Phim của Disney bị “cấm cửa” ở Trung Đông vì có nhân vật đồng tính

07/03/2020 - 17:53

PNO - Trước đó, khi phát hành tại Nga, phim cũng phải giản lược tình tiết và thay đổi từ ngữ để tránh đề cập đến nhân vật đồng tính.



Kuwait, Oman, Qatar và Saudi Arabia là 4 nước đưa ra quyết định cấm chiếu bộ phim hoạt hình Onward vì có nhân vật đồng tính. Phim do hãng Pixar sản xuất, Disney phát hành.

Phim kể về hành trình tìm cách hồi sinh người cha quá cố của hai anh em thuộc tộc Elf. Trên đường đi, họ cải trang thành bạn trai của mẹ, sĩ quan Bronco. Cả hai có cuộc trò chuyện với Specter (được lồng tiếng bởi Lena Waithe) - cô quỷ một mắt, là một cảnh sát. Nhân vật này có lời thoại như sau: “Quả thật làm phụ huynh không dễ dàng. Con gái của bạn gái tôi đang khiến tôi rất đau đầu”.

Nhân vật Specter với ngoại hình kỳ dị trong phim
Nhân vật Specter với ngoại hình kỳ dị trong phim

Tại Nga - quốc gia kiểm soát khá ngặt nghèo về nội dung liên quan đến cộng đồng người đồng tính (LGBT), từ “bạn gái” đã được đổi thành “cộng sự” để tránh nhắc về giới tính của nhân vật Specter. 

Specter là nhân vật đồng tính công khai đầu tiên của Disney. Hãng bày tỏ sự tự hào khi cho ra đời nhân vật này. Tuy nhiên, việc này cũng vướng phải tranh cãi khi một bộ phận cho rằng đất diễn của Specter quá ít ỏi, ngoại hình lại là quái vật, dấy lên nghi vấn Disney dùng vấn đề giới tính để câu khách.

Vào năm 2017, Disney cũng vướng vào sự vụ tương tự. Beauty and the Beast đã bị cấm tại Kuwait, Malysia vì có cảnh quay đề cập đến chuyện đồng tính. Nga dán nhãn 16+ cho phim này.

Hiện tại, Onward đang được phát hành tại Bắc Mỹ và nhiều quốc gia (Ý, Hàn Quốc, Trung Quốc), trong đó có Việt Nam (khởi chiếu từ 6/3). Tại Bắc Mỹ, trong suất chiếu sớm, phim thu về 2 triệu USD.

Trung Sơn (theo Deadline)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI