Bàng hoàng phát hiện vợ ngoại tình với người hàng xóm

30/03/2022 - 16:29

PNO - Khi một ai đó biết rằng mình sai và thực sự hối hận, người đó mới xứng đáng được cho một cơ hội để hối cải.

Thưa chị Hạnh Dung,

Tôi năm nay 33 tuổi, cưới vợ được 10 năm, và có hai cháu, một gái, một trai. Vợ tôi kém tôi ba tuổi. Cô ấy rất hiền lành và quan tâm gia đình. Công việc của tôi thường xuyên xa nhà, có khi vài ba tháng mới về. Cứ tưởng rằng cuộc sống êm đẹp....

Cho đến một ngày, chị hàng xóm gửi cho tôi ảnh nóng của vợ tôi, và bảo vợ tôi đang ngoại tình với chồng của chị.

Tôi không tin và nói đấy là ảnh vợ tôi có chụp và gửi cho tôi. Tôi tin tưởng vợ tuyệt đối nên đã đưa ảnh và cuộc nói chuyện cho vợ biết. Vợ tôi chối không nhận, và tôi tin vợ.

Cho đến ngày hôm sau, tôi thấy máy vợ có tin nhắn. Tôi đọc thì thấy là tin của chồng chị hàng xóm. Hắn ta cũng chơi với tôi. Thỉnh thoảng anh em bạn bè vẫn hay nhậu cùng nhau.

Thì ra vợ tôi và hắn ta hay liên lạc qua Zalo và ẩn tin nhắn, rồi đặt mật khẩu. Chị hàng xóm phải thuê người mới mở được máy của chồng chị ấy.

Và rồi bao nhiêu tin nhắn và cuộc hẹn đều được chị ấy chụp lại. Cũng có mấy lần, tôi thấy vợ có biểu hiện lạ. Cô ấy hay cầm máy vào nhà vệ sinh rất lâu. Tôi hỏi thì vợ bảo là chỉ xem phim. Tôi tin vợ và không nghĩ ngợi gì.

Rồi đến tối hôm sau, chị hàng xóm điện cho tôi, bảo chở vợ tôi lên nhà để cho tôi biết mọi việc. Vợ tôi lúc đầu không đi, nhưng chị kia bảo không lên thì chị sẽ xuống nhà.

Vợ tôi đành phải đồng ý, vì nhà tôi còn có bố mẹ vợ. Lên đến nơi, chồng chị kia không dám đối mặt với tôi. Bằng chứng đưa ra khiến vợ tôi không nói được gì.

Lúc đấy tôi như sụp đổ hoàn toàn, vì trong mơ tôi cũng không nghĩ vợ mình như vậy. Cô ấy thú nhận đã quan hệ với chồng chị kia hơn một năm nay, và họ đã làm chuyện ấy khoảng 10 lần.

Lý do vợ tôi đưa ra là vì tôi đi làm xa khiến cô ấy cảm thấy cô đơn. Hắn ta đã an ủi, nhắn tin động viên, nên vợ tôi đã sa ngã.

Vợ tôi bảo đã nhiều lần muốn dừng lại, nhưng hắn ta vẫn nhắn tin và rồi chuyện đó lại tiếp diễn. Vợ tôi quỳ xuống cầu xin tôi cho cơ hội sửa sai. Tôi rất căm hận vợ, nhưng tôi cũng rất yêu cô ấy.

Cô ấy thề là không còn nghĩ đến hắn ta nữa. Chỉ là một phút nhất thời, nhưng hơn một năm có phải là quá dài không?

Tôi luôn dày vò bản thân, không biết có nên tha thứ cho người vợ phản bội mình không? Rất mong được chị tư vấn. Xin cảm ơn.

Trường Đinh

Bạn Trường Đinh thân mến,

Người ta nói tình yêu là trái tim, nhưng để giải quyết chuyện hôn nhân, gia đình, thì ngoài trái tim, cần phải có cái đầu, nghĩa là lý trí nữa bạn ạ.

Bạn hỏi có nên tha thứ cho người vợ phản bội mình không, thì chữ "tha thứ" ở đây, Hạnh Dung sẽ hiểu thật sát thực tế: là có thể tiếp tục chung sống, bỏ qua, yêu thương lại từ đầu, sửa chữa, hàn gắn, và tiếp tục giữ gìn cuộc hôn nhân của mình hay không?

Để có được điều đó, việc đầu tiên và cũng là quan trọng nhất: bạn hãy tỉnh táo nhìn nhận thêm một lần nữa sự thành thật của vợ mình trong thái độ ăn năn, hối cải.

Ai cũng có thể mắc sai lầm. Đàn ông, đàn bà gì cũng đều có thể có những phút lạc lòng, trong những hoàn cảnh đặc biệt, như khi quá cô đơn, không có ai để chia sẻ, an ủi, động viên.

Khi một ai đó biết rằng mình sai, hối hận, hiểu ra cái giá mình phải trả, và chắc chắn sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm đó nữa, thì người đó mới xứng đáng được cho một cơ hội để hối cải.

Khuyên một ai đó: hãy tha thứ, không phải là điều đơn giản. Nhất là sự tổn thương, đau đớn, mất lòng tin lúc này vô cùng lớn.

Bạn hãy đặt cho mình sự chọn lựa giữa chịu đựng nỗi đau riêng của mình với gia đình, là các con, là một hạnh phúc đã có độ thử thách dài chín năm, và đã từng mang đến cho bạn niềm tin yêu.

Khi bạn thấy giá trị của gia đình, sự bình yên của con cái và tình cảm còn lại với người vợ ấy mạnh hơn nỗi đau mà bạn phải chịu đựng và vượt qua, bạn sẽ có can đảm và có lý do để chọn lựa.

Điều thứ hai, bạn cần sử dụng đến lý trí của mình: Nếu đã chọn tha thứ, hãy xem xét kỹ mọi điều trong chính mình: khả năng quên đi, sức mạnh của sự bao dung, rộng lượng của mình có đủ hay không? Hay là phút chốc, vì nhiều lý do tâm lý mà chấp nhận, nhưng rồi nỗi đau, lòng hờn ghen sẽ còn kéo dài ngày này qua ngày khác, tàn phá mình, tàn phá vợ mình, gia đình, các con. 

Khi đã chấp nhận những điều đã xảy ra và thực sự hướng tới sự hàn gắn, bạn nên nghĩ đến một điều vô cùng quan trọng: Hãy làm gì để có thể thay đổi được những lý do khiến nỗi bất hạnh này xảy ra.

Bạn có thể thay đổi được công việc hay hoàn cảnh sống của gia đình hay không? Có thể làm cách nào để gia đình không có những khoảng cách quá lớn về không gian, thời gian như thế hay không? 

Tuổi của bạn và cô ấy đều còn rất trẻ, đang ở vào giai đoạn sung mãn nhất cả về tinh thần lẫn thể lực.

Cô ấy còn quá trẻ, lại một mình chịu đựng áp lực con cái và gia đình... Cả hai đều đang vào ở giai đoạn cần hơn cả những yêu thương, chăm sóc, chia sẻ bên nhau.

Kéo dài quá lâu việc xa cách, những quan tâm cần có, ngay tức thời lại bị bỏ qua nhiều và lâu dài, dù sao cũng là những mối hiểm nguy cho gia đình.

Vì hạnh phúc chung, vì gia đình là điều quý giá nhất, bạn và vợ cũng nên có những hy sinh một vài điều kiện thuận lợi về vật chất chẳng hạn, để có thời gian dành cho nhau nhiều hơn, cùng nhau chữa lành vết thương.

Càng tốt hơn nếu có thể thay đổi được những điều kiện, hoàn cảnh sống có thể khiến các bạn nhớ lại nhiều về quá khứ không vui.

Mong rằng những lời khuyên của Hạnh Dung có thể giúp bạn phần nào sự bình tĩnh để xử lý vấn đề, thoát ra khỏi trạng thái cảm xúc tiêu cực và giữ gìn, gầy dựng lại được hạnh phúc của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI