Người dân TPHCM chen nhau mua thuốc Tây dự phòng nhằm hạn chế ra ngoài

14/07/2021 - 14:44

PNO - Sáng 14/7 lượng người đến các nhà thuốc tại TPHCM tăng đột biến, hầu hết mọi người mua các loại thuốc dự phòng cảm sốt.

 

Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM. tại một số nhà thuốc trên địa bàn TPHCM sáng
Ghi nhận của phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, rất nhiều nhà thuốc ở các khu vực khác nhau trên địa bàn TPHCM đều đông khách mua hơn hẳn những ngày trước. Trong ảnh, nhiều người xếp hàng giãn cách 2m đợi mua thuốc tại nhà thuốc ngã tư Thanh Đa, Bình Quới (phường 27, quận Bình Thạnh).

 

Còn tại nhà thuốc Châu Long trên đường Bình Qưới, phường 27, quận Bình Thạnh người dân cũng đứng thành 3 hàng chờ tới lượt mua thuốc.
Trước cửa nhà thuốc Châu Long trên đường Bình Qưới, người mua xếp thành 3 hàng chờ tới lượt. Nhân viên nhà thuốc này đều lưu lại số điện thoại người mua thuốc khi tính tiền.

 

Chị Thu (ngụ phường 28, quận Bình Thạnh) người đứng đợi mua thuốc tại điểm bán này cho biết, mặc dù không bị ốm, nhưng chị tiện lúc đi mua thực phẩm, chờ mua một ít thuốc nóng, sốt, cồn sát khuẩn,... để sẵn trong nhà phòng khi ốm, đau.
Chị Thu (ngụ phường 28, quận Bình Thạnh) người đứng đợi mua thuốc tại điểm bán này cho biết, mặc dù không bị ốm, nhưng những ngày này cả gia đình đều hạn chế ra ngoài nên tiện lúc đi mua thực phẩm, chờ mua một ít thuốc nóng, sốt, cồn sát khuẩn... để sẵn trong nhà phòng khi ốm, đau.

 

Không riêng chị Thu, một số người dân đổ xô đi mua thuốc sáng nay tại hàng loạt điểm bán thuốc trên đường Hai Bà Trưng (quận 3, TPHCM) cũng bắt đầu có tâm lý đi mua thuốc phòng bệnh.
Tuyến đường Hai Bà Trưng (quận 3, TPHCM), nơi tập trung đông các nhà thuốc, hầu hết các điểm bán thuốc Tây tại đây cũng ghi nhận lượng khách mua tăng đột biến. Trong ảnh, hệ thống nhà thuốc Long Châu (quận 3) người mua tăng cao, xe máy phải xếp ngay dưới lòng đường.

 

Khách đến mua thuốc khá đông tại con đường Hai Bà Trưng (quận 3, TPHCM).
Khách đến mua thuốc khá đông tại con đường Hai Bà Trưng (quận 3, TPHCM).

 

Theo quan sát của phóng viên, một số nhà thuốc trong buổi sáng nay vẫn chưa thực hiện việc giãn cách an toàn giữa người mua và người bán, giữa người mua với nhau,
Theo quan sát của phóng viên, một số nhà thuốc trong buổi sáng nay vẫn chưa thực hiện việc giãn cách theo quy định. Chưa kể, những người mua thuốc tại đây không thực hiện khai báo y tế.

 

Một nhà thuốc khác gần đó khách đứng san xác nhau mặc dù TP đang thực hiện việc giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19.
Tại một nhà thuốc, khách đứng san sát nhau mặc dù TP đang thực hiện việc giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19.

 

Một người mua thuốc đang kiểm tra lại hoá đơn và sản phẩm.
Một người mua thuốc đang kiểm tra lại hoá đơn 

 

Theo quy định kiểm soát bệnh tật, khách hàng đến mua thuốc, thực phẩm
Theo Sở y tế TPHCM, thời gian qua TP đã ghi nhận không ít trường hợp các nhà thuốc trên địa bàn liên quan đến ca mắc COVID-19 nhưng không thực hiện khai báo y tế đầy đủ. Việc khai báo y tế rất quan trọng đối với các trường hợp mua các loại thuốc sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc liên quan đến đường hô hấp, nhờ đó sẽ phát hiện, truy vết những người có khả năng mắc COVID-19.

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI