Người Sói, xin chào !

07/03/2017 - 12:00

PNO - Thế là hết, hành trình làm “người sói” Wolverine của Hugh Jackman- tài tử mà tên anh gắn liền với hình tượng người hùng cô độc ấy- đã khép lại sau 17 năm. Anh đã nói lời tạ từ trọn vẹn.

Khi những dòng chữ credit trên màn hình bộ phim Logan (chiếu ở các rạp từ ngày 3/3) hiện lên, các fan của X-Men vẫn còn nấn ná ở lại chờ đợi phần “after”  như nhiều xê-ri phim về siêu anh hùng khác của Marvel, nhưng chẳng hề có. Hình ảnh cuối cùng đã dừng lại ở cảnh nấm mộ của nhân vật Wolverine với cây thánh giá đã được cô bé Laura - X23 đặt lại thành hình chữ X. Thế là hết, hành trình làm “người sói” Wolverine của Hugh Jackman - tài tử mà tên anh gắn liền với hình tượng người hùng cô độc ấy - đã khép lại từ đây, sau 17 năm trở thành một phần ký ức của bao thế hệ khán giả.

Khán giả sẽ không thể bắt gặp Hugh Jackman trong bộ móng vuốt sắc trên màn ảnh lần nào nữa. Sức nặng của tuổi tác và bệnh tật (Hugh Jackman bị ung thư da) đã cản bước ngôi sao 48 tuổi này muốn lần thứ 10 sắm vai một nhân vật có thể lực cực tốt như Wolverine. Vì lẽ đó, anh đã tuyên bố tự “treo móng”. Gần hai thập niên hóa thân làm Wolverine có lẽ quá đủ cho Hugh Jackman và nhân vật nhập vào thành một, để giờ đây khi xem Logan, tập phim cuối cùng về người sói, người xem cũng nhận thấy được sự rưng rưng của Hugh Jackman khi lần cuối làm dị nhân có bộ vuốt sắt.

Nguoi Soi, xin chao !
Wolverine- Hugh Jackman tả tơi trong trận chiến cuối cùng

Cũng phải, ở tuổi gần 50, Hugh Jackman sao có thể giữ được nét trẻ trung, điển trai, phong độ như lần xuất hiện đầu tiên làm Wolverine trong tập phim X-Men năm 2000. Nhưng cũng chỉ ở độ tuổi này, người đàn ông như Hugh Jackman mới có thể nhận ra điều họ mong chờ nhất khi về già, sau một thời tuổi trẻ dọc ngang, là một gia đình, như chuyển biến tâm lý nhân vật.

Dị nhân Wolverine không còn là người sói lạnh lùng, tàn nhẫn nữa mà trở về gần với phần “nhân” nhiều hơn. Diễn xuất của Hugh Jackman vì thế xuất phát từ trái tim, cảm xúc thật nhiều hơn là sự mô phỏng, hóa thân. Sự tinh tế toát lên qua biểu cảm nét mặt, ánh mắt của Hugh Jackman. Tình cảm của một người cha ngoài đời (Hugh Jackman không có con ruột mà nhận hai con nuôi) như chất xúc tác khiến Hugh Jackman nhập vai thật hơn, đời hơn. Lần đầu tiên Wolverine/Logan rơi nước mắt cũng là lần cuối cùng và Hugh Jackman đã biến hành trình cuối của Wolverine thành hành trình khốc liệt nhất mà cũng nhân văn nhất.

Nói về diễn xuất của Hugh Jackman trong Logan, tờ Vanity nhận định: “Đó chính là Jackman, người nắm giữ cái hồn của nhân vật Logan. Anh đã đóng vai diễn này trong suốt nhiều năm không ngừng nghỉ nhưng vẫn không mang lại cảm giác nhàm chán. So với lần đầu xuất hiện thì vai diễn của anh đã tinh tế hơn rất nhiều”. Còn theo tờ Screenrant: “Logan đã cho Hugh Jackman một cơ hội để phô diễn những  thứ xuất sắc nhất mà các phim độc lập trước đây của Wolverine chưa từng có”.

Những lời tán dương ấy đã đúc kết một sự trọn vẹn cho lời tạ từ với vai diễn huyền thoại mà Hugh Jackman gửi đến tín đồ điện ảnh trên khắp thế giới. Để đi đến sự ghi nhận “không ai có thể thay Hugh Jackman đóng Wolverine tốt hơn” như hôm nay, anh đã vượt qua những nghi ngại ban đầu, lúc mới được giao vai Wolverine trong tập phim X-Men (chủ yếu là chiều cao 1,89m của anh vượt quá chiều cao 1,60m của nhân vật Wolverine được miêu tả trong truyện tranh).

Nguoi Soi, xin chao !
 

Ít ai biết, thời gian đầu, Hugh Jackman khá vất vả với vai diễn vì trước đó anh chẳng hiểu biết gì về nhân vật Wolverine. Được chọn vào phim X-Men, sau khi Russell Crowe từ chối do không hứng thú, còn Dougray Scott hủy vai vì trùng lịch diễn, Hugh Jackman đã tích cực bỏ ra gần tháng trời tìm hiểu về tập tính của loài sói để lấy ý tưởng cho vai diễn vì hiểu nhầm Wolverine là sói. Đến khi diễn thử, đạo diễn Bryan Singer lúc đó đã cắt ngang và yêu cầu anh về nghiên cứu lại loài chồn sói (tiếng Anh gọi là wolverine) chứ không phải sói.

Để vào vai, Hugh Jackman cũng phải trải qua quá trình hành xác trong tập luyện (tập thể lực 2-3 giờ/ngày) và ăn uống (ăn nhiều ức gà, lòng trắng trứng mỗi ngày suốt gần hai chục năm qua để có được cơ bắp săn chắc, trẻ mãi không già như nhân vật). Những lần hóa thân thành dị nhân có móng vuốt sắt cũng đã để lại trên chân, trên trán Hugh Jackman những vết sẹo do bộ móng “tặng”.

Hugh Jackman từng tâm sự về vai diễn gắn bó với đời mình: “Anh chàng đó chẳng bao giờ già, nhưng tôi đang già đi. Tôi cũng có những giới hạn. Tôi chẳng biết giới hạn đó là gì nhưng tôi biết một lúc nào đó, nó sẽ hiện ra. Nếu tôi không thể thấy thì người hâm mộ cũng nhận ra hoặc nhà sản xuất sẽ hiểu được khi nào nên đổi người”. Nhưng Hugh Jackman đã không đợi đến quyết định của người ngoài mà đã tự chấm dứt hành trình làm người sói của mình, kể từ sau Logan.

Nguoi Soi, xin chao !
Hugh Jackman đã nói lời chia tay với vai diễn Wolverine

Thôi thì ai rồi cũng phải già, kể cả đó là người hùng cơ bắp; chín lần hóa thân vào cùng một nhân vật đủ để cho Hugh Jackman dừng lại nghỉ ngơi. Lựa chọn của anh không chỉ để giữ mãi hình ảnh đẹp về nhân vật mà còn là cách để anh thoát ly “cái bóng” quá lớn đã theo đuổi anh gần hai mươi năm nay, khiến người xem quên mất ngoài Wolverine trong loạt phim X-Men và các tập phim ngoại truyện, Hugh Jackman cũng có những vai diễn xuất sắc trong các phim khác, như The Prestige, Les Misérables từng đem lại cho anh các đề cử Oscar, Quả cầu vàng.

Bắt đầu từ một kết thúc, màn ảnh vẫn đang chờ đợi màn trình diễn tài năng của Hugh Jackman trong những tác phẩm khác. Nhân vật Wolverine chắc chắn sẽ còn được các nhà làm phim khai thác, tất nhiên qua hóa thân của những gương mặt mới. Nhưng Wolverine của Hugh Jackman sẽ vẫn mãi là tượng đài bất tử trong lòng người hâm mộ.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI