Người dân khu cách ly, phong tỏa có thể mua nhu yếu phẩm online miễn phí giao trong ngày

16/07/2021 - 18:36

PNO - Để "mua" hàng mỗi người tạo một tài khoản đăng nhập và mua tối đa 25 đơn vị sản phẩm/ngày, được giao hàng tận nhà vào lúc 17g hàng ngày.

“Chợ Nghĩa Tình” - dự án ứng dụng công nghệ thông tin vào việc duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa nhu yếu phẩm miễn phí dành riêng cho người dân đang sinh sống tại các khu vực thực hiện cách ly, phong tỏa tạm thời trên địa bàn TPHCM do liên quan ca lây nhiễm dịch COVID-19 được Sở Công thương TPHCM phối hợp với Thành Đoàn TPHCM và Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNIX (thuộc FPT) tổ chức.

Theo đó, người dân mua hàng trực tuyến trên kênh: http://chonghiatinh.vn hàng ngày với lượng hàng hoá đa dạng đáp ứng các nhu yếu phẩm cho người dân xuyên suốt thời gian phong toả theo quy định của Thành phố.

Mỗi hộ gia đình được tạo một tài khoản để đăng nhập và mua tối đa 25 đơn vị sản phẩm/ngày, được giao hàng tận nhà vào lúc 17g hàng ngày sẽ giúp cho người dân có đầy đủ các nhu yếu phẩm sử dụng trong ngày hôm sau.

Những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cũng có thể chọn kênh này để đóng góp hỗ trợ người dân tại các khu vực phong tỏa, khu cách ly thông qua Thành Đoàn TPHCM bằng hình thức chuyển khoản hoặc trao tặng các vật phẩm...

Ngoài ra, mọi người có thể tham gia làm tình nguyện viên trong các hoạt động giao nhận sản phẩm từ dự án đến những người gặp khó khăn.

Mỗi hộ gia đình được tạo một tài khoản đăng nhập và mua tối đa 25 đơn vị sản phẩm/ngày.
Mỗi hộ gia đình được tạo một tài khoản đăng nhập và mua tối đa 25 đơn vị sản phẩm/ngày

Theo Sở Công thương TPHCM, dự án đã triển khai thí điểm thành công tại một số ấp ở huyện Hóc Môn và quận Bình Tân. Bước đầu, dự án đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Dự án tiếp tục nâng cấp quy mô triển khai tại TP. Thủ Đức và 21 quận – huyện trên địa bàn TPHCM và mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đóng góp của cộng đồng để cùng nhân dân Thành phố vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay. 

Vòng tay Việt trao quà tặng đến người dân ở khu phong tỏa tại TP HCM.
"Vòng tay Việt" trao quà tặng đến người dân ở khu phong tỏa tại TPHCM

Mới đây, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cũng phối hợp với Sở Công thương TPHCM, Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hội nữ doanh nhân TPHCM, Hội Doanh nghiệp trẻ TPHCM… tổ chức chương trình thiện nguyện “Vòng Tay Việt” nhằm tiếp tục tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch, chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo trên địa bàn TPHCM.

Theo Ban tổ chức, đã có hơn 15.000 phần quà trao tặng, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cùng nhiều sản phẩm có giá trị và 14 “Siêu thị mini 0 đồng” được mở ra để phục vụ người nghèo, công nhân mất việc.

Trong số đó, 10 siêu thị mở tại TPHCM, 3 siêu thị mở tại Bình Dương, Đà Nẵng và Cần Thơ. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TPHCM - đơn vị bảo trợ cho “Vòng Tay Việt”, cho biết trong khuôn khổ chương trình Vòng Tay Việt, ban tổ chức đã triển khai hai nội dung chính là “Chuyến xe nghĩa tình” và “siêu thị mini 0 đồng” để hỗ trợ người dân khó khăn, khu vực cách ly.

Siêu thị mini 0 đồng cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người dân khó khăn tạo TP HCM.
"Siêu thị mini 0 đồng" cung cấp thực phẩm thiết yếu cho người lao động khó khăn tại TPHCM

Đối với chương trình “siêu thị mini 0 đồng”, tạm thời ban tổ chức đã phát hơn 16.000 phiếu mua hàng cho hơn 8.000 người lao động khó khăn ở các quận, huyện (mỗi người 2 phiếu, mỗi phiếu trị giá 200.000 đồng).

Đặc biệt, một thành viên sáng lập của Nhóm Sài Gòn Thương Nhau, sau khi trao tặng cho Bệnh viện Củ Chi một xe cứu thương, đã liên hệ với Vòng Tay Việt “tiếp sức” khoảng 1 tỷ đồng, mong muốn “Vòng Tay Việt” mua thực phẩm thiết yếu cho 5000 phần quà chuyển đến các khu phong tỏa và những xóm trọ nghèo...

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI