Nhiều công trình xây dựng tái khởi động sau thời gian “ngủ đông”

23/09/2021 - 13:17

PNO - Các dự án khu nhà ở, khu đô thị phức hợp tại TPHCM đã tái khởi công trong sự vui mừng của chủ đầu tư và công nhân công trình.

Sáng 23/9, Lễ khởi công khu nhà ở tại phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức đã chính thức khởi đầu cho sự tái hoạt động lại các dự án xây dựng sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động để cùng TPHCM chống dịch.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Lê Hòa Bình – Phó chủ tịch UBND TPHCM.

Ông Lê Hòa Bình - PCT UBND TPHCM
Ông Lê Hòa Bình - Phó chủ tịch UBND TPHCM (giữa) thực hiên nghi thức khởi công dự án khu nhà ở

Ông Hoàng Tùng – Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức - chia sẻ: “Việc hoạt động công trường trở lại cũng đóng góp rất nhiều cho việc tạo công ăn việc làm, tăng tốc độ dự án, cũng như sớm đưa dự án trở vào hoạt động, đóng góp quan trọng vào việc phát triển TP. Thủ Đức trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, đề nghị công nhân phải hết sức tập trung, đặt yếu tố chống dịch lên hàng đầu”.

Ông Hoàng Tùng – Chủ tịch UBND TP Thủ Đức
Ông Hoàng Tùng – Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức

Được biết, TP. Thủ Đức đã đăng ký với TPHCM về việc cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, trong đó, khu vực quận 2 và quận 9 (cũ) nhiều tuần qua đã giữ được vùng xanh. TP. Thủ Đức cũng đang tái khởi động lại nền kinh tế, trong đó, ngành xây dựng là một mũi nhọn và TP. Thủ Đức rất quan tâm.

Các công trình đủ điều kiện tái hoạt động sẽ được UBND TP Thủ Đức xem xét phê duyệt
Các công trình đủ điều kiện tái hoạt động sẽ được UBND TP. Thủ Đức xem xét phê duyệt

Theo Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức, các khu vực an toàn, vùng xanh sẽ được khuyến khích, xem xét hoạt động trở lại một số hoạt động sản xuất kinh doanh. Hoạt động tái khởi công các công trình xây dựng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo đà cho một loạt các hoạt động dự kiến sẽ triển khai sau ngày 1/10/2021.

Được hoạt động trở lại, là niềm vui của các công nhân công trường
Được hoạt động trở lại, là niềm vui của các công nhân công trường

Bên cạnh đó, TP. Thủ Đức cũng đang xem xét các hoạt động kinh tế khác như các doanh nghiệp sản xuất có nhiều công nhân, các hoạt động sản xuất dịch vụ thương mại khác. Khu vực nào an toàn, đảm bảo các điều kiện cho phép thì TP. Thủ Đức sẽ khuyến khích các doanh nghiệp tái khởi động để nhanh chóng đạt được tình trạng bình thường mới trong thời gian tới.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI