"Nhân duyên Mèo định": chuyện hài hước về chú mèo xe duyên

09/11/2022 - 14:10

PNO - Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về một chú mèo ở Portland, tác giả Melinda Metz đã phác họa nên chú mèo MacGyver trong tiểu thuyết “Nhân duyên Mèo định”.

First News và nhà xuất bản Dân Trí vừa cho ra mắt một cuốn sách khá dễ thương, hài hước và không kém phần ngọt ngào, lãng mạn: Nhân duyên Mèo định của tác giả Melinda Metz.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về một chú mèo ở Portland (Oregon), tác giả Melinda Metz đã phác họa nên nhân vật chú mèo MacGyver trong tác phẩm vô cùng tinh nghịch nhưng cũng vô cùng tinh tế. Bằng trí thông minh, sự quan sát nhạy bén và cả chiếc mũi thính của mình, nó đã kết duyên thành công cô chủ của mình cho anh hàng xóm.

Một cuốn sách ngọt ngào về tình yêu, nhất là dành cho những người yêu mèo
Một cuốn sách ngọt ngào về tình yêu, không kém phần hài hước

Cô chủ Jamie của mèo Mac từng thất bại trong tình yêu, 34 tuổi, cô quyết tâm sống cuộc đời độc thân cùng với chú mèo lông sọc vàng và nâu đáng yêu của mình. Cô cũng từ bỏ công việc là giáo viên lịch sử ở trường trung học, chuyển đến thành phố khác để bắt đầu lại một cuộc sống khác. Và chú mèo, bằng sự thấu hiểu người chủ của mình, nó lập ra một kế hoạch xe duyên.

Tiểu thuyết được viết dưới góc nhìn của loài mèo. "Về nhiều mặt, thật ra con người giống với loài chó hơn loài mèo. Họ cần có đồng loại ở xung quanh, họ phải sống trong một bầy đàn đông đúc” – mèo Mac nghĩ. Nó thấy được sự chán nản của cô chủ Jamie trong việc phải tìm kiếm một nửa của đời mình nhưng vẫn cho rằng, dù có thế nào cô cũng phải có bạn đời.

Mèo Mac bắt đầu nhiệm vụ của mình bằng cách đi theo hướng "có mùi cô đơn". Nó phát hiện một mùi cô đơn phát ra từ một ngôi nhà nhỏ có mái nhà hình vòm, đó chính là ngôi nhà của David - một thợ làm bánh điển trai, cùng khu phố với nhà nó. David là một chàng trai mang trái tim dần nguội lạnh sau cái chết của người vợ vào ba năm trước.

Cuốn sách đặc biệt dành cho những ai yêu mèo. Ảnh: First News
Cuốn sách đặc biệt dành cho những ai yêu mèo - Ảnh: First News

Mèo Mac hóa thành “đạo chích” mỗi đêm để tác thành cho hai người cô đơn này, nó trộm đồ của David mang về cho Jamie, rồi đem đồ của Jamie qua nhà của David. Không bao lâu, cả hai phải thường xuyên gặp mặt nhau nhiều hơn để trao đổi những món đồ bị chú mèo lém lỉnh đánh cắp.

Thời gian trôi qua, cả hai bắt đầu tìm hiểu và nảy sinh tình cảm với đối phương. "Phi vụ xe duyên" của chú mèo Mac với nhiều lần dở khóc dở cười đã thành công giúp chị chủ tìm được một “bạn cùng bầy” phù hợp…

Nhân duyên Mèo định không chỉ đơn thuần viết về câu chuyện tình yêu, mà còn lồng ghép nhiều câu chuyện ý nghĩa về tình hàng xóm, tình cảm gia đình, tình yêu giữa con người và vật nuôi, tình bạn....Và hơn hết, tác giả đã truyền tải thông điệp sâu sắc đến người trẻ, rằng hãy bước ra khỏi hàng rào tự giam cầm bản thân vì những tổn thương trong quá khứ để một lần nữa cho mình và cho những người xung quanh cơ hội để yêu và được yêu.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI