Người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới xin rút khỏi lễ rước đuốc Olympic Tokyo 2020 vì ngại COVID-19

05/05/2021 - 18:27

PNO - Kane Tanaka, một phụ nữ Nhật Bản 118 tuổi và cũng là người sống thọ nhất thế giới, đã quyết định không tham gia lễ rước đuốc cho Thế vận hội Tokyo 2020 vì lo ngại COVID-19, một quan chức tại viện dưỡng lão của bà cho biết hôm thứ Tư (5/5).

Theo kế hoạch, Kane Tanaka, người đã được trao Kỷ lục Guinness thế giới, dự kiến ​​sẽ tham gia chặng chạy tiếp sức ở Fukuoka thuộc miền Nam Nhật Bản, bắt đầu vào ngày 11/5.

Cụ bà Kane Tanaka
Cụ bà Kane Tanaka

 “Chúng tôi nhận được email từ gia đình bà ấy, nói rằng bà ấy muốn rút khỏi cuộc chạy tiếp sức vì bà ấy và gia đình lo lắng về nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại viện dưỡng lão”, quan chức tại viện dưỡng lão nói trên cho biết.

Lễ rước đuốc Olympic đã được bắt đầu vào tháng 3 năm nay nhưng sau đó đã bị ảnh hưởng bởi một đợt bùng phát dịch COVID-19 ở Nhật.  Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 cho biết 6 người hỗ trợ lễ rước đuốc này đã được chẩn đoán nhiễm COVID-19 vào hôm Chủ nhật (2/5), nâng tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 liên quan đến sự kiện này lên 8.

Một số người nổi tiếng dự kiến ​​tham gia Thế vận hội Tokyo 2020 cũng đã rút khỏi cuộc chạy tiếp sức vì lý do an toàn trong bối cảnh đại dịch đang diễn biến phức tạp tại Nhật.

Trong tháng 4 Nhật đã áp đặt tình trạng khẩn cấp COVID-19 đối với các khu vực đông dân cư, trong đó có Tokyo và Osaka, nhằm hạn chế sự bùng phát trở lại của bệnh dịch. Đến ngày 5/5, chính phủ Nhật vẫn đang xem xét tiếp tục việc gia hạn áp đặt tình trạng này, theo tin từ báo Yomiuri.

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI