Nguyễn Hoàng Nam: 'Lệ Quyên là tấm gương cho tôi noi theo'

02/02/2015 - 06:39

PNO - PN - Năm 2002, Nguyễn Hoàng Nam đoạt giải Nhất cuộc thi Tìm kiếm Ngôi sao nhạc trẻ Close-up. Sau vài sản phẩm âm nhạc, anh... biến mất và nay tái xuất với album nhạc xưa song ca cùng Lệ Quyên.

edf40wrjww2tblPage:Content

Là giọng hát xuất thân từ Hà Nội, Nguyễn Hoàng Nam đến với âm nhạc từ phong trào ca hát sinh viên. Năm 2002, anh quyết định “Nam tiến” và đoạt giải Nhất cuộc thi Tìm kiếm Ngôi sao nhạc trẻ Close-Up do công ty Bạn yêu nhạc tổ chức. Từ đó, anh chọn phát triển sự nghiệp của mình tại TP.HCM.

* Chào Nguyễn Hoàng Nam. Đã 5 năm rồi anh mới ra mắt album vol.2 - Về đâu mái tóc người thương. Chọn dòng nhạc xưa để tái xuất trở lại, anh có nghĩ sẽ khó tiếp cận với khán giả trẻ không?

Nguyễn Hoàng Nam: Dù các ca sĩ hiện nay đều hướng đến đối tượng khán giả trẻ, nhưng đối tượng tôi hướng tới lại là khán giả trung niên. Tuy nhiên nếu album được khán giả trẻ đón nhận thì thật là may mắn và vinh hạnh. Điều này không phải không thể vì tôi thấy một số bạn trẻ ngày nay cũng khá ưa chuộng dòng nhạc xưa.

* Anh có thể chia sẻ đôi điều về sự kết hợp giữa anh và Lệ Quyên?

- Đến giờ nghĩ lại tôi vẫn hạnh phúc vì có nhiều anh chị em trong nghề đã ủng hộ tôi hết lòng như vậy. Khi làm album này, chính tôi cũng không biết bắt đầu và ra mắt như thế nào vì khá lâu rồi tôi chưa thực hiện sản phẩm mới. Lệ Quyên mới khích lệ tôi rằng: “Anh cứ ra album đi, em sẽ hát với anh một bài”. Điều đặc biệt là khi đi thu âm, Lệ Quyên lại cho tôi lựa chọn phòng thu mà tôi mong muốn. Thông thường, các ca sĩ nổi tiếng đều chọn các phòng thu mà giọng hát của họ đã quá quen thuộc, chỉnh âm một cách hay nhất. Nhưng Lệ Quyên ưu tiên cho tôi mọi thứ để tôi có thể thoải mái nhất. Tôi cảm thấy thật tuyệt vời.

Tính cách của Lệ Quyên vẫn như ngày nào khi hai anh em tham dự các cuộc thi hát từ những năm trước đây. Tôi có cảm giác cô ấy còn thân thiện, dễ gần hơn xưa. Một kỉ niệm tôi nhớ mãi về Lệ Quyên là vào ngày thu âm. Cô ấy đến sớm hơn cả tôi. Phòng thu nằm trong con hẻm, xe hơi không vào được, Quyên phải đi xe ôm vào mà không có bất kì sự khó chịu nào. Trước khi thu, Quyên tâm sự rằng, tối qua con của cô ấy sốt đến gần 5 giờ sáng. Cô ấy phải chăm con đến khan cả giọng. Nói thật nếu tôi là Lệ Quyên, tôi sẽ từ chối thu âm hôm đó ngay vì giúp đỡ không có đồng nào. Nhưng cô ấy bảo tôi cứ hát, một lát nữa giọng cô ấy mở ra sẽ ổn hơn.

* Năm năm để ra mắt một album là khá lâu. Trong thời gian đó anh làm gì?

- Tôi vẫn cứ lồng tiếng quảng cáo cho một số sản phẩm truyền hình. Tôi cũng có đóng một số phim như Tiểu thư đi học cùng Angela Phương Trinh, Hoàng Thiên Long, Anh Tài. Tôi cũng đi biểu diễn khắp nơi, chủ yếu là diễn nước ngoài. Dù chưa kịp ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng tôi vẫn đi diễn khá đều đặn.

* Khá nhiều ca sĩ hiện chọn nhạc xưa để làm album. Anh có sợ bị cạnh tranh hay so sánh?

- Nhạc xưa có rất nhiều người thể hiện - từ các đàn anh đàn chị đi trước, rồi các ca sĩ trẻ khác cũng chọn. Kể cả Lệ Quyên khi hát dòng nhạc này cũng được yêu mến. Tôi không có điều gì phải ngại vì trước khi hát cho khán giả, tôi nghĩ tôi đang được hát những gì mình yêu thích.

* Nghệ sĩ dạo này ra album hay kèm "sự kiện truyền thông". Anh không định học theo à?

- Thật sự, tôi thấy showbiz hiện nay nếu không có chiêu trò, không có scandal thì sẽ không ai chú ý đến mình. Thậm chí khi ca mắt album hay MV đẹp hay hát hay thì cũng chỉ là điều bình thường. Cũng đã có rất nhiều người nói với tôi về điều này. Nhưng tôi nghĩ, điều quan trọng nhất, ở lại lâu nhất trong lòng khán giả vẫn là giọng hát. Mình có chạm được trái tim người nghe hay không, có khiến họ cảm được những gì mình thể hiện không? Tất cả những scandal chỉ là bề ngoài mà thôi. Tôi cũng qua tuổi dùng chiêu trò và scaldal rồi.

* Vậy anh thấy mình đã chạm được trái tim người nghe chưa?

- Tôi nghĩ là để có thể mở được trái tim khán giả để xem mình chạm được đến đâu thì khó lắm. Nhưng hi vọng thì vẫn cứ hi vọng, cứ gửi gắm những đứa con tinh thần đến khán giả và mong rằng họ sẽ yêu mến.

LAM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI