Người Việt có thể không được đi Uber?

14/03/2018 - 14:00

PNO - Một số hãng truyền thông quốc tế đưa tin Uber và Grab vừa đạt được thỏa thuận nguyên tắc,theo đó,Uber sẽ bán lại hầu hết các hoạt động ở Đông Nam Á cho Grab. Uber sẽ thu về khoảng 30% cổ phần của Grab trong thương vụ này.

Một số hãng truyền thông quốc tế đưa tin Uber và Grab vừa đạt được thỏa thuận nguyên tắc, theo đó, Uber sẽ bán lại hầu hết các hoạt động ở Đông Nam Á cho Grab. Uber sẽ thu về khoảng 30% cổ phần của Grab trong thương vụ này.

Nguoi Viet co the khong duoc di Uber?

Thỏa thuận nếu thành hiện thực sẽ đánh dấu sự chấm dứt cuộc chiến tốn kém giữa hai công ty để giành giật thị phần trong khu vực Đông Nam Á. Dù đang trong quá trình thỏa thuận và hai hãng “taxi công nghệ” vẫn đang vạch ra các điều khoản cuối cùng, nhưng nguồn tin rò rỉ cho biết, cổ phần của Grab mà Uber thu về có thể sẽ ít hơn con số trên.

Giới chuyên môn đánh giá, nếu điều này là sự thực thì đây là bước đi khôn ngoan của Uber vì hãng này đã chi ra 200 triệu USD/năm để cạnh tranh với Grab và các hãng dịch vụ tại các nước Đông Nam Á. Bên cạnh đó, việc bán lại hoạt động của mình có thể sẽ giúp Uber củng cố tình hình tài chính của mình trước khi phát hành IPO (cổ phiếu lần đầu) vào năm 2019.

Theo báo cáo của Temasek Holdings, Uber và Grab trong suốt thời gian qua đã chạy đua để thống trị thị trường Đông Nam Á. Thị trường vận tải công nghệ tại khu vực này được dự đoán sẽ tăng trưởng hơn 5 lần, lên đến 13,1 tỷ USD vào năm 2025, từ 2,5 tỷ USD vào năm 2015.

Điểm chung của hai hãng vận tải công nghệ này là đều vấp phải những rắc rối từ các quốc gia mà họ có mặt, đặc biệt là phản ứng từ phía các doanh nghiệp vận tải truyền thống và cả chính quyền. 

 Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI