Mũi nguy cơ hoại tử vì nghe lời thầy bói tiêm filler

21/05/2022 - 14:22

PNO - Nghe thầy bói phán dáng mũi làm tiêu tán tài lộc, người phụ nữ tại Thanh Hóa tới tiệm spa để tiêm filler và ngậm "trái đắng".

 

Phần mũi tiêm filler của nữ bệnh nhân tại Thanh Hóa bị sưng nề, đỏ ứng sau khi thực hiện tại spa (ảnh BSCC)
Phần mũi tiêm filler của nữ bệnh nhân tại Thanh Hóa bị sưng nề, đỏ ửng sau khi thực hiện tại spa (Ảnh bệnh viện cung cấp)

Ths.BS Nguyễn Quang Minh - Phó trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc (Bệnh viện Da liễu Trung ương) vừa tiếp tục cảnh báo về biến chứng tiêm filler tại các cơ sở không đảm bảo. 

Theo đó, nữ bệnh nhân ở Thanh Hóa nhập viện trong tình trạng mũi tiêm filler đỏ ửng, sưng nề toàn bộ. Các bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân dùng hoạt chất chống viêm, kháng sinh để giảm nguy cơ hoại tử, tiếp tục tiêm chất giải HA. 

Bệnh nhân kể lại, trước đó, chị đi xem thầy phong thủy, được “phán” mũi xấu, tiêu tán tài lộc. Vì tin, chị đi tới một spa để căng chỉ. Sau can thiệp một tháng, phần đầu mũi chưa đạt như mong muốn nên chị tiếp tục tiêm 1ml filler vào đầu mũi và vùng sống mũi. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi tiêm, biến chứng đỏ và sưng nề xuất hiện. Nhân viên spa tiêm chất giải nhưng không hiệu quả. Quá hoảng loạn nên chị phải tìm tới bệnh viện tuyến trên để điều trị. 

Ths.BS Nguyễn Quang Minh cho hay, nhiều bệnh nhân tới Bệnh viện Da liễu Trung ương cấp cứu sau khi tiêm các chất làm đầy, tiêm chất được quảng cáo là collagen vì muốn thay đổi phong thủy, vận mệnh. Những vị trí được nhiều người hay can thiệp để thay đổi phong thủy là mũi, cằm, tai, hõm má, lõm giữa cung lông mày, thái dương…

“Đa số mọi người đều muốn nhấn nhá trên gương mặt mong thay đổi số mệnh, tài lộc. Nhưng chính những vị trí này lại hay để lại biến chứng sau tiêm filler”, vị chuyên gia da liễu lưu ý. 

Mới đây, Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng vừa cảnh báo hàng loạt trường hợp tiêm filler, chất làm đầy khiến hoại tử, nguy cơ áp xe... Hầu hết bệnh nhân đều thực hiện tại các cơ sở không được cấp phép, chất liệu trôi nổi.

Các bác sĩ cảnh báo, nhu cầu làm đẹp, đặc biệt với phụ nữ là vô cùng chính đáng, tuy nhiên, cần lựa chọn những cơ sở được cấp phép, thực hiện bởi các bác sĩ được đào tạo chuyên ngành để tránh tình trạng "tiền mất, tật mang".

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI