Người mẫu 'da bọc xương' Cao Ngân: ‘Miệt thị tôi như thế thì có còn là đàn ông không?’

11/09/2017 - 19:00

PNO - 'Những người đàn ông đem hình thể của tôi ra mỉa mai miệt thị thậm tệ như thế, họ có thật sự là đàn ông không? Tôi đã lầm lỗi gì với họ?'- Cao Ngân bức xúc.

Tỏ ra kiềm chế cảm xúc trong suốt cuộc chia sẻ nhưng Cao Ngân vẫn không thể ngăn được sự bức xúc của mình khi nhắc về những miệt thị dành cho cô trên mạng xã hội mấy ngày qua, nhất là bình luận từ phái mày râu.

* Hình thể của bạn khiến không ít người đặt ra câu hỏi cho các cơ quan quản lý Nhà nước, về việc có nên để một người gầy đến như thế biểu diễn và lên sóng truyền hình, bạn biết chứ?

- Tôi biết. Nhưng đặt vấn đề như thế thì có đáng không? Thật ra gọi là người mẫu gầy nhưng chỉ có tôi là đang có thân hình gầy đến mức này thôi, các người mẫu khác thì không, hơn nữa tôi gầy là có lý do.

Nguoi mau 'da boc xuong' Cao Ngan: ‘Miet thi toi nhu the thi co con la dan ong khong?’
Cơ thể gầy đến mức "phát hoảng" của Cao Ngân

Tôi không hề cố ép mình gầy, không hề ăn kiêng để giảm cân, việc gầy như thế này nằm ngoài mong muốn của tôi. Sức khoẻ tôi bị ảnh hưởng từ một tai nạn cách đây 2 năm. Lần đó tôi bị cướp, ngã dập người xuống đường, một người mẫu khác đưa tôi vào cấp cứu trong bệnh viện Chợ Rẫy và các bác sĩ chẩn đoán tôi bị nhiều vết thương, trong đó phổi bị dập. Tuy việc dập phổi đó không bị quá nặng và không cần phải phẫu thuật nhưng tai nạn đó khiến cơ thể tôi hấp thụ thức ăn hơi khó khăn, vì vậy mà dù đã dưỡng sức nhiều, tôi vẫn chưa tăng cân được như mong muốn.

* Trong rất nhiều tranh cãi về thân hình của bạn trong mấy ngày qua, có nhiều lời chê bai, miệt thị ở khía cạnh tính giới…

- Tôi có thấy, và tổn thương kinh khủng. Thật ra ban đầu tôi không lên mạng xem nên dù biết rằng thân hình gầy gò của mình đang bị bàn tán nhiều, tôi cũng không nắm được cụ thể lời chê bai đó như thế nào. Cho đến khi bạn tôi chụp lại màn hình các dòng bình luận đó thì tôi mới biết.

Tôi thật sự không hiểu vì sao người ta lại có thể dùng những lời lẽ miệt thị đến mức đó cho một người mà họ không quen biết hay làm gì sai trái với họ. Với phụ nữ, hình thể là một vấn đề rất nhạy cảm. Những người đàn ông đem hình thể của tôi ra mỉa mai miệt thị thậm tệ như thế, họ có thật sự là đàn ông không? Tôi đã lầm lỗi gì với họ?

Nguoi mau 'da boc xuong' Cao Ngan: ‘Miet thi toi nhu the thi co con la dan ong khong?’
Theo Cao Ngân, cô ở ngoài đời thực không quá gầy gò như những hình ảnh trên truyền hình này

* Nhưng liệu rằng sự đam mê với nghề có nên được đặt ở trên cả sức khỏe, để bạn phải tham gia cuộc thi và biểu diễn trong đêm chung kết đến mức bất chấp như thế?

- Không, xin cho tôi nói rõ chỗ này. Tôi không bất chấp sức khỏe mình để lên sân khấu bằng mọi giá và bạo biện bằng 2 chữ “đam mê”. Khi đến với chương trình sức khỏe tôi đã ổn, bởi sau tai nạn tôi về quê nghỉ ngơi và đã có 2 năm chăm sóc sức khỏe mình. Tôi cũng không phải ho ra máu như một vài thông tin mà chỉ thỉnh thoảng tôi bị ra máu cam.

Hôm chung kết, trước khi biểu diễn, tôi lại bị chảy máu cam và tôi ngửa đầu để hạn chế việc đó như cách mọi người thường làm. Tôi có chia sẻ với bạn là tôi sợ dính vào váy của nhà thiết kế nên mang theo khăn giấy để phòng bị, chỉ có thế.

Thật sự là hình ảnh của tôi trên truyền hình, có lẽ do góc chụp, hơi khác biệt so với bên ngoài một chút. Khi xem lại hình ảnh của mình sau đêm chung kết tôi cũng giật mình, nhưng bên ngoài nhìn tôi không quá “da bọc xương” như thế. Tôi là người đã từng tham gia chương trình ở mùa trước nên tôi biết áp lực chương trình tới đâu, tôi biết sức khoẻ mình ổn nên mới tham gia chứ!

Nguoi mau 'da boc xuong' Cao Ngan: ‘Miet thi toi nhu the thi co con la dan ong khong?’
Cao Ngân cho biết rất tổn thương trước những bình luận khiếm nhã của phái mày râu về hình thể của cô

* Gia đình bạn, trước cảnh bạn bị miệt thị như thế, đã nói gì? Những miệt thị này có khiến bạn có cái nhìn khác về truyền hình thực tế không?

- Cũng đỡ là ba mẹ tôi ở quê, không xài smartphone nên không biết những điều này. Anh chị tôi thì biết, anh chị cũng động viên tôi nhiều. Động viên thôi chứ tuyệt đối không vì thế mà ngăn tôi tiếp tục công việc của một người mẫu bởi anh chị hiểu tôi đam mê thế nào với công việc này.

Như đã nói, tôi đã tham gia chương trình ở mùa trước nên không còn lạ gì với những điều mà truyền hình thực tế mang lại. Tôi cũng không thấy nó có gì quá khắc nghiệt hay quá phi thực tế. Những gì đang diễn ra phản ánh đúng câu chuyện của nó.

Riêng với bản thân tôi, hiện tại tôi đang cố gắng “vỗ béo”, trước mắt là tăng ít nhất 4-5 ký.

* Không biết nên cười hay mếu cho chương trình, khi người “chiếm sóng” sau đêm chung kết trao giải không phải là Quán quân Kim Dung mà là Cao Ngân với nhiều chỉ trích…

- Không đâu, tôi chỉ “chiếm sóng” với một bộ phận nào đó thôi chứ Kim Dung vẫn là cái tên được quan tâm. Sau đêm đăng quang Kim Dung bận túi bụi, nào chạy sô biểu diễn nào trả lời phỏng vấn… đến không đủ thời gian. Tôi đâu có “chiếm sóng” của Kim Dung.

* Cám ơn bạn!

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI