Nhiều nữ sinh bị ép uống thuốc recotus

03/10/2013 - 15:33

PNO - PN - Ngày 3/10, một phụ huynh (PH) lớp 7, Trường THCS Tăng Bạt Hổ A (Q.4, TP.HCM) phản ánh với Báo Phụ Nữ: “Những ngày qua, khi đi học, con tôi bị người lạ dụ dỗ uống thuốc ho. Nếu không uống, cháu bị dọa đánh”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhieu nu sinh bi ep uong thuoc recotus

Trường Tăng Bạt Hổ A, Q.4, TP.HCM

Trao đổi với PV, ông Lê Thanh Hải, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: khoảng 13g ngày 30/9, khi nghe PH báo có học sinh (HS) của trường uống thuốc gây ảo giác, giám thị kiểm tra và phát hiện có bảy nữ sinh đang học lớp 7A4 đã uống Recotus và còn hơn 20 viên chưa dùng. Nhà trường đã yêu cầu các em tường trình sự việc. Các em đều cho rằng đã từng uống thuốc Recotus từ một-bốn lần, mỗi lần từ một-bốn viên. Đối tượng dụ dỗ số HS trên là một cựu HS của trường, tên V.T.T.N. Theo các nữ sinh, khi các em không chịu uống thuốc thì liền bị N. dọa đánh.

Ông Hải cho biết thêm, trong nhóm nữ sinh uống Recotus, hầu hết có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ ly hôn... Nhiều HS đi học sớm, tụ tập chơi đùa trước cổng trường nên dễ bị đối tượng xấu dụ dỗ, ép uống thuốc, dù nhà trường đã thường xuyên nhắc nhở PH, HS về tác hại của Recotus. Hiện, trường đã báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục Q.4.

Ngày 3/10, Phòng GD-ĐT Q.4 cho biết vừa yêu cầu trường mời PH đến để bàn phương án ngăn chặn. Đồng thời, Phòng Giáo dục Q.4 sẽ có văn bản chỉ đạo các trường trên địa bàn tăng cường phối hợp với PH để ngăn chặn tình trạng này. Song song đó, phòng sẽ báo với địa phương điều tra mục đích của đối tượng dụ dỗ, ép buộc HS uống thuốc.

Ông Trần Khắc Huy, Trưởng Phòng Công tác HS-SV Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, Sở GD-ĐT đã ra văn bản khuyến cáo HS không được uống Recotus, đây là loại thuốc nằm trong danh mục sử dụng phải có chỉ định của bác sĩ, vì có chứa hoạt chất gây ảo giác. Vụ việc ở Trường THCS Tăng Bạt Hổ có liên quan đến đối tượng bên ngoài, nên sẽ đề nghị công an địa phương phối hợp xử lý, ngăn chặn.

GIA TUỆ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI