Nhật Bản ra mắt xe trượt scooter điện nhỏ như… chiếc cặp

08/02/2024 - 15:33

PNO - Công ty Shimizu của Nhật Bản vừa trình làng mẫu xe trượt scooter chạy bằng điện Arma.

Công ty Shimizu đang phát triển Arma, một chiếc xe  trượt scooter điện có thể gấp lại - Nguồn ảnh: Shimizu Inc.
Công ty Shimizu đang phát triển Arma, một chiếc xe trượt scooter điện có thể gấp lại - Nguồn ảnh: Shimizu Inc.

Được quảng cáo là xe điện gấp nhỏ nhất và nhẹ nhất thế giới, Arma không chỉ là một thiết bị vận chuyển mà còn là một tuyệt tác về kỹ thuật giúp định nghĩa lại việc đi lại trong đô thị.

Khi gấp lại, xe Arma có chiều rộng 210mm, dài 297mm và cao 96mm, tức là khoảng 10 tờ giấy A4 xếp chồng lên nhau. Nó chỉ nặng khoảng 4,5kg. Toàn bộ quá trình gấp mất chưa đầy 30 giây, biến Arma thành một chiếc cặp đẹp mắt, hoàn chỉnh với tay cầm tích hợp.

Khi gấp lại, Arma của Shimizu  có thể nhét vừa trong ba lô  - Nguồn ảnh: Shimizu Inc.
Khi gấp lại, Arma của Shimizu có thể nhét vừa trong ba lô - Nguồn ảnh: Shimizu Inc.

Masaki Shizumu - Giám đốc điều hành và là người sáng lập Arma - cho biết, sản phẩm tuy nhỏ nhưng đủ mạnh để mọi người có thể an tâm khi sử dụng. Sản phẩm được tạo ra bởi một nhóm kỹ sư tài năng. “Ở Nhật Bản, đặc biệt là ở Tokyo, có rất nhiều người đi lại bằng tàu điện ngầm. Tất nhiên, hầu hết mọi người đều đi bộ tới điểm đến tiếp theo sau khi xuống tàu. Bằng cách sử dụng Arma, thời gian di chuyển sẽ được rút ngắn đáng kể và thoải mái hơn” - anh nói.

Shizumu luôn mơ ước tạo ra “những phương tiện chưa từng thấy”. “Tôi tin rằng hình thức di chuyển này sẽ đóng vai trò tích cực trong mọi bối cảnh trên khắp thế giới” - anh bày tỏ.

Arma sử dụng pin Lithium-Ion chất lượng cao. Trong 1 lần sạc, xe có thể di chuyển quãng đường từ 11 - 14km và tốc độ tối đa 24km/h.

Nhóm của Shizumu đã ra mắt Arma trên Kickstarter vào tháng 11/2023 và kể từ đó đã huy động được gần 76.000 USD. Xe Arma vẫn đang được phát triển và dự kiến ra mắt thị trường tiêu dùng vào mùa hè năm 2024. 

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI