Người mắc bệnh Down trở thành đầu bếp

24/03/2015 - 11:27

PNO - PN - Nhờ sự giúp đỡ của một chiến dịch trên Twitter, một người đàn ông mắc bệnh Down ở Anh có thể tìm công việc thích hợp là làm đầu bếp.

Ben Small, 26 tuổi, mắc chứng bệnh Down, được nhận vào làm ở một nhà bếp của quán cà phê Wilson ở Liverpool, sau khi người hai người chủ quán là Lloyd và Kellie Wilson hưởng ứng một chiến dịch trên Twitter.

Nguoi mac benh Down tro thanh dau bep

Nguoi mac benh Down tro thanh dau bep

Ben, 26 tuổi (phải), mắc bệnh Down nhưng được nhận vào làm cho một quán cà phê - Ảnh: Mercury Press

Trong ngày đầu tiên làm việc, Ben Small đã hỏi ông Wilson ba câu hỏi là anh có được ăn bánh mì miễn phí hay không, được ăn bữa tối miễn phí hay không và khi nào thì có tiệc đãi nhân viên.

Fiona Hodge, mẹ kế của Ben Small đã kêu gọi sự giúp đỡ của Twitter, giúp con riêng của chồng tìm được công việc thích hợp ở quán cà phê Wilson vào ngày thứ Bảy.

Bà Hodge nói: “Đầu tiên, chỉ cần Ben Small quen với thao tác và tính chất nghiêm túc trong công việc. Do đó Ben chỉ cần làm việc vào ngày thứ Bảy, nhưng cậu ấy hy vọng có thể làm tốt công việc trong 16 tiếng và tự tin với khả năng của bản thân”.

Lời kêu gọi của bà Hodge được đăng tải trên Twitter hôm 13/3 đã nhận được 800 lời hưởng ứng, trong đó có diễn viên hài Jason Manford.

Nguoi mac benh Down tro thanh dau bep

Nguoi mac benh Down tro thanh dau bep

Mẹ kế của Ben phát động lời kêu gọi giúp đỡ con trai của chồng trên Twitter - Ảnh: Mercury Press

Mike Small, cha của Ben Small cho biết: “Chúng tôi dẫn Ben đến gặp Lloyd hôm 19/3 và họ đã đồng ý giúp thằng bé. Tôi rất hạnh phúc khi nhìn thấy mọi người đều mến con trai tôi”.

Chủ quán Lloyd Wilson cho biết: “Vợ của tôi đã nhìn thấy bài đăng trên Twitter và cô ấy hưởng ứng ngay lập tức. Ben được mọi người ở quán cà phê chào đón. Ben rất thích thú khi gặp chúng tôi và cậu ấy muốn bắt tay ngay vào công việc. Ben bắt đầu công việc mà không gặp phải khó khăn gì. Ben rất thích làm bánh”.

PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI