Nhà văn, họa sĩ Amanda Huỳnh viết sách chữa lành

09/03/2023 - 16:52

PNO - "Nơi chúng ta thuộc về" là tác phẩm mới nhất của nhà văn, họa sĩ Amanda Huỳnh, nhà xuất bản Trẻ vừa phát hành.

Nhà văn Amanda Huỳnh (hiện đang sống và làm việc tại Pháp) là tác giả của 2 quyển sách ký họa từng được yêu thích: Lam (2016) và Có hẹn với Paris (2017). 

Trở lại với bạn đọc lần này, cô viết cuốn sách chữa lành Nơi chúng ta thuộc về (nhà xuất bản Trẻ ấn hành) hướng đến những phạm trù “yêu, thương và tha thứ”. Tác giả bày tỏ, tác phẩm này ghi chép lại những trải nghiệm thật trong cuộc đời, cả niềm vui lẫn những buồn bã, nghịch cảnh đã từng trải qua.

Nhà văn 8X Amanda Huỳnh
Nhà văn Amanda Huỳnh. Ảnh: NVCC

Nơi chúng ta thuộc về không phải là một nơi chốn cụ thể, mà là hành trình lựa chọn có thể mang đến cho ta cảm giác vui vẻ, yêu thương, được đón nhận, hạnh phúc và biết ơn. Có rất nhiều nơi ta đi qua, nhiều nơi khiến chúng ta mãi thao thức về một bóng hình, nhưng những nơi ta cảm thấy lòng an yên và thuộc về luôn khiến chúng ta biết ơn và nhiều hơn thế”– nhà văn Amanda Huỳnh chia sẻ.

Thông qua tác phẩm, nhà văn muốn gửi gắm đến người đọc tâm sự rằng, có thể bạn đọc sẽ tìm thấy trong những trang viết là câu chuyện, trải nghiệm của chính mình. “Để biết rằng chúng ta đều giống nhau, và bạn - dù bước đi trong hành trình nào, hay trải qua điều gì – bạn cũng không chỉ có một mình” – nhà văn bày tỏ.

Tác phẩm thứ 3 có ký họa của nhà văn, họa sĩ Amanda Huỳnh
Tác phẩm thứ 3 có ký họa của nhà văn, họa sĩ Amanda Huỳnh

Cũng như Lam Có hẹn với Paris, Nơi chúng ta thuộc về có phần tranh minh họa do chính tác giả phác họa.

"Đừng tìm cách quên đi, chúng ta không bao giờ quên được điều gì, nhất là ký ức về những ngày hạnh phúc. Nhưng chúng ta có thể học cách nhớ tất cả những điều đó, nhưng không phải với những đớn đau. Chúng ta có thể học cách hiểu và chấp nhận  nỗi  buồn, sống tiếp và hạnh phúc. 

Khi xé một trang giấy trong cuốn sách cuộc đời mình, hãy cúi xuống tặng cho tình yêu một lời tạ từ, tặng cho trái tim một khoảng nghỉ ngơi, và tặng cho tâm hồn những niềm hy vọng" - Trích đoạn Quên đi người yêu dấu.

Nhà văn, họa sĩ Amanda Huỳnh hiện là luật sư nổi tiếng, có ảnh hưởng tại Pháp. Từ năm 28 tuổi, cô trở thành người truyền cảm hứng cho bạn trẻ khi có bằng Tiến sĩ tại Pháp. Năm 2013, cô là gương mặt Tài năng trẻ do tổ chức nghệ thuật đa quốc gia Art 3F của châu Âu vinh danh. Các tác phẩm hội họa của Amanda Huỳnh cũng được triển lãm tại Pháp và Dubai.

Trong những năm qua, nhà văn Amanda Huỳnh vẫn đi, về giữa Paris và TPHCM, tổ chức các buổi giao lưu, ra mắt sách tại Việt Nam.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI