Người "thổi hồn" cho “Hoa Mộc Lan”, “Người đẹp và quái vật” qua đời

05/09/2020 - 19:13

PNO - Sue Nichols là một trong những người giúp Disney có sự phát triển vượt bậc trong thập niên 90.

Sue Nichols phát hiện mắc ung thư vú từ năm 2014. Cô từng công khai thông tin này cũng như truyền đi những thông điệp tích cực để cổ vũ bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên, không may trong cuộc chiến này, Sue Nichols không giành phần thắng. Cô vừa qua đời tại Massachusetts, Mỹ khi mới 55 tuổi.

Sue Nichols là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng của Disney. Tuy nhiên, do đặc thù của công việc chỉ đứng phía sau những tác phẩm nổi tiếng nên khán giả ít biết đến cô. Có thể nói, Sue Nichols là một trong những người chứng kiến toàn bộ quá trình vươn lên, phát triển thịnh vượng của Disney. 

Sue Nichols có công lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của Disney
Sue Nichols có công lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của Disney

“Chúng tôi rất đau buồn về sự ra đi của Sue Nichols, một nghệ sĩ kể chuyện và phát triển hình ảnh có ảnh hưởng, người đã giúp Disney hoàn thành nhiều thiết kế và câu chuyện” - Disney chia sẻ.

Trong Người đẹp và quái vật, Sue Nichols đã đóng góp vào sự phát triển hình ảnh lẫn câu chuyện. Cô cũng cung cấp thiết kế hình ảnh và phát triển câu chuyện cho Vua sư tử, Thằng gù nhà thờ Đức Bà, Hoa Mộc Lan, Lilo & Stitch.

Với Hercules, cô đã định hướng phong cách Hy Lạp và giám sát bộ phim qua bố cục, hiệu ứng, màu sắc... Đối với Công chúa và chàng ếch, cô đã gợi ý về các nghệ sĩ thời Phục hưng Harlem như Aaron Douglas để làm nguồn cảm hứng cho bài hát Most there của Tiana, giúp định hình kịch bản phân cảnh và thiết kế cảnh trí. Gần đây nhất, cô đã tạo ra các thiết kế nhân vật ban đầu cho Maui, Moana.

Sue Nichols là người đầu tiên nhận chức danh định hình phong cách sản xuất tại Disney.

Sue Nichols đứng sau nhiều truyện, hình ảnh nổi tiếng của Disney
Sue Nichols đứng sau nhiều truyện, hình ảnh nổi tiếng của Disney

Sue Nichols sinh ngày 10/6/1965. Cô đam mê hội hoạ từ nhỏ và khao khát được làm việc cho Disney từ năm 8 tuổi. Nữ hoạ sĩ tốt nghiệp Viện Nghệ thuật California vào năm 1987. 

Cô từng đảm nhận vai trò đạo diễn cho một bộ phim ngắn và một phim hoạt hình. Sue Nichols cũng từng xuất bản nhiều sách dành cho phụ nữ để chia sẻ kinh nghiệm sống, đưa ra lời khuyên từ những trải nghiệm của mình.

Sue Nichols cũng là một giảng viên, nhà thiết kế trang phục, đồ chơi… Ngoài Disney và Pixar, cô đã làm việc với các công ty giải trí lớn bao gồm Marvel, Hasbro, Turner Feature Animation, LeapFrog, UglyDolls…

Những năm cuối đời, Sue Nichols sống một mình trong căn nhà ở Massachusetts.

Trung Sơn (theo QQ, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI