Nhân viên bất động sản lừa nhiều đại gia chiếm đoạt gần 100 tỉ đồng ở TPHCM

17/03/2024 - 12:47

PNO - Võ Ngọc Hạ Quyên là người chuyên kinh doanh mua bán bất động sản tại TPHCM, tạo vỏ bọc giàu có… rồi lừa đảo nhiều đại gia chiếm đoạt gần 100 tỉ đồng.

Ngày 17/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt giam Võ Ngọc Hạ Quyên (sinh năm 1975, ngụ quận Tân Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quyên tại cơ quan công an
Quyên tại cơ quan công an

Theo Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, Quyên là người chuyên kinh doanh mua bán bất động sản tại TPHCM nên thường xuyên tiếp xúc với những người có khả năng tài chính. Quyên tạo vỏ bọc giàu có, chuyên mua bán các bất động sản giá trị cao, ở nhà biệt thự, đi xe hơi hạng sang để tiếp xúc với những người có khả năng tài chính cao. Để tạo lòng tin, Quyên nhiều lần vay mượn tiền của các bị hại, ban đầu trả đầy đủ tiền gốc, lãi. Sau đó Quyên kêu gọi góp vốn mua các nhà, đất có giá trị cao tại khu vực trung tâm thành phố hoặc huy động vốn cho vay đáo hạn ngân hàng.

Sau khi tìm hiểu về giá trị thực tế của các căn nhà, Quyên đưa ra thông tin về giá trị mua bán thấp hơn so với giá thực tế để các bị hại thấy rẻ, đồng ý và chuyển tiền góp vốn mua bất động sản. Với thủ đoạn huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, Quyên đưa ra mức lãi suất cao để đánh vào lòng tham của bị hại. Sau khi nhận tiền, Quyên chỉ sử dụng một phần để đặt cọc mua bất động sản, không sử dụng vào mục đích đáo hạn ngân hàng và tiêu xài hết cho mục đích cá nhân.

Từ năm 2019 đến năm 2021, Quyên đã chiếm đoạt của các ông N.V.H. (ngụ tại Vinhomes Central Park, số 720 đường Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh); bà N.T.B. (ngụ phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức; bà N.T.Đ. (ngụ xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn); ông P.N.V. và bà Đ.T.R. (cùng ngụ phường 15, quận Tân Bình); ông Đ.V.M. (ngụ phường 11, quận Tân Bình) với tổng số tiền gần 100 tỉ đồng.

Hiện Công an  đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của Quyên và các đối tượng liên quan, làm rõ tính chất, mức độ của vụ án để xử lý triệt để, nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Phong Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI