Nhật Bản xác định 15 cụm lây nhiễm COVID-19

16/03/2020 - 14:00

PNO - Bộ Y tế Nhật Bản cho biết họ đã xác định được 15 cụm lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn quốc.

Theo một tài liệu đăng trên website của Bộ Y tế Nhật, cụm lớn nhất là ở khu vực thành phố cảng Osaka trên đảo Honshu, với hơn 50 ca nhiễm tập trung xung quanh một tụ điểm âm nhạc. Kyodo News là hãng đưa thông tin này sớm nhất.

Các tỉnh Hokkaido, Aichi và Wakayama và thành phố Tokyo, mỗi nơi có các cụm lây nhiễm với hơn 10 người.

Tính đến ngày 15/3, 1.484 người đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 tại Nhật Bản, theo đài NHK.

Người Nhật đeo khẩu trang phòng dịch. Ảnh: AFP
Người Nhật đeo khẩu trang phòng dịch - Ảnh: AFP

Con số trên bao gồm 697 trường hợp từ tàu du lịch Diamond Princess cùng 14 người được sơ tán khỏi tỉnh Hồ Bắc, nơi khởi phát dịch COVID-19, trên các chuyến bay do chính phủ Nhật thuê.

Tổng cộng 29 người đã chết, bao gồm 7 người từ tàu Diamond Princess.

Hôm 14/3, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cho biết đợt bùng phát dịch COVID-19 ở nước này chưa ở trong giai đoạn đòi hỏi chính phủ phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Ông Abe, người đã đưa ra tuyên bố trên tại một cuộc họp báo ở Tokyo, cũng nói rằng các chuyên gia đã kết luận rằng Nhật Bản đã không thấy sự gia tăng bùng nổ trong các trường hợp nhiễm COVID-19.

Thủ tướng Abe và nội các của ông khẳng định Thế vận hội 2020 mà Nhật đăng cai tổ chức sẽ vẫn diễn ra vào giữa năm nay, ngay cả khi các sự kiện thể thao toàn cầu khác đã bị hoãn lại.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI