Người tố Giám đốc sở Đắk Lắk bị bắt vì tố cáo vụ việc khác

23/03/2016 - 07:32

PNO - Ông Lợi- người tố cha con giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk vi phạm đấu thầu thuốc đã bị bắt vì liên quan đến một việc tố cáo khác của ông.

Mới đây, ông Trần Minh Lợi về việc tố cáo ông Doãn Hữu Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk và con gái chị Doãn Phương Linh (ở buôn Ako Dhong, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) vi phạm pháp luật về đấu thầu thuốc.

Trước thông tin, chiều 23/3, trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Long xác nhận thông tin và cho biết: "Sự việc xảy ra rất dài, tôi đã có đủ thông tin. Nhưng tin mới nhất là ông Lợi vừa mới bị bắt. Bị bắt vì tội tống tiền".

Nguoi to Giam doc so Dak Lak bi bat vi to cao vu viec khac
Ông Trần Minh Lợi đứng ra tố cáo ông Long và con gái.

Theo trình bày của chị Linh, vào cuối tháng 2/2016, chị nhận được điện thoại từ một người đàn ông xưng tên Mạnh, đến từ một doanh nghiệp. Do nghĩ là cùng đồng hương Nghệ An nên chị đã đồng ý gặp. Tuy nhiên tại thời điểm đó chị Linh đang nghỉ sinh nên chuyển về nhà bố để là nhà ông Long sinh sống.

Sau đó, ông Mạnh đến gặp chị Linh và đưa ra một số danh mục thuốc, đề đạt nguyện vọng chị nói với bố mình về việc để cho ông này tham gia đấu thầu. Ông Mạnh đã đưa 1 túi quà và 1 cọc tiền nói là tiền sữa cho cháu, nhưng chị Linh nhất quyết không nhận.

Cũng theo lời chị Linh, đến ngày 8/3, người nhà chị Linh đã mang cọc tiền trên (10 triệu đồng) đến giao nộp cho Công an TP Buôn Ma Thuột và trình bày sự việc.

Sau đó ông Trần Minh Lợi (người đóng giả là Mạnh) có hẹn ông Long tại một quán cà phê. Ông Lợi đã mở băng ghi hình, ghi âm về sự việc và đe dọa ông Long sẽ phát tán trên mạng xã hội facebook, khi đó ông Long sẽ mất chức.

Đến ngày 14/3, ông Lợi đã đưa lên trang facebook cá nhân clip ghi lại cảnh ông đến nhà đưa tiền cho chị Linh. Trong clip, chị Linh đẩy trả lại cọc tiền và nói "chưa chắc đã giúp được anh".

Ông Lợi ghi rõ trên trang cá nhân nội dung: “Sau ngày 24/2/2016 đến ngày 2/3/2016, bà Linh với tôi còn một số cuộc gọi điện thoại về nội dung liên quan. Gần nhất là vào tối ngày 13/3/2016 và sáng 14/3/2016, chính bà Linh còn 5 cuộc điện thoại gọi cho tôi đề nghị tôi đến nhà để gửi lại tiền đã nhận”.

Thông tin mới nhất về sự việc, chiều ngày 22/3, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã đọc lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nhà riêng của ông Trần Minh Lợi (SN 1968, ngụ xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

Nguoi to Giam doc so Dak Lak bi bat vi to cao vu viec khac
Công an khám xét nhà ông Lợi. Ảnh: Tuổi Trẻ

Tuy nhiên, việc ông Lợi bị bắt lại liên quan đến một thông tin khác mà ông tố cáo trước đó. Theo nguồn tin riêng, ông Lợi bị bắt về việc ba cán bộ của Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) nhận 60 triệu đồng từ các nghi phạm bị bắt tại một vụ đánh bạc.

Ông Trần Minh Lợi được biết đến là người khá nổi tiếng tại Đắk Lắk và trên mạng xã hội với các hành động, chủ trương “chống tham nhũng không phải của riêng ai”.

Ông đã dùng các thiết bị ghi âm, ghi hình bí mật để thu thập chứng cứ nhiều vụ tiêu cực của cán bộ công an, quan chức sau đó gửi đơn tố cáo.

Trước đó, vào cuối năm 2014, ông Lợi cũng đã đứng ra tố cáo và đã có 11 cán bộ liên quan tại Công an huyện Cư Kuin bị kiểm điểm, kỷ luật vì liên quan đến việc chạy án, buôn lậu gỗ.

Liên quan đến vụ việc ông Lợi bị bắt và khám xét, như trước đó đã thông tin, vào ngày 15/1, Công an huyện Đắk Mil bắt tại trận 6 đối tượng đang đánh bạc tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil. Cũng theo thông tin ban đầu, ông Lãnh Thanh Bình (cán bộ trinh sát Công an huyện Đắk Mil) đã gợi ý với người nhà các con bạc để họ chung tiền "chạy" tại ngoại cho các nghi can.

Sau đó, người nhà của các nghi can và ông Lợi đã đưa 60 triệu đồng cho Bình tại quán cà phê. Tại đây, Bình hứa sẽ lo cho các bị can được tại ngoại. Đến cuối tháng 2/2016, ông Lợi đã gửi đơn tố cáo, cung cấp bằng chứng (hình ảnh, video) liên quan đến vụ việc cho cơ quan chức năng.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI