Nhạc sĩ Quốc Bảo ra hồi ký kể chuyện đời tư nhưng ngại phiền luỵ người trong cuộc

20/07/2017 - 13:30

PNO - Quyển hồi ký sắp ra mắt của Quốc Bảo chất chứa nhiều nỗi niềm đời tư của anh. Nhạc sĩ từng có ý định không cho phát hành vì sách mang nhiều nội dung riêng tư, sợ phiền luỵ những người được nhắc đến.

Với khán giả yêu nhạc Việt Nam, Quốc Bảo không còn là cái tên xa lạ. Từ đầu thập niên 90 đến nay, những sáng tác của anh đã sống trong lòng nhiều thế hệ trẻ, có thể kể đến như: , , , , ... Dù kinh qua nhiều công việc như: dạy học, chụp ảnh, viết báo, viết văn,… nhưng hình ảnh Quốc Bảo được nhớ nhất vẫn là vai trò nhạc sĩ. Chia sẻ về con đường đã đi qua, Quốc Bảo cho rằng anh từng trả giá không ít.       

Nhac si Quoc Bao ra hoi ky ke chuyen doi tu nhung ngai phien luy nguoi trong cuoc
Nhạc sĩ Quốc Bảo

Ở tuổi 50, nhìn lại cuộc đời, Quốc Bảo thấy bản thân đã đi qua mọi buồn vui, đau khổ của cuộc đời này. Bao nhiêu dư vị của cuộc sống anh đều nếm trải cả. Đằng sau những sáng tác của mình, Quốc Bảo cũng chất chứa không ít tâm sự. Đó là sự thiếu vắng tình thương của cha bởi anh sớm mồ côi, sống và lớn lên với bà ngoại, người đã hun đúc và góp phần tạo nên một Quốc Bảo như hiện tại.

Nhac si Quoc Bao ra hoi ky ke chuyen doi tu nhung ngai phien luy nguoi trong cuoc
Ca sĩ Mỹ Tâm và hình ảnh kinh điển gắn liền với ca khúc Tóc nâu môi trầm của Quốc Bảo

Nam nhạc sĩ tài hoa cũng từng trải qua một lần đổ vỡ trong hôn nhân. Người vợ cũ từng cho rằng Quốc Bảo gia trưởng, độc đoán. Cuộc tình 13 năm kết thúc trong sự đổ vỡ. Bên cạnh đó, sự nghiệp sáng tác gặp trục trặc vào thời điểm năm 2004 cũng là một nỗi đau trong cuộc đời anh.

Nhac si Quoc Bao ra hoi ky ke chuyen doi tu nhung ngai phien luy nguoi trong cuoc
Loan BB, vợ cũ của nhạc sĩ Quốc Bảo

Đi qua mọi bể dâu, đắng cay của tình đời lẫn tình người, Quốc Bảo ở tuổi 50 trở nên điềm tĩnh, an nhiên hơn. Thay vì tìm bạn bè, đi chơi, du lịch hay ghé các phòng trà, thời gian rảnh Quốc Bảo lại dành cho việc tập luyện yoga, thiền định để cân bằng lại cuộc sống.

Những tâm sự này của Quốc Bảo được anh kể lại một cách chân tình trong quyển sách mang tên 50 - Hồi ký không định xuất bản. Ban đầu, quyển sách này, Quốc Bảo không có ý định công bố bởi anh e ngại những câu chuyện riêng tư và người trong cuộc sẽ bị ảnh hưởng. Quốc Bảo chỉ mong muốn mọi tâm tư, nỗi lòng của anh được gửi đến riêng cậu con trai. Nhưng cuối cùng, nam nhạc sĩ vẫn hoàn thành, gửi đến công chúng như một dư vị của cuộc sống.

Nhac si Quoc Bao ra hoi ky ke chuyen doi tu nhung ngai phien luy nguoi trong cuoc
Quyển hồi ký của Quốc Bảo

24 bài viết là những tản văn hoàn chỉnh, mang một câu chuyện riêng nhưng khi được đặt vào tổng thể sẽ như một quyển hồi ký để Quốc Bảo nhìn lại nửa đời người đã đi qua. Đằng sau những sáng tác tình cảm thơ mộng, êm dịu, cuộc đời Quốc Bảo không ít đắng cay để từng lời ca, từng giai điệu được tình như thế.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI