Nguyễn Thị Thành chính thức bị thu hồi danh hiệu Á khôi

13/03/2017 - 16:44

PNO - Như vậy, nếu không có gì thay đổi thì Nguyễn Thị Thành sẽ là trường hợp đầu tiên bị thu hồi danh hiệu sau khi đăng quang một cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam.

Sáng nay (13/3), ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 đã có buổi làm việc chính thức với Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) theo quyết định triệu tập của thanh tra Bộ sau đêm chung kết (10/3) vừa qua, về việc của người đẹp Nguyễn Thị Thành.

Nguyen Thi Thanh chinh thuc bi thu hoi danh hieu A khoi
Top 3 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017: Á khôi 2 Liên Phương (trái), Hoa khôi Khánh Ngân (giữa) và Á khôi 1 Nguyễn Thị Thành (phải)

Theo thông tin mới nhất từ ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, tại buổi làm việc sáng nay ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 đã thừa nhận “những sai sót trong công tác tổ chức cuộc thi, công tác tuyển sinh, có những thí sinh chưa đúng quy định của pháp luật, tiêu chí, thể lệ”. Vì thế, ban tổ chức Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017 sẽ “cam kết thực hiện thu hồi giải thưởng của thí sinh Nguyễn Thị Thành; đồng thời có văn bản báo cáo lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn và Thanh tra Bộ vào ngày 15/3”.

Nguyen Thi Thanh chinh thuc bi thu hoi danh hieu A khoi
Nếu không có gì thay đổi, Nguyễn Thị Thành sẽ là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam bị thu hồi danh hiệu sau khi đăng quang.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi thì Nguyễn Thị Thành là trường hợp đầu tiên bị thu hồi danh hiệu khi đăng quang một cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam. Vi phạm của Nguyễn Thị Thành được đối chiếu theo Điều 19 - Nghị định 79/2012/NĐ-CP, về việc thí sinh thi người đẹp phải có “có vẻ đẹp tự nhiên”. Vì thế, việc trồng răng sứ của Nguyễn Thị Thành là trái với quy định của pháp luật.

Nguyen Thi Thanh chinh thuc bi thu hoi danh hieu A khoi
Làm răng sứ, ngụy tạo hồ sơ giả khiến Nguyễn Thị Thành bị loại khỏi Hoa hậu Việt Nam 2016.

Trước đó, Nguyễn Thị Thành cho biết khi nộp hồ sơ đăng kí dự thi cô đã có tham khảo ý kiến từ ban tổ chức và nhận được câu trả lời là “không cấm thí sinh làm răng”. Về phía Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, ông Ông Trần Trọng Hiếu (Phó trưởng ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017) cho biết trong sự việc này Nguyễn Thị Thành không sai mà “Nếu sai là sai ở ban tổ chức chứ không phải thí sinh sai. Cô ấy đến cuộc thi, thể hiện hết mình và ban tổ chức để cô ấy đăng quang không đúng thì ban tổ chức sẽ nhận trách nhiệm”. Ông này cũng khẳng định không dùng từ “tước danh hiệu” mà là “xin lấy lại danh hiệu”.

Tối 10/3, chung kết “Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017” diễn ra tại TP.HCM. 3 ngôi vị cao nhất lần lượt thuộc về: Đỗ Trần Khánh Ngân (Hoa khôi), Nguyễn Thị Thành (Á khôi 1) và Liên Phương (Á khôi 2). Theo thể lệ giải thưởng, 3 người đẹp này đều được dự thi quốc tế tương ứng với 3 “đấu trường nhan sắc”: Miss Tourrism World (Hoa hậu Du lịch Thế giới), Miss Eco International (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế) và Miss Tourism Queen International (Nữ hoàng Du lịch Quốc tế).

Trong số 3 người đẹp này, Nguyễn Thị Thành gây chú ý nhất khi cô từng có scandal phẫu thuật thẩm mỹ, làm giả hồ sơ lừa dối ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016. Cũng chính vì điều này mà Nguyễn Thị Thành bị loại khỏi vòng chung kết của Hoa hậu Việt Nam 2016.

Theo đó, Ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sẽ không công nhận danh hiệu của Nguyễn Thị Thành và không cấp phép cho cô dự thi quốc tế. Đồng thời, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã yêu cầu thanh tra Bộ ra quyết định triệu tập ban tổ chức Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 để giải trình khẩn cấp về trường hợp của Nguyễn Thị Thành.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI