Người nghèo ở TPHCM được tặng xe gắn máy, xe hủ tiếu

31/07/2020 - 12:31

PNO - Với chiếc máy may mới cáu vừa nhận được, bà Thủy, 67 tuổi hy vọng mỗi đêm hai mẹ con không còn phải tê chân khi cặm cụi may gia công nữa.

Sáng 31/7, gia đình bà Nguyễn Thị Thu Thủy – 67 tuổi, phường 5, quận Bình Thạnh, TPHCM được tặng một chiếc máy may công nghiệp mới toanh. Dù không biết giá tiền của chiếc máy may nhưng bà Thủy rất mừng.

Bà nói: “Nhiều năm nay, mỗi đêm tôi và con dâu nhận may gia công để kiếm thêm thu nhập. Chiếc máy may kiểu cũ mẹ con tôi dùng là đi mượn của người ta, nó cũ quá nên mỗi khi sử dụng chân hai mẹ con tôi lại tê cứng”. 

Vì thế, khi được tặng một chiếc máy may mới, là loại máy may công nghiệp, không phải dùng nhiều sức đạp của đôi chân nữa, bà Thủy hy vọng sẽ gia công được nhiều quần áo hơn, cuộc sống sẽ đỡ vất vả. 

Bà Thủy được cho chiếc máy may công nghiệp mới tinh
Bà Thủy được tặng chiếc máy may công nghiệp mới tinh

 

Khác với bà Thủy, ông Đặng Thanh Vân – 61 tuổi, phường 1, quận Bình Thạnh, TPHCM được tặng một món quà sinh kế khác, đó là một chiếc xe máy hiệu Honda Blade 110 phân khối.

Dắt chiếc xe về nhà từ Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh mà ông Vân cứ tưởng đang mơ. Chiếc xe còn mới tinh, chưa có cả biển số xe. Nhiều năm qua, ông Vân làm nghề chở hàng cho các cửa hàng tạp hóa trên chiếc xe máy xuất xứ Hàn Quốc cũ mèm.

Chiếc xe gắn bó với ông từ lâu lắm rồi, ông không nhớ rõ năm, nên gọi nó là chiếc xe từ "năm một chín lâu lắc"...Chiếc xe hư lên hư xuống nhưng ông Vân cưng nó lắm vì nó giúp ông mưu sinh hàng ngày, nuôi mẹ già, vợ và 2 đứa con đi học.

Nhận được chiếc xe máy mới (giá trị khoảng 20 triệu đồng), ông Vân cười vui vẻ, ông nói chắc chắn nó là món quà giúp cả gia đình ông vượt qua được thời khắc khó khăn này.

Ông Đặng Thanh Vân với chiếc xe máy mới được cho, kết thúc chuỗi ngày chung thủy với con xe Hàn Quốc từ năm một chín lâu lắc
Ông Đặng Thanh Vân với chiếc xe máy mới được tặng, kết thúc chuỗi ngày "chung thủy" với con xe Hàn Quốc từ năm "một chín lâu lắc"

 

Những món quà sinh kế mà bà Thủy, ông Vân được nhận là thành quả của sự phối hợp giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM với Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh thực hiện chương trình trao tặng phương tiện sinh kế cho các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Có 22 hộ gia đình nhận được các phương tiện sinh kế: 9 xe máy; 5 máy may; 1 xe nước mía; 1 xe bán hủ tiếu; 1 xe bán bánh mì; 1 xe bán nước giải khát; 2 xe đạp; 1 xe bán cơm; 1 xe bán chuối chiên. Tổng giá trị của 22 phương tiện sinh kế là 254 triệu đồng, trích từ quỹ Vì người nghèo của TPHCM.

Ngoài quận Bình Thạnh, người dân tại các địa phương khác cũng được nhận những phương tiện sinh kế như quận 11 (8 phương tiện); quận Phú Nhuận (8 phương tiện); quận 1 (1 phương tiện). Riêng quận Gò Vấp hỗ trợ 88 triệu đồng để giúp sửa chữa nhà tình thương và hộ khó khăn.

Người nghèo còn được cho xe hủ tiếu, xe nước mía...làm phương tiện sinh kế
Người nghèo còn được cho xe hủ tiếu, xe nước mía ... làm phương tiện sinh kế

 

Bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết, những phương tiện sinh kế được trao tặng cho người dân để giúp họ có điều kiện mưu sinh trong cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Hoạt động này nằm trong Chương trình phối hợp thực hiện các công trình thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ngoài sự phối hợp giữa Mặt trận Thành phố và quận Bình Thạnh, còn có sự phối hợp giữa Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố với Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp; Thành đoàn với Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận; Liên đoàn Lao động Thành phố với Ủy ban nhân dân quận 1; Hội Cựu chiến binh Thành phố với Ủy ban nhân dân quận 11.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI