Người yêu cũ quay lại nói không thể quên được tôi, khiến tối rất bối rối

23/07/2022 - 19:00

PNO - Anh ta chăm sóc chiều chuộng em có lẽ cũng chỉ là bản tính của anh ta, một mẫu người thích làm đẹp lòng, chăm sóc chiều chuộng một ai đó nhỏ bé

Em chào chị Hạnh Dung,

Có lẽ câu hỏi của em không còn mới mẻ gì, nhưng em rối quá nên cần chị giúp đỡ. Số là, 20 năm trước em có yêu một người. Anh ấy rất thương em, chăm chút và nâng niu em như một đứa con gái bé nhỏ, do anh lớn hơn em khá nhiều tuổi.

Nhưng anh ra trường trước và về lại quê anh làm việc. Đến lúc em ra trường, anh cũng không đề cập chuyện tương lai nên em cũng đi thành phố khác lập nghiệp. Vậy là hai đứa xa nhau. Sau đó hai năm thì anh cưới vợ, hai năm sau em cũng lấy chồng.

Em có cuộc sống hạnh phúc với người chồng thương em… giống hệt anh ấy ngày xưa. Có lẽ vì điều này mà em không thể quên anh ấy được. Gần đây, anh ấy liên lạc lại và hẹn gặp em nhân dịp anh về họp lớp. Thú thật với chị là em đã run rẩy khi nhận được tin nhắn ấy, và đã từ chối gặp mặt.

Sau đó em cũng gởi thư cảm ơn anh ấy về những tình cảm ngày xưa, và mong khép lại chuyện cũ để tập trung cho hiện tại. Nhưng anh ấy nói rằng anh không thể quên được em, rất nhớ em, và buồn. Em rất bối rối vì điều đó, vì một người đàn ông khá thành đạt và đã qua tuổi 50, lại nói vậy chứng tỏ anh ấy cũng rất rối phải không ạ?

Em không biết làm sao để em có thể kết thúc với anh ấy được, do vẫn còn nhiều mối quan hệ chung. Mong chị giúp em ạ. Em cảm ơn chị rất nhiều.

Thanh Hồng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thanh Hồng thân mến,

Em hỏi làm sao để quên mối tình đầu, nhưng thật ra câu hỏi của em phải là làm sao để em đừng bị ám ảnh, ảo tưởng, suy nghĩ vơ vẩn mà quên đi hạnh phúc của mình, người đang thật sự yêu thương mình, gia đình của mình. Làm sao để đừng có ngu ngốc mà rơi vào tình trạng "thả mồi, bắt bóng" đấy, em ạ. 

Và để làm được điều đó, chẳng có ai có thể khuyên hay giúp gì em được, chỉ có em mới làm được điều đó với suy nghĩ rành mạch, tỉnh táo, sáng suốt. Hãy nghĩ về những điều quan trọng phải giữ gìn, đó là lòng tôn trọng chính bản thân mình, tôn trọng người chồng của mình, tôn trọng gia đình mình! 

Dù sao Hạnh Dung cũng cho em vài lý do để em có thể tỉnh táo mà suy nghĩ.

Về mối tình đầu: Nó có phải là mối tình sâu nặng, thề non hẹn biển, trải qua sóng gió vẫn giữ gìn đấu tranh và phải buông tay chỉ vì nghịch cảnh gì đó không em?

Không! Người con trai ngày ấy chẳng yêu em tha thiết đến vậy đâu. Anh ta chăm sóc chiều chuộng em có lẽ cũng chỉ là bản tính của anh ta, một mẫu người thích làm đẹp lòng, chăm sóc chiều chuộng một ai đó nhỏ bé, coi anh ta như người anh hay thậm chí người cha mà thôi.

Bởi vì sau những chăm chút đó, anh ta hoàn toàn vô trách nhiệm với mối quan hệ đó, bỏ lửng nó ở đó để em phải tự quyết định chọn lựa con đường của mình, khi anh ta không hề nhắc tới chuyện cưới xin hay yêu thương tiếp tục, khi anh ta kết thúc việc học hành và về quê. Cả hai đều buông tay một cách cực kỳ đơn giản. 

Bây giờ đây, quay trở lại khi đã vào cái tuổi viên mãn của đời người, như em nói anh ta thành đạt ở tuổi 50, Hạnh Dung không nghĩ rằng em là một cái gì ám ảnh, yêu thương và... rối nùi trong lòng anh ta đâu. Anh ta chỉ đang thiếu một thứ cảm xúc mà đàn ông tuổi này càng mong muốn hơn: một chút gì đó sôi nổi, quyến rũ, hưng phấn...

Và em, sau khi gạt bỏ được nhẹ nhàng để lo cho đời sống của mình, giờ anh ta, theo Hạnh Dung, là một người đàn ông vô cùng ích kỷ và vô trách nhiệm, khi biết em đã có cuộc sống riêng, gia đình và hạnh phúc riêng, lại nhảy xổ vào buông những lời gợi mời.

Những người đàn ông bản lĩnh, mạnh mẽ và trách nhiệm, khi có tình yêu thương thật sự, họ không làm thế đâu, em ạ. Họ đứng từ xa, trân trọng và giữ gìn kỷ niệm, theo dõi lặng lẽ, ủng hộ người mình thương yêu giữ gìn hạnh phúc!

Về phía em: Hạnh Dung nghĩ em đang bị ảo giác ám ảnh bởi những cảm xúc đã từng có, và bị kết thúc mà không có lời giải đáp rõ ràng. Em có lẽ cũng đang vào cái tuổi mà những hạnh phúc đời thường bình dị đang bị nhạt dần đi vì sự chủ quan, vì sự no đủ. Chỉ một chút kích thích cũng làm em hưng phấn và xúc động, thế thôi. Em sẽ thấy tất cả là vớ vẩn, khi em vì những ảo giác đó mà để mất đi điều quý giá mình đang có.

Có thể kết luận được gì từ những phân tích của Hạnh Dung hay không, tùy em nghĩ. Nhưng điều sáng suốt và tốt nhất em có thể làm bây giờ là xác định lại mọi việc, mọi tình cảm cũ một cách rõ ràng.

Tập trung suy nghĩ của mình vào việc chăm sóc vun đắp những gì mình đang có. Đừng cho người đàn ông đó cơ hội để nói nhớ nhung, tiếc nuối. Đừng cho mình cơ hội để suy nghĩ vơ vẩn, và đừng biến mình thành miếng mồi cảm xúc của một người đang đi tìm gia vị thêm vào của cuộc sống khi đang có đủ đầy.

"Làm sao có thể kết thúc" à em? Câu chuyện đó kết thúc từ lâu lắm rồi mà! Có chăng, em đang dại dột để người đó và chính mình bắt đầu lại một trò chơi mới nguy hiểm và độc hại thì có.

Mong em tỉnh táo và sáng suốt.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI