Nhạc sĩ Sa Huỳnh - Nguyễn Duy Hùng: Trân trọng không gian riêng của nhau

15/06/2014 - 03:14

PNO - PNCN - Tình cảm của cặp đôi nhạc sĩ Sa Huỳnh - Nguyễn Duy Hùng được bắt đầu và gắn kết bằng âm nhạc. Câu chuyện của họ như một bản tình ca lãng mạn, với kết thúc có hậu là một cô con gái nhỏ xinh đẹp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhac si Sa Huynh - Nguyen Duy Hung: Tran trong  khong gian rieng cua nhau
Đôi bạn đồng hành tuyệt vời

Sa Huỳnh nổi tiếng với một loạt sáng tác: Li ti, Chiếc ô ngăn đôi, Trời cho, Cuộn, Thể đơn bào… Cô được biết đến như một tác giả nữ với lối viết sâu sắc cả về âm nhạc lẫn ca từ dù tuổi đời còn rất trẻ. Nguyễn Duy Hùng thì có nhiều bài hit được giới trẻ yêu thích như: Yêu, Khoảng trời của bé, Thành thị, Phố cổ… ngoài ra còn được biết đến là một giảng viên guitar có tiếng ở Hà Nội.

Hùng nổi lên từ chương trình Bài hát Việt năm đầu tiên (2005) bằng ca khúc 12 giờ, còn Sa Huỳnh mãi đến hai năm sau mới xuất hiện với một sáng tác đầu tay. Ngày cô ra Hà Nội nhận giải cũng là lúc chàng trai Kinh Bắc gặp và cảm mến cô sinh viên Nhạc viện TP.HCM đáng yêu, có phần trẻ con này. Anh cứ nhìn trộm cô mãi, tìm mọi cách tiếp cận, làm quen, nhiệt tình đưa đón Huỳnh. Ngày cô ra sân bay về lại Sài Gòn, chàng cũng không quên... hôn trộm lên má cô để làm kỷ niệm. Ấy vậy mà cả hai “quên” mất nhau trong vòng một năm, không hề có một chút liên lạc nào. Đến cuối năm 2008, họ tình cờ gặp lại, rồi thấy… không “buông” ra được nữa. Người Bắc - kẻ Nam nhưng ngày nào họ cũng trò chuyện, chia sẻ, đến nỗi có tháng tốn đến bốn triệu tiền điện thoại. Duy Hùng nói: “Thay vì ăn uống, đi chơi thì tình phí của hai đứa mình là những hóa đơn điện thoại! Chúng mình giữ nhau bằng những câu chuyện hàng ngày”. Đến năm 2010, cặp đôi Sa Huỳnh - Nguyễn Duy Hùng chính thức cưới nhau. Cô theo chồng ra Bắc sống và sinh con gái đầu lòng Nguyễn Duy Đông Nhiên.

Nhac si Sa Huynh - Nguyen Duy Hung: Tran trong  khong gian rieng cua nhau
Gia đình Sa Huỳnh - Nguyễn Duy Hùng

Sa Huỳnh ra Bắc làm dâu hai năm, lúc đầu lạ nước lạ cái, sau cũng quen dần. Ngoài việc nhà, Huỳnh còn dạy piano ở một số trung tâm âm nhạc, đến khi sinh bé Moon (tên ở nhà của Đông Nhiên) thì hai vợ chồng mới bàn nhau chuyển vào Sài Gòn sống, bởi ở Hà Nội, con gái nhỏ bệnh xoang, cha mẹ Huỳnh lại già yếu mà không có ai phụng dưỡng (Sa Huỳnh là con gái duy nhất của nhạc sĩ Triều Dâng). Là con trai trưởng nhưng vì thương vợ con, Duy Hùng phải xin phép bố mẹ đưa gia đình nhỏ vào đây để tiện đôi bề.

Ngày vợ chồng Sa Huỳnh - Duy Hùng vào Nam, bố mẹ anh buồn lắm… Vợ chồng cô bèn tranh thủ những dịp nghỉ để về thăm bố mẹ Duy Hùng, mỗi năm gia đình nhỏ ăn Tết Nguyên đán ở một nơi để “cân bằng” giữa hai bên nội ngoại. Họ đã vượt qua những thời khắc vất vả khi trở vào Nam. Duy Hùng giảng dạy guitar ở Nhà Văn hóa Thanh Niên cho các bạn trẻ. Tiếng lành đồn xa, lớp học trò của Hùng luôn được đánh giá cao. Nửa năm sau đó, Nhạc viện TP.HCM ngỏ lời mời anh về cộng tác. Sa Huỳnh may mắn hơn, vốn là sinh viên của Nhạc viện nên khi biết tin Huỳnh về Sài Gòn, các thầy cô trong trường nhanh chóng “chụp” Huỳnh về làm giảng viên đệm piano của khoa Thanh nhạc.

“Người ta nói có vợ/chồng là nghệ sĩ đã khổ, đằng này cả hai người đều là nghệ sĩ thì còn khó khăn hơn” - Duy Hùng đùa. Cả hai đều làm công việc sáng tạo âm nhạc nên rất cần không gian riêng cho việc sáng tác. Ngoài việc hỗ trợ nhau trong cuộc sống, Duy Hùng và Sa Huỳnh đều tôn trọng những khoảng trời riêng của nhau. Cuộc sống vợ chồng dù yêu thương nhau cách mấy cũng có lúc này, lúc khác. Tuy nhiên, vốn nhiều tuổi hơn nên Hùng luôn hiểu mà nhường vợ. Khi có xung đột, hai vợ chồng thường ngồi lại cùng giải quyết, và cũng bởi trái tim của họ luôn cùng nhịp đập nên cũng chẳng giận nhau được lâu. Cả hai nhận ra rằng, chỉ có tình thương thật sự mới giúp nhau vượt qua được những khó khăn, trắc trở của cuộc sống để thêm gắn bó.

Có con rồi thì tình cảm của Sa Huỳnh và Duy Hùng chuyển qua một giai đoạn khác, hàng ngày vợ chồng hết gặp nhau ở nhà lại gặp ở trường. Huỳnh không biết chạy xe máy nên hàng ngày Hùng lãnh nhiệm vụ đưa vợ đến trường, đưa con đi mẫu giáo. Sa Huỳnh đùa: “Tình yêu của đàn ông không có gì là chắc chắn, cũng chẳng ở lâu một chỗ mà chuyển từ “già” sang “trẻ”. Phụ nữ muốn giữ được đàn ông thì cho ông xã “một cái gì đó” trẻ và mới hơn. Mình đã cho Hùng một đứa con rồi nên có lẽ chẳng cần tốn công mà giữ! Bản thân anh Hùng lại là người có trách nhiệm nên mình luôn yên tâm là anh ấy luôn toàn tâm toàn ý với con gái”.

Sắp tới, Sa Huỳnh sẽ ra mắt album đầu tiên của mình với các giọng hát Ngọc Khuê, Lê Cát Trọng Lý, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Hoàng Quyên… Ngoài ra, chính cô cũng sẽ thể hiện một ca khúc. Album sẽ tổng hợp lại chặng đường sáng tác gần 10 năm của Sa Huỳnh. Nguyễn Duy Hùng cũng đang trong giai đoạn hoàn thành album vol.2 của mình. Cả hai đều làm album riêng nhưng… “không ai liên quan đến ai”, để tạo màu sắc riêng cho sản phẩm. Đó là cách mà cặp vợ chồng trẻ này trân trọng, dù họ là bạn đồng hành tuyệt vời của nhau trong cuộc sống.

Khánh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI