Nguyễn Thị Thành sẽ bị cấm hoạt động biểu diễn trên lãnh thổ Việt Nam

29/03/2017 - 17:30

PNO - Trước việc Nguyễn Thị Thành “thi chui” Miss Eco International 2017, ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục Nghệ thuật-Biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) cho biết sẽ xử lý thật nặng vì đây là hành vi cố tình, trong đó có cấm cô biểu diễn.

Theo ông Nguyễn Đăng Chương, sau khi Cục Nghệ thuật-Biểu diễn quyết định thu hồi danh hiệu Á khôi 1 mà Nguyễn Thị Thành đạt được từ cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, đã có một đơn vị gặp Cục để xin phép cho Nguyễn Thị Thành tham dự cuộc thi Miss Eco International 2017 - Hoa hậu Du lịch sinh thái Quốc tế 2017 và Cục đã kiên quyết từ chối.

Chúng tôi chỉ căn cứ vào quy định của Nhà nước để cấp phép hay không cấp phép. Nguyễn Thị Thành không phải là người đạt danh hiệu chính tại một cuộc thi nhan sắc quốc gia nên dĩ nhiên chúng tôi không đồng ý cấp phép cho cô thi quốc tế”, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết.

Nguyen Thi Thanh se bi cam hoat dong bieu dien tren lanh tho Viet Nam
Nguyễn Thị Thành giới thiệu về mình và Việt Nam trong clip gửi đến cuộc thi

Trước việc Nguyễn Thị Thành bất chấp quy định Nhà nước, vẫn lên đường sang Ai Cập với danh nghĩa đại diện cho Việt Nam để dự thi, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết Cục sẽ xử lý trường hợp này thật nghiêm khắc vì đây là sự cố tình, không phải không am hiểu luật pháp.

Cũng theo ông, sự việc tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 vừa qua được Cục nhận định là lỗi của Ban tổ chức. Theo đó, BTC đã biết tình trạng thẩm mỹ của Nguyễn Thị Thành nhưng vẫn mặc kệ, chưa kể Cục đã có văn bản nhắc nhở BTC trước đêm chung kết nhưng BTC phớt lờ. Tuy nhiên, với việc đi "thi chui" lần này thì đây là sự cố tình của Nguyễn Thị Thành.

Tôi chắc chắn Nguyễn Thị Thành sẽ bị xử lý rất nặng. Ngoài việc căn cứ theo Nghị định xử phạt 158/2013/NĐ-CP để đưa ra một khung tiền phạt, cô cũng sẽ bị đình chỉ hoạt động, không được phép tham gia bất kỳ sự kiện gì về biểu diễn trên lãnh thổ Việt Nam”, ông Nguyễn Đăng Chương khẳng định.

Nguyen Thi Thanh se bi cam hoat dong bieu dien tren lanh tho Viet Nam
Nguyễn Thị Thành đeo dải băng Miss Eco Vietnam 2017 tại cuộc thi Miss Eco International 2017

Ông cũng cho rằng không chỉ có Nguyễn Thị Thành mà Cục cũng sẽ xem xét sự liên quan của công ty tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 trong việc này và có hình thức xử lý.

Trước đó, ngay sau khi đăng quang Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 chưa đầy một ngày, Nguyễn Thị Thành đã bị Cục “sờ gáy” bởi cô từng làm răng sứ (trái quy định của nhà nước về thi người đẹp). BTC cuộc thi cũng nhận lỗi về mình trong việc chấp nhận hồ sơ của cô, cũng như bỏ qua văn bản nhắc nhở mà Cục đã gửi trước đêm Chung kết cuộc thi vài ngày.

Sau buổi làm việc giữa ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 và Cục, thanh tra Bộ VH-TT&DL Nguyễn Thị Thành đã chính thức bị thu hồi danh hiệu.

Lương Hàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI