Nhiều công nhân xuyên đêm sửa đường trên cao, bên làn xe lao vun vút

18/02/2020 - 10:26

PNO - Sở GT-VT Hà Nội tổ chức rào chắn nửa mặt đường mỗi chiều đường Vành đai 3 trên cao phục vụ thi công sửa chữa, thay thế khe co giãn. Việc sửa chữa cũng được gấp rút tiến hành, các công nhân phải làm việc ban đêm.

Theo ghi nhận của PV, từ đêm ngày 17/2, từ đêm 17/2, đường vành đai 3 trên cao (đoạn từ Ngã tư Khuất Duy Tiến đến cầu Dậu) bắt đầu được công nhân sửa chữa, thay thế các thanh co giãn trên đường.
Theo ghi nhận của PV, từ đêm ngày 17/2, nhiều công nhân đã bắt đầu tiến hành sửa chữa khu vực đường Vành đai 3 trên cao (đoạn từ Ngã tư Khuất Duy Tiến đến cầu Dậu). Công việc được thực hiện ban đêm (từ 22g-5g) để gấp rút hoàn thành và tránh ảnh hưởng đến giao thông vào ban ngày.
Một nửa làn đường mỗi bên được chắn lại để phục vụ việc thi công. Tuy nhiên, nhiều người nhận định dù làm đêm nhưng vẫn rất nguy hiểm vì nhiều xe di chuyển tốc độ cao vào ban đêm.
Một nửa làn đường mỗi bên được chắn lại để phục vụ việc thi công. Tuy nhiên, nhiều người nhận định việc rào chắn này vẫn chưa đủ an toàn vì nhiều xe di chuyển tốc độ cao vào ban đêm.
Ngoài hạn chế phương tiện và phân luồng từ xa, Sở GTVT cũng yêu cầu Thanh tra giao thông cùng đơn vị thi công bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công, đảm bảo cho các phương tiện đi lại an toàn, tránh ùn tắc cục bộ.
Ngoài hạn chế phương tiện và phân luồng từ xa, Sở GT-VT cũng yêu cầu Thanh tra giao thông cùng đơn vị thi công bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công
Mọi việc được chuẩn bị sẵn sàng để tiến hành sửa chữa.
Mọi việc được chuẩn bị sẵn sàng để tiến hành sửa chữa
Dự kiến việc sửa chữa, thay khe co giãn sẽ được tiến hành trong 2 tháng.
Dự kiến việc sửa chữa, thay khe co giãn sẽ được thực hiện trong 2 tháng
Việc thi công cũng chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22h đến 5h) để hạn chế tối đa ảnh hưởng việc lưu thông của các phương tiện. đường trên cao Vành đai 3 (đoạn cầu Mai Dịch – cầu Dậu) có tổng số 53 cặp thanh co giãn cần thay thế.
Đường trên cao Vành đai 3 (đoạn cầu Mai Dịch – cầu Dậu) có tổng số 53 cặp thanh co giãn cần thay thế
ác công nhân sẽ phải dùng máy khoan bê tông khoan các điểm thanh co giãn, cắt bỏ các thanh nối cũ hỏng và thanh thế bằng thanh mới.
Các công nhân sẽ phải dùng máy khoan bê tông khoan các điểm thanh co giãn, cắt bỏ các thanh nối cũ hỏng và thay thế bằng thanh mới
mỗi thanh co giãn này rộng khoảng 50cm và thời gian sửa chữa mỗi thanh co giãn này mất ít nhất 2-3h.
Mỗi thanh co giãn này rộng khoảng 50cm và thời gian sửa chữa mỗi thanh mất ít nhất 2-3 giờ
Sau gần 10 năm được Bộ GTVT thi công xong và bàn giao cho thành phố Hà Nội tiếp quản, điều tiết giao thông; đến nay hầu hết các vị trí khe co giãn trên đường Vành đai 3 đã hỏng, vỡ, không đảm bảo kĩ thuật khi phải chịu lượng lớn lượt phương tiện qua đây mỗi ngày.
Được biết sau gần 10 năm được Bộ GT-VT thi công và bàn giao cho TP. Hà Nội tiếp quản, đến nay hầu hết các vị trí khe co giãn trên đường Vành đai 3 đã hỏng, vỡ, không đảm bảo kĩ thuật khi phải chịu lượng lớn phương tiện qua đây mỗi ngày.

 An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI