Nhiều sân bay đóng cửa, hàng loạt chuyến bay bị hủy vì bão số 4

26/09/2022 - 21:03

PNO - Nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng, Huế, Chu Lai, Pleiku tạm dừng khai thác do sân bay tạm đóng cửa các ngày 27-28/9.

Tối 26/9, Vietnam Airlines thông tin, hãng dự kiến điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi tại một số sân bay chịu ảnh hưởng của bão từ ngày 27/9/2022.

Cụ thể, từ sáng ngày 27/9 đến chiều ngày 28/9, các chuyến bay của Vietnam Airlines đến, đi từ các Chu Lai, Pleiku, Huế, Đà Nẵng tạm dừng khai thác do sân bay tạm đóng cửa. Các chuyến bay của hãng đến, đi từ các sân bay Tuy Hòa, Vinh, Đồng Hới, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt có thể phải điều chỉnh kế hoạch bay. Một số chuyến bay khác cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Nhiều chuyến bay tạm ngừng khai thác do bão Noru. (Ảnh minh họa: Vietnam Airlines).
Nhiều chuyến bay tạm ngừng khai thác do bão số 4 (Ảnh minh họa)

“Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4 sẽ được Vietnam Airlines hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ)”, đại diện Vietnam Airlines cho hay.

Tương tự, Vietjet Air và Bamboo Airways cũng thông báo tạm dừng các chuyến bay đến các sân bay trên trong thời gian từ 7g sáng 27/9 đến 11g59 ngày 28/9 (tùy vào từng sân bay). Riêng Bamboo Airways hủy gần 26 chuyến bay trong ngày mai (27/9).

Vietjet Air thông tin, các chuyến bay đến và đi các sân bay Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Liên Khương (Đà Lạt, Lâm Đồng), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cũng dự kiến phải điều chỉnh thời gian khai thác do ảnh hưởng của bão. Một số chuyến bay khác chịu ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng được hỗ trợ theo chính sách dịch vụ của hãng.

Các hãng hàng không cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo. Đồng thời, khuyến nghị hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này vui lòng theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng trên fanpage, website của hãng hoặc nhắn tin tới điện thoại, email mà khách hàng sử dụng khi đặt vé.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI