Nhiều người dân ở Quảng Ngãi ‘khóc ròng’ vì mua phải vé xe giả: Một đối tượng bị xử lý

02/02/2020 - 13:14

PNO - Hiện công an đã xử lý một đối tượng liên quan đến hành vi bán vé xe khách giả cho người dân ở Quảng Ngãi dịp Tết.

Ngày 2/2, nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận cơ quan chức năng đã làm việc với đối tượng tượng Phạm Thanh Bình (30 tuổi, ngụ thành phố Quảng Ngãi) liên quan đến hành vi bán vé xe giả.

Theo thông tin ban đầu, Bình là nhân viên bán vé của hãng xe khách Bình Tâm nhưng đã nghỉ việc. Sau đó, Bình lấy một số phôi vé tự điền ngày đi và đăng lên mạng xã hội để rao bán, số tiền tổng cộng thu được hơn 15 triệu đồng.

Đối tượng Bình tại cơ quan công an.
Đối tượng Bình tại cơ quan công an

Được biết, những ngày qua nhiều người dân ở Quảng Ngãi lâm vào cảnh khốn đốn khi mua phải vé xe giả. Anh T. (ngụ huyện Đức Phổ) cho biết, vừa qua anh có lên mạng đặt mua vé xe của một người có số điện thoại có 4 số cuối là 5154. Người này bán vé xe của hãng xe khách Bình Tâm từ Quảng Ngãi vào TPHCM vào ngày Mùng 8 Tết với giá 1 triệu đồng. Tuy nhiên, đến gần thời điểm xe xuất phát, anh T. liên hệ với nhà xe thì biết được mình đã mua phải vé giả.

Liền ngay sau đó, anh T. đăng thông tin vé giả kèm số điện thoại người bán lên một trang Facebook có nhiều người dân Quảng Ngãi tham gia thì phát hiện có rất nhiều người mua phải vé giả từ người có số điện thoại 4 số cuối là 5154 giống như anh.

Vé xe Bình Tâm được giao dịch tràn lan trên Facebook khiến người dân đối diện nguy cơ vé giả.
Vé xe Bình Tâm được giao dịch tràn lan trên Facebook khiến người dân đối diện nguy cơ vé giả

Một trường hợp khác là anh N. cũng bị mua phải vé giả từ Quảng Ngãi vào TPHCM thời điểm sau Tết. Anh N. cho biết, khi mình đăng thông tin cần vé xe lên một nhóm Facebook ở Quảng Ngãi thì có một người liên lạc nói có bán vé xe Bình Tâm. Khi giao dịch, thấy vé xe có dấu của hãng xe và đúng phôi vé nên anh N. đã đưa cho đối tượng gần 2 triệu đồng. Đến giờ đi, anh N. đợi mãi không thấy xe đến đón, liên hệ nhà xe thì biết được mình mua phải vé giả.

Trên trang Facebook Đồng Hương Quảng Ngãi - Người Quảng Ngãi Xa Quê có rất nhiều trường hợp người dân “kêu trời” vì bị lừa mua phải vé giả trên mạng. Người dân mua vé của một người tự xưng là đại lý của hãng xe uy tín sau đó đến gần ngày đi thì người bán khóa máy, còn nhà xe thì thông tin đó là vé giả.

Hiện nhiều người dân đã trình báo vụ việc với cơ quan công an.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI