Nhóm “đạo chích” chuyên trộm cắp tài sản của người nước ngoài

11/01/2016 - 07:10

PNO - Để có tiền tiêu xài, Trí, Tiến cùng đối tượng Khánh rủ nhau đột nhập nhà người nước ngoài thuê trọ trộm cắp. Chúng sa lưới sau gần 5 tháng gây án.

Ngày 10/1, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) được biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố Ngô Hữu Trí (27 tuổi, biệt danh Gặm, ngụ phường Phước Hải, TP. Nha Trang) và Đinh Quốc Tiến (17 tuổi, biệt danh Cọ, ngụ phường Phương Sài, TP. Nha Trang) cùng về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Nhom “dao chich” chuyen trom cap tai san cua nguoi nuoc ngoai
Đối tượng Ngô Hữu Trí tại cơ quan điều tra

Trước đó, khoảng cuối tháng 8/2015, Công an TP. Nha Trang nhận được tin báo của một người quốc tịch Nga (tạm trú đường Nguyễn Lộ Trạch, phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) bị trộm đột nhập vào nhà lấy đi nhiều tài sản giá trị gồm 1 máy tính xách tay, 1 két sắt (có 7.800 USD), 2 điện thoại di động, 1 tivi màn hình phẳng 32 inch.

Nhận được tin báo, Công an TP. Nha Trang đã rà soát, sàng lọc đối tượng điều tra. Sau thời gian lần mò khoanh vùng đối tượng truy xét, đến ngày 8/1, các trinh sát hình sự đã bắt được Ngô Hữu Trí và Đinh Quốc Tiến khi hai đối tượng đang nhởn nhơ trên địa bàn.

Với những lý lẽ sắc bén và chứng cứ rõ ràng của cơ quan công an, Ngô Hữu Trí và Đinh Quốc Tiến đã phải cúi nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, để có tiền tiêu xài, ngày 26/8/2015, Trí, Tiến và đối tượng Khánh (chưa rõ lai lịch) nghĩ cách đột nhập vào nhà người Nga thuê ở để trộm cắp tài sản.

Nhom “dao chich” chuyen trom cap tai san cua nguoi nuoc ngoai
Đối tượng Đinh Quốc Tiến cũng bị bắt cùng lúc

Sau khi “hốt” được mớ tài sản trên, Ngô Hữu Trí, Đinh Quốc Tiến cùng đồng bọn đã đổi đô-la thành tiền Việt, bán tài sản trộm được tiêu xài hết sạch.

Cũng theo cơ quan chức năng, ở địa phương Ngô Hữu Trí và Đinh Quốc Tiến là những thành phần lêu lổng, bất hảo. Chúng thường tụ tập chơi bời, biếng nhác lao động. Riêng đối tượng Ngô Hữu Trí từng có hai tiền án về tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Cố ý gây thương tích".

Sự việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Lập Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI