Bộ Y tế yêu cầu tất cả nhà thuốc phải ghi số điện thoại của khách bị cảm cúm, ho, sốt

25/07/2020 - 21:00

PNO - Bộ Y tế gửi công văn yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại nếu người mua thuốc có dấu hiệu cảm cúm, ho, sốt.

 

Các cơ sở mua thuốc phải ghi lại số điện thoại của người mua hàng nếu có dấu hiệu ho, cảm, sốt
Các cơ sở mua thuốc phải ghi lại số điện thoại của người mua nếu có dấu hiệu ho, cảm, sốt.

Tối 25/7, Bộ Y tế có Công văn số 3966/BYT-VPB1 gửi tới giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; bệnh viện trực thuộc các trường đại học y, dược; sở y tế các tỉnh/thành; các cơ sở y tế... về việc tăng cường phát hiện sớm ca bệnh COVID-19 sau khi xuất hiện bệnh nhân thứ 416 do lây nhiễm trong cộng đồng.

Để tăng cường công tác phát hiện sớm ca bệnh, kịp thời khoanh vùng, cách ly, điều trị kịp thời, giảm lây nhiễm ca bệnh, Bộ Y tế yêu cầu các nhà thuốc phải ghi lại họ tên, địa chỉ, số điện thoại của người bệnh nếu thấy có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt.

Sở y tế các tỉnh/thành chỉ đạo trung tâm kiểm soát bệnh tật hoặc trung tâm y tế dự phòng phải thông tin đến các nhà thuốc trên địa bàn số điện thoại đường dây nóng hoạt động 24/24g. Từ đó, tiếp nhận thông tin của các cơ sở bán lẻ thuốc về các trường hợp trên.

Bộ Y tế cũng khuyên người dân nên chủ động cài đặt các ứng dụng khai báo y tế và thông báo cho cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn để theo dõi, quản lý ca bệnh.

Riêng các cơ sở y tế phải nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sàng lọc, phân loại, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh tới khám bệnh, chữa bệnh.

Đặc biệt, các bệnh viện từ tuyến huyện trở lên cần tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với những người bệnh có triệu chứng cảm, cúm, ho, sốt để phát hiện sớm ca bệnh. Đồng thời, tổ chức cách ly, khoanh vùng kịp thời nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm.

Ngay cả các phòng khám tư cũng tăng cường sàng lọc người bệnh có dấu hiệu cảm cúm, triệu chứng ho, sốt và bố trí khám ở khu vực riêng, phân luồng riêng và có số theo dõi họ tên, địa chi, số điện thoại của người bệnh để theo dõi, quản lý ca bệnh.

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI