhóm người từ Hải Phòng vào Đắk Lắk cho vay lãi suất hơn 365%/năm

20/06/2021 - 12:43

PNO - Cho hàng trăm người dân vay tiền với lãi suất hơn 365%/năm, nhóm người này thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Ngày 20/6, Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa bắt 3 người từ TP. Hải Phòng vào Đắk Lắk hoạt động tín dụng đen, cho người dân vay tiền với lãi suất cắt cổ.

Thông tin ban đầu cho biết, đêm 19/6, sau một thời gian theo dõi, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Buôn Ma Thuột đã bắt giữ Vũ Văn Mạnh, Trịnh Văn Phúc và Trịnh Văn Dư, cùng trú tại TP. Hải Phòng.

Khám xét nơi ở của những người này, lực lượng công an đã thu giữ hàng trăm bộ hồ sơ cho vay tiền cùng nhiều tang vật có liên quan.

Các đối tượng tại cơ quan công an
Nhóm người hoạt động tín dụng đen tại cơ quan công an

Bước đầu, cơ quan công an làm rõ, khoảng cuối năm 2019, 3 người nói trên từ TP. Hải Phòng vào TP. Buôn Ma Thuột thuê trọ ở và hoạt động tín dụng đen. Hằng ngày, nhóm người này in hàng loạt tờ rơi quảng cáo với nội dung: “Cho vay lãi suất thấp, không cần thế chấp, giải ngân trong ngày” kèm theo số điện thoại rồi đi rải ở những khu vực đông dân cư.

Khi người dân liên hệ đến số điện thoại in trên tờ rơi quảng cáo để vay tiền thì nhóm sẽ đến tận nhà xác minh tài sản, rồi mới cho vay tiền.

Từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt, 3 người này đã cho khoảng 100 người dân ở tỉnh Đắk Lắk vay tổng số tiền gần 3 tỷ đồng, với lãi suất cắt cổ hơn 365%/năm, thu lợi bất chính trên 500 triệu đồng.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI