Nhạc sĩ Quốc Bảo: Ngô Thanh Vân là người đàn bà đẹp nhất đi qua đời tôi

23/07/2017 - 14:38

PNO - Trong cuốn hồi ký mới xuất bản, anh gọi Ngô Thanh Vân là người đàn bà đẹp nhất từng đi qua đời mình. 'Yêu như là yêu thôi...' là câu hát nhạc sĩ viết tặng cho Ngô Thanh Vân, năm cô 23 tuổi.

Trong những bài hát Quốc Bảo viết, không ít ca khúc lấy cảm hứng từ chính giọng ca, hình ảnh, cách sống của Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân và nhiều bóng hồng khác. Từ Em về tinh khôi, Còn ta với nồng nàn, Vừa biết dấu yêu, Và em có anh… đi sâu vào lòng khán giả bởi giai điệu nhẹ nhàng, ca từ trong sáng đến những ca khúc sôi động hơn như Rock - rock đi, Tóc nâu môi trầm, Hai mươi… cũng tạo được ấn tượng cho đến bây giờ.

Cũng thật bất ngờ khi Quốc Bảo đồng ý ra mắt hồi ký mà nhạc sĩ đã muốn giấu cho riêng mình trước đó- cuốn 50 – Hồi ký không định xuất bản.

Nhac si Quoc Bao: Ngo Thanh Van la nguoi dan ba dep nhat di qua doi toi

Nhạc sĩ Quốc Bảo trong buổi ra mắt sách

Đó không phải lần đầu nhạc sĩ Quốc Bảo chia sẻ những tình cảm của bản thân dành cho các giọng ca nữ đã gắn với đời mình, trước đó anh đã từng nhiều lần nhắc đến họ trong các bài trả lời phỏng vấn. Tuy nhiên, trong cuốn 50 – Hồi ký không định xuất bản, Quốc Bảo dành những lời tình cảm nhất dành cho 3 người học trò đặc biệt: Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân, Nguyên Hà.

Trong ký ức của Quốc Bảo, ca sĩ Mỹ Tâm là một người: “Nó được chứ. Rất được”, khi anh nói về khí chất của một người ca sĩ lúc tên tuổi chưa ai biết cho đến khi thành danh.

Quốc Bảo nhắc lại kỷ niệm một buổi trưa năm 2001, anh và Mỹ Tâm ngồi trong một quán nước nghe nhạc, anh còn nhớ mùi nước hoa mà Mỹ Tâm dùng lúc đó và nhớ như in câu nói: “Bao giờ bé mới ngồi đây như thế này mà nghe người ta mở nhạc của bé anh nhỉ?”.

Nhac si Quoc Bao: Ngo Thanh Van la nguoi dan ba dep nhat di qua doi toi

Từ trái sang, ca sĩ Mỹ Tâm, Nguyên Hà, Ngô Thanh Vân là những học trò yêu của Quốc Bảo

Quốc Bảo lý giải nguyên do Mỹ Tâm có được vị trí đứng như ngày hôm nay, ngoài may mắn thì sự nỗ lực của bản thân cô là điều quan trọng nhất: "Nói về tâm linh thì Tâm được tổ thương. Còn lý tính, thì chúng ta cần nhìn nhận thành công của cô như một hệ quả tất yếu của các phẩm chất: linh mẫn, giỏi giang, mê nghề và chân thật”.

"Sau 17 năm gắn bó, điều tôi tự hào nhất, vui mừng nhất là cho đến bây giờ giữa tôi và Mỹ Tâm vẫn tồn tại mối quan hệ tốt đẹp cho dù cô ấy có làm gì, có đi đâu, có hát nhạc gì đi chăng nữa", nhạc sĩ Quốc Bảo chia sẻ.

Trong 3 người học trò được nhắc đến, Ngô Thanh Vân lại là gương mặt được Quốc Bảo dành nhiều tình cảm nhất. Anh không ngần ngại gọi Ngô Thanh Vân: “Cô đã là người đàn bà đẹp nhất vụt qua đời sống tôi, để lại dư vị nồng nàn nhất, thần tiên nhất. Đó là Vernica của tôi”.

Nhac si Quoc Bao: Ngo Thanh Van la nguoi dan ba dep nhat di qua doi toi

Quốc Bảo ký tặng sách cho đọc giả

Trong cuốn hồi ký, Quốc Bảo dành một phần nói về Học trò yêu và phần nhiều trong đó anh nói về tình cảm của mình với Ngô Thanh Vân. Anh gọi đó là niềm tin giữa cả hai người, quan tâm nhưng không chiếm hữu: “Giữa chúng tôi cứ duy trì một tình cảm mềm mượt, ân cần, và không chiếm hữu”.

Năm Ngô Thanh Vân 23 tuổi, nhạc sĩ Quốc Bảo dự tính con đường ca hát của cô chỉ kéo dài trong khoảng 2 năm và đúng là 2 năm sau Ngô Thanh Vân dừng ca hát, chuyển sang điện ảnh. Quốc Bảo viết tặng Ngô Thanh Vân một bài hát vào năm 2003 và cho đến bây giờ nhạc sĩ vẫn khẳng định ý nghĩa lời hát còn y nguyên: "Trái tim anh đang trôi về em/Đời sống anh đang tan vào em/ Yêu như là yêu thôi/ Vì sông như là thế thôi/ Cứ âm thầm hát âm thầm trôi/ Trái tim anh tìm được nhịp rồi/ Sẽ trôi xuôi về tim em".

Nhac si Quoc Bao: Ngo Thanh Van la nguoi dan ba dep nhat di qua doi toi

Cuốn 50 - Hồi ký không định xuất bản đã được ra mắt bạn đọc sau một thời gian Quốc Bảo chỉ muốn giữ cho riêng mình

Còn với Nguyên Hà, nhạc sĩ Quốc Bảo cảm thấy mình khá gần gũi với cô ca sĩ phòng trà đi lên từ giới underground. Với anh, giọng hát của Nguyên Hà lạ lạ, không cứng lạnh như Trần Thu Hà, cũng không yểu điệu như Mai Khôi. Điều thú vị với Quốc Bảo là Nguyên Hà là người không hay thổ lộ tình cảm nhưng tuyệt nhiên không phải là người vô cảm, lạnh nhạt. Chính điều đó khiến Quốc Bảo cảm mến và gắn bó cho đến giờ phút này.

Khi ra mắt cuốn sách 50 - Hồi ký không định xuất bản, nhiều người cho rằng Quốc Bảo đang "chơi một ván bài" ngay từ đầu đã không sẵn sàng. "Không định xuất bản" thì ra mắt với đọc giả để làm gì? Trước câu hỏi đó, nhạc sĩ chia sẻ: "Đến một lúc khi nhận được lời mời đủ chân thành từ nhà xuất bản và bản thân cảm thấy hợp lý để chia sẻ cùng mọi người về mình nhiều hơn, có nhiều chuyện cũng không cần rõ lý do nữa!".

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI