Người dân TPHCM có thể mua hàng bình ổn giá tại bưu điện và 75 điểm bán lưu động

15/07/2021 - 14:40

PNO - TPHCM triển khai đồng loạt nhiều hình thức bán hàng lưu động để phân phối thực phẩm, hàng tiêu dùng giá bình ổn đến người dân.

Đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết trong ngày 15/7, Thành phố đã tổ chức 75 điểm bán hàng lưu động với 84 lượt xe. Trong đó, tổ chức 19 điểm với 28 lượt xe bán hàng lưu động theo đề xuất của các quận huyện (quận 3: 1 điểm, quận 7: 4 điểm, quận 8: 1 điểm, quận 12: 2 điểm, Bình Chánh: 3 điểm, Bình Tân: 2 điểm, Bình Thạnh: 3 điểm, Hóc Môn: 2 điểm, Tân Bình: 1 điểm). Viettel Post tổ chức 34 điểm bán hàng lưu động với 34 lượt xe. Vietnam Post tổ chức 22 điểm với 22 lượt xe.

Người tiêu dùng chọn mua hàng bình ổn tại điểm bán hàng lưu động.
Người tiêu dùng chọn mua hàng bình ổn tại điểm bán hàng lưu động

Theo đại diện Sở Công thương TPHCM, để chung tay cùng Thành phố thực hiện công tác phòng, chống dịch và cung ứng hàng hóa lương thực thực phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân, Sở Công thương thống nhất với đề nghị của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tham gia chương trình bán hàng “Thực phẩm bình ổn lưu động” để cung ứng hàng hóa thiết yếu tại TPHCM.

Theo đó, Vietnam Post căn cứ danh mục và giá bán hàng bình ổn thị trường, chủ động chuẩn bị nguồn hàng theo danh mục, triển khai bán hàng tại các điểm bán theo danh sách đơn vị đã đăng ký. Sở Công thương sẽ tổ chức kiểm tra, giám sát công tác thực hiện.

Bưu điện trở thành điểm bán hàng bình ổn.
Bưu điện trở thành điểm bán hàng bình ổn

“Các đơn vị phối hợp với ban tổ chức chương trình bán hàng lưu động thống nhất thời gian, phương thức triển khai, công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và thực hiện giãn cách. Đồng thời tổ chức treo băng rôn tuyên truyền rộng rãi đến người dân về các địa điểm, thời gian bán hàng trên địa bàn biết và đến mua sắm. Đặc biệt, các điểm bán hàng phải niêm yết giá. Giá bán các mặt hàng trong danh mục bình ổn thị trường phải thấp hơn hoặc bằng giá của chương trình bình ổn thị trường”, đại diện Sở Công thương TPHCM nhấn mạnh.

Nhiều xe bán hàng lưu động đang được triển khai để tăng điểm bán hàng bình ổn cho người dân.
TP triển khai nhiều xe lưu động để tăng điểm bán hàng bình ổn cho người dân

Sở cũng đang tiếp tục làm việc với các đơn vị Con Cưng, Guardian, Mê Kông, Nhật Tân, GHN, Vinshop... để tăng điểm bán thực phẩm lưu động bình ổn cho người dân.

Người tiêu dùng tại TPHCM có thể tra cứu điểm bán hàng lưu động gần nhất tại đây hoặc theo danh sách các điểm bán hàng thiết yếu

Trước đó, các siêu thị Aeon, Co.op Mart Phạm Văn Đồng, B’s Mart cũng tổ chức điểm bán lưu động ở quận 2, 3, TP. Thủ Đức để phân phối các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống đến người dân. Cả người bán và người mua đều phải tuân thủ nguyên tắc 5K để đảm bảo an toàn khi mua sắm.

Nguyễn Cẩm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI