Người mẫu Võ Hoàng Yến: Hãy cứ catwalk cùng mới biết ai hơn ai

08/06/2017 - 12:12

PNO - Trước câu hỏi liệu sẽ dạy được gì cho thí sinh VNTM năm nay, khi nhiều thí sinh có thành tích thậm chí hơn cả cô, Hoàng Yến không chỉ thách thức thí sinh catwalk mà còn cho biết sẽ "xử đẹp" nếu thí sinh dám xúc phạm.

Sau khi công bố 13 gương mặt lọt vào nhà chung và 3 vị giám khảo, nhận không ít hồ nghi về chất lượng chương trình. 

Trong 3 giám khảo của chương trình, Trương Ngọc Ánh dạy về diễn xuất, Nam Trung phụ trách kỹ năng chụp hình, người mẫu Võ Hoàng Yến là người đảm nhận về chuyên môn - catwalk. Nhưng, Hoàng Yến chưa một lần đặt chân lên sàn diễn nước ngoài trong khi rất nhiều thí sinh năm nay đã ghi danh mình ở sàn catwalk quốc tế. 

Nguoi mau Vo Hoang Yen: Hay cu catwalk cung moi biet ai hon ai
 

- Cảm giác của Hoàng Yến khi biết mình là giám khảo của Vietnam’s next top model mùa 8 như thế nào?

- Không biết làm sao nhưng cảm xúc lần này khá giống với cảm xúc mình đi thi năm 2009 (Hoa hậu Hoàn vũ - PV). Nhưng cũng đã 8, 9 năm sau thời điểm đó rồi, bây giờ già hơn, chất hơn.

- Nếu nói cảm xúc giống như lúc đi thi thì có phải Hoàng Yến đang thấy quá áp lực?

- Thật ra áp lực nhiều nhất ở đây là áp lực từ fan, từ những người kỳ vọng ở tôi. Áp lực từ chương trình chắc chắn là có, vì đương nhiên khi mình nhận trách nhiệm đó mình phải suy nghĩ và chọn ra cách truyền đạt, thị phạm phù hợp rồi. Nhưng, áp lực từ những người kỳ vọng mới làm tôi cảm thấy rất bất ngờ, trong người hừng hực như cảm xúc như 8 năm về trước.

Nguoi mau Vo Hoang Yen: Hay cu catwalk cung moi biet ai hon ai
 

- Mùa giải All stars năm nay, khán giả đang tò mò không biết Hoàng Yến sẽ dạy gì cho thí sinh khi 11 trong 13 người đã có kinh nghiệm, chỗ đứng trong làng mẫu trẻ?

- Thật ra 13 thí sinh cả cũ cả mới, ai cũng là đàn em của tôi. Đương nhiên họ không xuất sắc nên họ phải đi thi lại lần này để khẳng định một lần nữa vị trí. Và vị trí xuất sắc chỉ dành cho một người biết lắng nghe, biết kìm chế "cái tôi" của mình và biết phát triển bản thân mình xuất sắc nhất để tiếp tục con đường dài về sau và đặc biệt phải thuyết phục được khán giả.

- Tôi vẫn chưa hiểu Hoàng Yến sẽ dạy gì. Chị biết một số thí sinh năm nay từng bước ra sàn diễn quốc tế còn chị thì chưa chứ?

- Thật ra rất đơn giản, cứ cùng nhau catwalk một sàn thì biết ngay thôi mà. Bởi vì tôi là người mẫu của thế hệ trước, thế hệ sau họ có nhiều cơ hội hơn. Và đôi khi tôi cũng ước gì mình trẻ ra vài tuổi để mình được thử sức ở trong đó.

Tôi là một người rất thích đi thi. Cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ là cuộc thi đem lại cho tôi nhiều kinh nghiệm cũng như sự bứt phá bản thân là mình có thể làm được những chuyện mình không bao giờ nghĩ mình làm được. Bản thân tôi nghĩ chẳng có điều gì là mình không dám làm cả. Cho nên tôi luôn muốn thử sức ở nhưng thứ mới hơn để mình học hỏi cho bản thân nhiều hơn.

Nguoi mau Vo Hoang Yen: Hay cu catwalk cung moi biet ai hon ai
 

Đối với những bạn có cơ hội sau này, nhiều khi nhìn thấy bạn không đủ khả năng tôi cảm thấy tiếc cho các bạn ấy vì các bạn có những thứ ngày xưa tôi từng khao khát. Và, những khao khát đó của tôi chỉ được đáp ứng khi mình cố gắng tập luyện. Mình tự tập, tự xem, tự phát triển. Vì vậy nên khi biết mình có cơ hội làm cho thí sinh tốt hơn, có tố chất hơn, tiềm năng hơn, để cho nước ngoài công nhận đây là một người mẫu Việt Nam đáng được ghi nhận tôi rất vui.

- Chương trình về người mẫu và nếu xét ở các tiêu chí của một người mẫu, chị hơn Trương Ngọc Ánh đấy chứ. Chị có bao giờ thắc mắc tại sao mình không phải là host (giám khảo chính) mà host phải là Ngọc Ánh chưa?

- Nếu host năm nay không phải là chị Ánh thì tôi sẽ rất ngại, không biết sẽ nhận lời ngồi liền hay không. Chị Ánh và tôi đã rất quen, cũng từng gặp nhau trong các chương trình trước đây. Hai chị em cũng có chơi với nhau ở ngoài nên rất hiểu nhau. 

Nguoi mau Vo Hoang Yen: Hay cu catwalk cung moi biet ai hon ai
 

Như bạn biết, chương trình thực tế ngoài chuyên môn còn có nhiều yếu tố khác. Chị Ánh, anh Nam Trung khiến tôi cảm thấy yên tâm nhận lời. Nếu như host là người dẫn chương trình, linh hồn của chương trình thì giám khảo là người theo sát hướng dẫn thí sinh. Nếu đổi lại cho tôi là host, tôi nghiêm túc nói rằng đó không phải thế mạnh, tôi không thể nhận lời. Đây cũng là điều tôi phải học hỏi sắp tới qua chương trình này.

- Nếu host là linh hồn của chương trình thì theo chị, Trương Ngọc Ánh có đủ tố chất?

- Tôi nghĩ là tại sao không, bởi vì chị Ánh là người đã có kinh nghiệm rất lâu năm, là diễn viên gạo cội nên cách truyền đạt cảm xúc của chị Ánh là có và đó cũng là điều mà tôi muốn học. Tôi rất thích chị Ánh, chị giống như người chỉ cần ngồi cũng toát ra phong thái đĩnh đạt, uy quyền. Tôi rất thích phụ nữ có sự uy quyền.

Nguoi mau Vo Hoang Yen: Hay cu catwalk cung moi biet ai hon ai
 

- Làm thầy của những trò giỏi, việc học trò không phục cách dạy của thầy là điều có thể xảy ra, thì Yến nghĩ sao về chuyện này?

- Cách tốt nhất để dạy cho học trò hiểu là thị phạm. Nếu không phục tôi có thể quay lại video ngay lập tức để bạn ấy xem luôn. Làm thầy ai cũng muốn dạy cho thí sinh được tốt hơn, chưa chắc thầy giỏi hơn trò nhưng kinh nghiệm thì thầy phải nhiều hơn. Cho nên, nếu yêu cầu thí sinh làm điều gì thì trước tiên mình phải làm được điều đó đã.

Nói chung, chắc chắn không thể ngày một ngày hai nhưng cứ cố gắng từng ngày.

- Đối với một chương trình thực tế, việc tạo mâu thuẫn, scandal luôn là yếu tố thu hút khán giả, nếu liên quan đến mình Hoàng Yến nghĩ đó sẽ là scandal nào?

- Nếu có scandal, tôi nghĩ có thể việc mẫu thuẫn giữa các giám khảo chắc chắn sẽ xảy ra khi bất đồng ý kiến. Ví dụ như anh Nam Trung muốn một bức hình mang đúng chất thời trang, còn tôi muốn cô người mẫu phải thể hiện đúng dáng, thần thái... và không ai muốn ý kiến của mình không được ghi nhận. Mọi người đều muốn tốt cho chương trình theo ý mình nên chẳng ai nhường ai.

Mâu thuẫn để tạo ra cái mới thì tốt nhưng chúng tôi không hề tiết chế. Nếu tiết chế thì mình không thể nào đẩy rating chương trình được tốt. Nếu tiết chế thì thí sinh sẽ phải là người lỗ nhất, thiệt thòi nhất vì mất đi một lời đóng góp.

- Vậy đã có thí sinh nào khiến chị thất vọng về năng lực trong số 11 gương mặt cũ?

- Có, nhưng tôi sẽ không nói tên. Thật ra tôi vẫn hi vọng điều thất vọng đó sẽ được xoá tan ngay lập tức. Tôi ước gì tôi được nhận mình là người sai. Vì giữ sự thất vọng trong lòng lâu tôi cảm thấy không thoải mái.

Nguoi mau Vo Hoang Yen: Hay cu catwalk cung moi biet ai hon ai
 

- 13 thí sinh đều là những cá tính mạnh, có bao giờ vì quá bản năng họ xưng hô, cư xử không đúng với chị?

- Tôi nghĩ nếu ai dám xúc phạm hay cư xử không đúng trong vai trò là học trò của tôi thì tôi nghĩ chắc họ… chết chắc rồi. Thật! Tôi không ngại thể hiện điều này ra. Ai đã từng là học trò của tôi thì biết, Hoàng Yến điên cỡ nào, kinh khủng cỡ nào trong quá trình huấn luyện. Bởi tôi rất khắt khe với những điều đó vì đây là cuộc thi, không có thời gian để mà mình ngồi dạy từng ngày, từng tháng. Tôi đưa ra vấn đề đó, làm được hay không cũng bắt buộc phải làm, không làm thì… đi.

- Bài học về chuyên môn là quan trọng nhưng bài học làm người cũng quan trọng không kém, chị nghĩ mình sẽ dạy thêm gì cho thí sinh?

- Tôi không lan man, không đi dạy những thứ ngoài khả năng của mình. Trong chương trình này tôi tập trung vào vấn đề chuyên môn bởi vì tiêu chí để chương trình chọn lựa thí sinh, tôi chắc chắn đã có tiêu chí đạo đức. Tôi chỉ muốn bám sát vào khả năng của mình còn những vấn đề khác sẽ nằm trong tổng thể của chương trình. Tôi nghĩ mình không nên ôm đồm quá nhiều thứ!

Diễm Mi thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI