Người dân Hà Nội tấp nập đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông trong ngày cuối miễn phí vé

20/11/2021 - 16:31

PNO - Hôm nay, 20/11 là ngày cuối cùng trong 15 ngày tàu điện Cát Linh - Hà Đông chở khách miễn phí, rất đông hành khách đã có mặt để trải nghiệm đi tàu.

Ghi nhận của PV, trong ngày 20/11cũng là ngày cuối cùng trong 15 ngày tàu Cát Linh – Hà Đông  chở khách miễn phí phục vụ tham quan, trải nghiệm, lượng khách đổ về ga Cát Linh tăng mạnh hơn so với những ngày trước.
Ngày hôm nay, 20/11 là ngày cuối cùng trong 15 ngày tàu Cát Linh - Hà Đông chở khách miễn phí phục vụ tham quan, trải nghiệm. Trong ngày, lượng khách đổ về ga Cát Linh tăng mạnh.
Thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, sau 15 ngày khai thác miễn phí phục vụ hành khách, tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông đã cho thấy có sức hút, tạo hiệu ứng tích cực và đóng vai trò nhất định trong mạng lưới giao thông đô thị Hà Nội.
Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội, sau 15 ngày khai thác miễn phí phục vụ hành khách, cho thấy tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông đã tạo hiệu ứng tích cực, có sức hút và đóng vai trò nhất định trong mạng lưới giao thông đô thị Hà Nội.
Rất đông hành khách có mặt tại  tại ga Cát Linh để trải nghiệm đi tàu trong ngày cuối cùng miễn phí vé.
Rất đông hành khách có mặt tại ga Cát Linh để trải nghiệm đi tàu trong ngày cuối cùng miễn phí vé.
Hành khách được đo thân nhiệt và xịt rửa tay khử khuẩn.
Hành khách được đo thân nhiệt và xịt rửa tay khử khuẩn.
Hành khách lấy vé trước khi lên tàu.
Hành khách lấy vé trước khi lên tàu.
Nhiều Hành khách tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm trước khi lên khu vực nhà ga để đi tàu.
Nhiều hành khách tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm trước khi lên khu vực nhà ga để đi tàu.
Đa số mọi người di chuyển trên tàu đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, tuy nhiên có thời điểm đông hành khách, việc giữ khoảng cách vẫn không được đảm bảo tuyệt đối.
Đa số người đi tàu đều chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang, tuy nhiên có thời điểm đông khách, việc giữ khoảng cách không được đảm bảo tuyệt đối.
Trên tàu có dán mã QR phục vụ cho việc người dân khai báo y tế.
Trên tàu có dán mã QR để người dân khai báo y tế.
Do hôm nay là ngày cuối cùng trong 15 ngày tàu điện Cát Linh - Hà Đông chở khách miễn phí phục vụ tham quan, trải nghiệm và cũng là ngày cuối tuần nên đã có rất đông người dân đi tàu.
Nhiều hành khách đi tàu miễn phí để trải nghiệm. 
Nhiều bạn nhỏ thích thú khi được ông bà đưa đi trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Các bạn nhỏ thích thú khi đi tàu điện.
Từ ngày mai 21/11, đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được khai thác thương mại. Trong 6 tháng đầu khai thác, các đoàn tàu chở khách từ 5h - 23h, tần suất 10 phút/chuyến (hiện tại hoạt động 5h - 22h, 15 phút/chuyến). Thời gian tàu dừng tại ga để khách lên xuống 25 - 50 giây.
Từ ngày mai 21/11, đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được khai thác thương mại. Trong 6 tháng đầu khai thác, các đoàn tàu sẽ chở khách từ 5g - 23g, tần suất 10 phút/chuyến (hiện tại hoạt động 5g - 22g, 15 phút/chuyến). Thời gian tàu dừng tại ga để khách lên xuống là 25 - 50 giây.
Các loại vé tàu được bán: vé đi một lượt (8.000 - 15.000 đồng); vé ngày (30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn số lượt đi); vé tháng phổ thông (200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé); vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (vé tháng, mua theo tập thể từ 30 người trở lên); vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp (100.000 đồng/vé); vé miễn phí (trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo). Hành khách mua vé đi tàu tại các nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Trường hợp mua vé ưu tiên cần xuất trình giấy tờ tùy thân hoặc giấy xác nhận của đơn vị quản lý (học sinh, sinh viên, người lao động tại khu công nghiệp); mua theo tập thể 30 người trở lên có xác nhận của thủ trưởng đơn vị.
Hiện tại có các loại vé: vé đi một lượt (8.000 - 15.000 đồng), vé ngày (30.000 đồng/ngày, đi lại trong ngày, không giới hạn số lượt đi), vé tháng phổ thông (200.000 đồng/vé/30 ngày kể từ ngày phát hành vé), vé tháng mua theo tập thể 140.000 đồng (vé tháng, mua theo tập thể từ 30 người trở lên). Ngoài ra còn có vé tháng cho học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp (100.000 đồng/vé), vé miễn phí (trẻ em dưới 6 tuổi, người già trên 60 tuổi, người có công, người khuyết tật, người thuộc hộ nghèo). 

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI