Người đẹp Myanmar bị đe doạ, hăm tấn công khi sang Việt Nam thi Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2017

08/10/2017 - 16:30

PNO - Người đẹp Aye Chan Moe được lựa chọn ở phút chót, thay thế Shwe Eain Si nhưng không được người dân Myanmar ủng hộ. Họ phản đối, tẩy chay cô trên mọi mặt trận.

Aye Chan Moe là người được lựa chọn thay thế cho người đẹp Shwe Eain Si (vì bị truất ngôi) vào phút chót, khi chỉ còn 4 ngày nữa thí sinh phải tập hợp tại Việt Nam.  

Nguyên nhân được đưa ra là do Shwe Eain Si không tuân thủ những quy định của tổ chức tại Myanmar. Ngoài ra, nguyên nhân sâu xa được cho là lý do quan trọng nhất để Shwe Eain Si bị truất ngôi là do cô có liên quan đến sự việc của những người tị nạn trong vụ xung đột Rohingya vào tháng 9 mới đây.  

Nguoi dep Myanmar bi de doa, ham tan cong khi sang Viet Nam thi Hoa hau Hoa binh quoc te 2017
Aye Chan Moe
Nguoi dep Myanmar bi de doa, ham tan cong khi sang Viet Nam thi Hoa hau Hoa binh quoc te 2017
Shwe Eain Si

Sự việc tại Rohingya có ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến vấn đề an ninh, chính trị của Myanmar. Shwe Eain Si được cho là có những phát ngôn, hoạt động liên quan đến việc này.

Sự việc Aye Chan Moe thay thế Shwe Eain Si khiến người dân Myanmar không hài lòng. Họ liên tục công kích, chỉ trích và quay lưng với Aye Chan Moe. Trên fanpage chính thức của Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, những hình ảnh của Aye Chan Moe luôn phải nhận những bình luận tiêu cực.

Aye Chan Moe cho biết sau 2 ngày đến TP.HCM, cô đã làm quen được với nhịp độ của cuộc thi và biết thêm nhiều thí sinh mới. Tinh thần của cô đã dần ổn định để tập trung hết mức cho những hoạt động tranh tài chính ở Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017

Nguoi dep Myanmar bi de doa, ham tan cong khi sang Viet Nam thi Hoa hau Hoa binh quoc te 2017
Aye Chan Moe trong phần catwalk, giới thiệu bản thân vào chiều qua (7/10)

Khi được hỏi về việc được lựa chọn thay thế Shwe Eain Si ở phút chót, Aye Chan Moe cho biết: “Tôi có đúng 4 ngày để chuẩn bị mọi hành trang sang Việt Nam thi đấu. Mọi việc thực sự quá sức tưởng tượng của tôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là một cơ hội tốt để thể hiện chính mình. Tôi muốn thời tuổi trẻ của mình sẽ có những ký ức đẹp với Hoa hậu Hoà bình Quốc tế, cùng với những cô gái trong cuộc thi. Tôi tự nhủ sẽ cố gắng hết mình vì gia đình, bạn bè, đất nước tôi. Tôi phải khiến họ tự hào”.

Aye Chan Moe chia sẻ về việc chỉ có 4 ngày để chuẩn bị cho cuộc thi:

 

Nhắc về sự việc đang xảy ra khi người dân Myanmar đang quay lưng với Aye Chan Moe, cô khá buồn và xúc động: “Trước khi đặt chân đến Việt Nam, tôi đã phải đối diện rất nhiều vấn đề tại Myanmar. Tôi thực sự rất buồn khi bị khán giả quê nhà quay lưng. Tôi nhận khá nhiều lời đe doạ, tấn công khi chính thức trở thành đại diện của Myanmar tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế năm nay”.

Nguoi dep Myanmar bi de doa, ham tan cong khi sang Viet Nam thi Hoa hau Hoa binh quoc te 2017
Aye Chan Moe trong buổi tập luyện cùng ban tổ chức

Cô khẳng định rằng, Hoa hậu Hoà bình Myanmar 2017 Shwe Eain Si đã thực sự sẵn sàng cho cuộc thi năm nay. Thời điểm lựa chọn Shwe Eain Si đã cách đây khá lâu, nhưng chỉ còn vài ngày cuối, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar lại chọn Aye Chan Moe. “Điều này khiến nhiều người tức giận. Mặc dù tôi chỉ có 4 ngày nhưng tôi đã rất cố gắng để người dân Myanmar có được sự tự hào. Tôi chỉ muốn nói với người hâm mộ của tôi cũng như những người đang phản đối tôi rằng, những điều tôi làm tại Hoa hậu Hoà bình quốc tế năm nay là vì Myanmar, không phải vì cái tên Aye Chan Moe. Vì thế, tôi mong mọi người hãy luôn bên cạnh và ủng hộ tôi”, Aye Chan Moe nói.

Aye Chan Moe khẳng định những nỗi buồn, sự tổn thương vừa qua không làm cô gục ngã, mà biến thành động lực để cô cố gắng nhiều hơn nữa cho chặng đường phía trước của .

Nguoi dep Myanmar bi de doa, ham tan cong khi sang Viet Nam thi Hoa hau Hoa binh quoc te 2017
Aye Chan Moe diện trang phục truyền thống trong ngày đầu tiên đến Việt Nam

Video clip Aye Chan Moe chia sẻ khi bị người dân Myanmar phản đối, tẩy chay:

 

Khi được hỏi điều gì giúp Aye Chan Moe tự tin, quyết định bước tiếp khi người dân nước nhà không ủng hộ, cô bộc bạch: “Tôi phải cảm ơn tổ chức Hoa hậu Hoà bình Quốc tế và Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar khi đã trao cho tôi cơ hội này. Gia đình, bạn bè, đặc biệt tình yêu thương, lòng tin của những người ủng hộ tôi đã giúp tôi có thể mạnh mẽ chiến đấu tại cuộc thi lần này”.

Nói thêm về câu chuyện bạo lực đang xảy ra tại Myanmar (được cho là một trong những nguyên nhân ngầm có liên quan, khiến Shwe Eain Si bị truất ngôi), Aye Chan Moe nói: “Vừa qua, thực sự có những kẻ khủng bố đã đến nước chúng tôi. Mọi quốc gia trên thế giới, chẳng ai muốn có những vị khách không mời vào nước mình cả. Đất nước của chúng tôi cũng thế. Chúng tôi không muốn bất kì một vị khách nào gây ra những thứ bạo lực trên quê hương của mình”.                                                                                                               
Trước những bình luận ác ý từ khán giả Myanmar, Aye Chan Moe cho biết thời điểm này cô không biết phải nói gì bởi mọi thứ đều rất nguy hiểm. Dù rơi vào tình thế này, Aye Chan Moe vẫn rất tự tin sẽ hoàn thành tốt trọng trách và góp mặt ở top 20 chung cuộc của cuộc thi. Cô cho biết mỗi cô gái đều có thế mạnh riêng. Trong đó, Aye Chan Moe ấn tượng với đại diện của Mỹ, Ấn Độ và cả Việt Nam.

Nguoi dep Myanmar bi de doa, ham tan cong khi sang Viet Nam thi Hoa hau Hoa binh quoc te 2017
Aye Chan Moe cho biết rất thích và ấn tượng với đại diện Ấn Độ

Trước khi dự thi Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017, Aye Chan Moe đã từng có cơ hội đến Việt Nam để du lịch cùng gia đình ở Huế, Mũi Né và TP.HCM. Vì thế, cô đã có những hiểu biết nhất định về nơi đây nên không quá bỡ ngỡ.              

Ngày 1/10 vừa qua, ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar bất ngờ đưa ra thông cáo báo chí chính thức về việc tước ngôi Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2017 Shwe Eain Si. Cô gái này sau khi đăng quang đã được lựa chọn trở thành đại diện của Myanmar tại Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017 - Miss Grand International. Tuy nhiên, chỉ 5 ngày lên đường sang Việt Nam, Shwe Eain Si đã bị truất ngôi. Người được lựa chọn thay thế Shwe Eain Si là Aye Chan Moe, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2013.

Trước quyết định này của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar, người dân đã lên tiếng phản đối kịch liệt. Họ cho rằng chỉ Shwe Eain Si là xứng đáng để đại diện Myanmar thi đấu, có hy vọng để mang thành tích tốt trở về quê hương. Khán giả nơi đây đưa ra rất nhiều lý lẽ để yêu cầu tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar xem xét lại quyết định truất ngôi của Shwe Eain Si, nhưng không có tác dụng.

Thuỵ Khuê
Ảnh: Miss Grand International

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI