Nhìn con vừa ăn bánh mì vừa tham gia cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ, mẹ rơi nước mắt dù hạnh phúc

18/02/2023 - 12:01

PNO - Nhìn con trên ti vi vất vả cứu nạn, cầm ổ bánh mì ăn vội, người mẹ gần 80 tuổi nước mắt lưng tròng ở nhà chờ tin con trở về.

 

Trong một căn chung cư cũ tại quận 4, bà Mai Thị Tú (74 tuổi) là mẹ của thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo, vẫn đang chờ con trai trở về sau chuyến công tác thực hiện nhiệm vụ quốc tế hôm 9/2 vừa rồi.

Bà chia sẻ: “Mấy đêm nay tôi không ngủ được vì con đi công tác xa, ngày nào nó cũng gọi về báo tin nhưng chỉ nói được vài câu rồi tắt vội. Thấy con mình trên ti vi mà vừa vui vừa lo, thấy nó ăn bánh mì mà thương rớt nước mắt”.

Bà Mai Thị Tú, mẹ của Thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo rơm rớm nước mắt nhớ về con trai đang thực hiện nhiệm vụ cứu hộ đặc biệt
Bà Mai Thị Tú, mẹ của thiếu tá Nguyễn Hữu Đạo rơm rớm nước mắt nhớ về con trai 

Cùng cảnh chờ người thân trở về, chị Phạm Thị Thắm, vợ trung tá Nguyễn Chí Thành, tâm sự: “Anh Thành nhận nhiệm vụ và đi gấp quá. Tôi còn không kịp xếp đồ cho anh. Anh đã gom vội ít đồ rồi đi cùng đơn vị. Chỉ đến khi biết anh đã hạ cánh an toàn bên Thổ Nhĩ Kỳ, tôi mới yên tâm. Giờ tôi thức theo giờ của anh Thành, chỉ để chờ anh gọi về kể chuyện mỗi ngày, để biết anh còn khoẻ mạnh. Nay nhận được tin anh sắp trở về, tôi rất vui và tự hào khi anh đã hoàn thành nhiệm vụ”.

hh
Chị Thắm vui mừng khi hay tin chồng sắp về

Để động viên tinh thần người thân và gia đình các cán bộ chiến sĩ, sáng 18/2, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TPHCM (PC07) đã tổ chức thăm, tặng quà cho 5 gia đình có cán bộ chiến sĩ tham gia thực hiện nhiệm vụ tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TPHCM (PC07), chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi các chiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chúng tôi đến chúc mừng, thông báo cho gia đình của 5 các bộ chiến sĩ tham gia nhiệm vụ điều ấy. Qua đó ghi nhận sự quan tâm, hỗ trợ của gia đình để các các bộ chiến sĩ có thêm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

PC07 đã tặng quà động viên gia đình các cán bộ chiến sĩ tham gia công tác cứu hộ quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ
PC07 đã tặng quà động viên gia đình các cán bộ chiến sĩ tham gia công tác cứu hộ quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Đại tá Huỳnh Quang Tâm, đây là nhiệm vụ cứu nạn quốc tế ở một quốc gia xa xôi, có địa hình nguy hiểm, nên phải chọn các chiến sĩ có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt là những người đã có kinh nghiệm tham gia nhiều lần giải cứu nguy hiểm trong nước. Đoàn đã tìm được 14 thi thể và cứu sống được 1 em nhỏ 14 tuổi. Đoàn công tác đã được nước bạn đánh giá cao bởi tính chuyên nghiệp và sự nhiệt tâm khi tham gia công tác cứu nạn tại nước bạn.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI