Trở thành host Vietnam’s Next Top Model, Hoàng Yến sẽ dạy thí sinh được gì?

03/06/2017 - 12:27

PNO - Với mùa giải All Stars, quy tụ những thí sinh dày dặn kinh nghiệm, khán giả đang tự hỏi Hoàng Yến sẽ dạy được gì và làm gì để xứng đáng ở vai trò người cầm trịch?

Vietnam’s Next Top Model chính thức mua bản quyền từ Mỹ lên sóng mùa đầu tiên vào năm 2010. Sau 7 mùa giải, sân chơi này được xem là “cái nôi” tìm kiếm, đào tạo ra nhiều người mẫu trẻ. Tuy nhiên, nếu như 3 mùa đầu, cuộc thi tạo được hiệu ứng lan toả mạnh thì từ mùa giải 2013 trở đi, Vietnam’s Next Top Model bắt đầu giảm sức hút. Nguyên nhân cũng không nằm ngoài quy luật đào thải của các chương trình truyền hình giải trí, đặc biệt trong năm 2016 khi phải cạnh tranh khốc liệt với The Face Vietnam. Thậm chí với 2 quán quân gần đây nhất là Hương Ly và Ngọc Châu, khán giả cũng không mấy ấn tượng.

Tro thanh host Vietnam’s Next Top Model, Hoang Yen se day thi sinh duoc gi?
 
Tro thanh host Vietnam’s Next Top Model, Hoang Yen se day thi sinh duoc gi?
Hương Ly (ảnh trên) và Ngọc Châu (ảnh dưới) là 2 quán quân Vietnam's Next Top Model gần đây nhất và nhạt nhoà nhất

Năm 2017 này, nhà sản xuất Vietnam’s Next Top Model quyết định chọn hình thức All Stars - quy tụ các thí sinh cũ những mùa trước để tạo dấu ấn. Đây là nét thú vị của bản gốc America’s Next Top Model, từng được Tyra Banks thực hiện rất thành công tại Mỹ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, nhà sản xuất lại phá luật khi tuyển thêm 2 thí sinh mới bên cạnh 11 gương mặt cũ quay trở lại.

Sau nhiều đồn đoán về vị trí host gồm: Thanh Hằng, Xuân Lan, Hồ Ngọc Hà thì mới đây, nhà sản xuất chính thức công bố Siêu mẫu Việt Nam 2008 Võ Hoàng Yến sẽ giữ vị trí cầm trịch. Kinh nghiệm lẫn sức ảnh hưởng của Võ Hoàng Yến trong làng mẫu Việt không phải là không có, nhưng liệu với một mùa giải gồm dàn thí sinh đã dày dặn sương gió như thế, khán giả đang tự hỏi cô sẽ dạy gì và làm gì để xứng đáng với vị trí host?

Tro thanh host Vietnam’s Next Top Model, Hoang Yen se day thi sinh duoc gi?
Hoàng Yến nắm vị trí host của Vietnam's Next Top Model 2017

Võ Hoàng Yến có phải là sự lựa chọn phù hợp?

Tính đến nay, Võ Hoàng Yến đã có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong làng giải trí. Năm 2006, Võ Hoàng Yến lọt vào top 10 của cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh. Sau đó, cô bắt đầu xuất hiện trên các sàn diễn. Chỉ 2 năm sau, Võ Hoàng Yến chính thức được gọi tên cho giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2008. Cùng năm, cô dừng chân ở vị trí Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008.

Tro thanh host Vietnam’s Next Top Model, Hoang Yen se day thi sinh duoc gi?
Hoàng Yến thành công trên cả con đường người mẫu lẫn trở thành nữ hoàng sắc đẹp. Năm 2009, cô đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe tổ chức tại Bahams, dù không đạt được thành tích như mong đợi những Võ Hoàng Yến vẫn khiến khán giả tự hào khi luôn có mặt trong nhóm ứng cử viên mạnh nhất của châu Á.

Thời điểm đó, Hoàng Yến dù chỉ mới 20 tuổi nhưng đã gây được tiếng vang nhờ chiều cao 1m79, đôi chân dài, thẳng cùng thần thái trình diễn cuốn hút, có năng lượng. Qua gần 10 năm, dù luôn gặp vấn đề về hình thể khi tăng cân liên tục hoặc có lúc gầy gò nhưng về kĩ năng trình diễn, Hoàng Yến luôn được xếp vào nhóm đầu của làng mẫu Việt. Đếm số lần Hoàng Yến xuất hiện ở vị trí vedette hay các bìa báo danh tiếng, chắc chắn không xuể.

Những nỗ lực của Hoàng Yến trong công việc còn được khẳng định qua việc đào tạo ra những người mẫu trẻ. Vào năm 2013, cô quay lại sân chơi Siêu mẫu Việt Nam và nắm giữ vị trí giám khảo chính. Hoàng Yến cũng sở hữu một trung tâm đào tạo người mẫu trẻ. Đến tháng 9/2015, Hoàng Yến tuyên bố giải nghệ sau khi tham gia show diễn của Chung Thanh Phong để tập trung vào sự nghiệp DJ.

Tuy nhiên, sau gần 2 năm, Hoàng Yến vẫn nhiều lần xuất hiện lại trên sàn catwalk với vai trò vedette, gần đây nhất là show diễn Xuân Hè 2017 của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường với tên gọi Life in Color diễn ra tại Phú Quốc.

Tro thanh host Vietnam’s Next Top Model, Hoang Yen se day thi sinh duoc gi?
Lần gần đây nhất, Võ Hoàng Yến giữ vai trò vedette show diễn Xuân Hè 2017 Life in Color của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường

Sẽ không ai phản đối chuyên môn của Hoàng Yến ở vị trí ghế nóng, nếu chương trình năm nay không phải là phiên bản All Star. 

Làm host, Võ Hoàng Yến sẽ dạy thí sinh được gì?           

Đây là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất khi thông tin Võ Hoàng Yến ngồi ghế host của Vietnam’s Next Top Model 2017 được xác nhận. Bởi, xét dàn thí sinh năm nay, trừ 2 gương mặt mới thì 11 cô gái còn lại đều đã có kinh nghiệm và thành tựu nhất định trong làng mẫu. Cao Thiên Trang, Hoàng Oanh, Thuỳ Dương, Chà Mi,... đều đã xuất hiện dày đặc trên các tạp chí lẫn sàn diễn. So về tần suất xuất hiện, không hề kém cạnh Hoàng Yến.

Tro thanh host Vietnam’s Next Top Model, Hoang Yen se day thi sinh duoc gi?
 
Tro thanh host Vietnam’s Next Top Model, Hoang Yen se day thi sinh duoc gi?
 
Tro thanh host Vietnam’s Next Top Model, Hoang Yen se day thi sinh duoc gi?
Thiên Trang, Thuỳ Dương, Chà Mi (theo tứ tự trên xuống) đều là những gương mặt quen thuộc của làng mốt, xuất hiện trên nhiều tạp chí thời trang và sàn diễn

Một cách nào đó, kỹ năng catwalk không còn là điều khó đối với các thí sinh này. Những điều kiện thử thách khắc nghiệt mà họ trải qua, gần như hơn rất nhiều so với Hoàng Yến. 

Hơn 10 năm “chinh chiến” để khẳng định vị thế, sự nỗ lực của Hoàng Yến là đáng ghi nhận nhưng nếu đặt tất cả vào một môi trường chuyên nghiệp, chưa chắc đã là lợi thế của cô. Thời hoàng kim của Hoàng Yến rơi vào khoảng hơn gần chục năm trước, khi làng thời trang Việt vẫn chỉ còn là thuở sơ khai, tất cả đều vận hành theo cách tự phát. 

Có thể, sự tự lập là kinh nghiệm cô có thể truyền lại cho thí sinh nhưng với bản năng nghề, họ tự khắc đối diện và tích luỹ cho riêng mình. Thậm chí, trong 11 gương mặt cũ thì người ít nhất đã có kinh nghiệm 2 năm trong nghề và nhiều nhất đến 7, 8 năm. Vì thế, nếu để dạy cho thí sinh cách làm việc một cách chuyên nghiệp, Hoàng Yến chưa chắc đã làm được, vì đó là môi trường mà cô thiếu.

Dĩ nhiên, nếu đặt ở thế so sánh về giai đoạn hoạt động và thời cuộc, Hoàng Yến cũng tương tự như Thanh Hằng. Cái khác là Thanh hằng cho đến nay vẫn là một vedette của làng mẫu - chỉ yếu tố đó thôi đủ để cô xứng đáng hơn bất kỳ người nào.

Tro thanh host Vietnam’s Next Top Model, Hoang Yen se day thi sinh duoc gi?
Thời đỉnh điểm của Hoàng Yến rơi vào khoảng 5 năm trước, khi làng thời trang vẫn chưa hoạt động chuyện nghiệp và quy củ

Điều mà Hoàng Yến còn các thí sinh này không, có chăng là các scandal gây bão dư luận, với những lần được cho là cố tình lấn lướt đồng nghiệp trên sàn diễn, những mối quan hệ gây tranh cãi...

Nói một cách khác, với 11 gương mặt cũ là thí sinh này, cái mà Hoàng Yến có thể dạy vì họ chưa "trải nghiệm" như cô, chỉ là những câu chuyện gây ồn ào.

Không chỉ thế, các thí sinh - người mà Hoàng Yến sẽ huấn luyện - là những người đã từng sải bước trên sàn diễn nước ngoài, còn Hoàng Yến chưa một lần có cơ hội đó. 

Hơn 10 năm làm nghề, những chuyến đi diễn nước ngoài của cô phần lớn là theo lời mời từ nhà thiết kế. Còn sự cạnh tranh khốc liệt ở Paris, New York,... thì Hoàng Yến chưa một lần trải qua. Trong khi đó, Thiên Trang hay Chà Mi, những thí sinh của mùa giải All Stars đều đã trải qua những điều trên. Vậy ở khía cạnh này, ai sẽ là người dạy ai?

Tro thanh host Vietnam’s Next Top Model, Hoang Yen se day thi sinh duoc gi?
Chà Mi là người mẫu đã có kinh nghiệm nhất định khi bước ra quốc tế

Đẳng cấp là mãi mãi, còn Hoàng Yến phong độ lại vô cùng thất thường. Nếu như vấn đề cân nặng, hình thể (tăng cân quá mức, vòng eo to) của cô luôn khiến khán giả hoảng hốt thì phong cách thời trang cũng gây hoang mang không hơn không kém, thậm chí có lần bị đánh giá là thảm hoạ. 

Về định hình phong cách, chưa thể dùng một từ ngữ nào để miêu tả chính xác về Hoàng Yến. Trong khi đó, hình ảnh, thương hiệu cá nhân rất đỗi quan trọng để một người mẫu thành công, đặc biệt ở môi trường quốc tế với việc các thương hiệu có đến hàng trăm, hàng nghìn sự lựa chọn.

Tro thanh host Vietnam’s Next Top Model, Hoang Yen se day thi sinh duoc gi?
Hoàng Yến luôn gặp vấn đề về cân nặng. Cơ thể cô trông luôn vượt ngưỡng cần có của một người mẫu.

Từ khi The Face được mang về Việt Nam, áp lực đặt lên Vietnam’s Next Top Model càng lớn trong thế cạnh tranh, đặc biệt khi sân chơi này đã cũ trong mắt khán giả. Mùa giải thứ 8 này, ngoài dàn thí sinh thì vị trí host cũng được kì vọng sẽ đủ “gây bão” để có thể cạnh tranh hiệu quả. 

Nhưng, với những gì đang được thấy, cơn "bão" này nếu có, sẽ chỉ diễn ra ở những chi tiết gây ồn ào, thiếu chuyên môn.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI