Việt Nam yêu cầu người nước ngoài phải đeo khẩu trang nơi công cộng

15/03/2020 - 11:13

PNO - Từ ngày 16/3, tất cả công dân Việt Nam và công dân nước ngoài tại Việt Nam phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước tình hình dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, Việt Nam đã ra một số quy định đối với những người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch. 

ừ ngày 16/3, tất cả công dân Việt Nam và công dân nước ngoài tại Việt Nam phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng.
Từ ngày 16/3, tất cả công dân Việt Nam và công dân nước ngoài tại Việt Nam phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng mới ra thông báo, yêu cầu người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch cần thường xuyên kiểm tra cập nhật quy định của các hãng hàng không. Đặc biệt, phải đảm bảo có đầy đủ các giấy tờ xác nhận tình trạng sức khỏe để có thể thực hiện chuyến bay.

Từ ngày 16/3, Việt Nam yêu cầu không chỉ công dân Việt Nam, mà cả người nước ngoài tại Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, tập trung đông người như: siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe…

Với tất cả các chuyến bay trong nước, các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Việt Nam, mọi hành khách trên chuyến bay phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian trên máy bay và khi vào nhà ga.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông báo những nội dung này đến các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự cũng như đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI