Ngưng vận tải hành khách đường bộ từ 0 giờ ngày 1/4/2020

31/03/2020 - 21:31

PNO - Các chuyến bay vận chuyển hành khách sẽ chỉ còn lại tuyến Hà Nội - TPHCM, Hà Nội - Đà Nẵng và Đà Nẵng - TPHCM (khứ hồi); dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lạị.

Tối 31/3, Bộ Giao thông Vận tải có công văn khẩn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020, Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm điều phối các hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hành khách với tần suất như sau: đường bay Hà Nội - TPHCM khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, TPHCM - Đà Nẵng khai thác 1 chuyến khứ hồi/ngày; dừng toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lạị. Không hạn chế các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Bên trong chuyến xe từ TP.HCM đi Ninh Thuận, xuất bến lúc 11 giờ 30 ở  Bến xe miền Đông.
Bên trong chuyến xe từ TPHCM đi Ninh Thuận, xuất bến ở Bến xe miền Đông

Tổng cục Đường bộ chỉ đạo các Sở Giao thông Vận tải tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cục Đường sắt chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM chỉ được khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày (1 chuyến Hà Nội đi TPHCM và 1 chuyến ngược lại). Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Trước đó, chiều 31/3, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cũng ra thông báo TPHCM tạm ngưng vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng (bao gồm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ), xe du lịch hoạt động trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020. 

Dừng toàn bộ vận chuyển khách đường bộ từ 0 giờ ngày 1/4
Dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương từ 0 giờ ngày 1/4

Một số trường hợp ngoại lệ là lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất. Các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải đáp ứng các yêu cầu: khử trùng xe trước và sau khi đón khách; không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người trên 01 (một) chuyến xe; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

UBND TPHCM giao Sở Giao thông Vận tải đề nghị các bến xe khách liên tỉnh thông tin đến các đơn vị kinh doanh vận tải khách tuyến cố định và thông tin cho người dân biết, có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên. Đề nghị các cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ vận tải hành khách bằng đường bộ thực hiện nghiêm theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ nêu trên, để đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh của cá nhân và đơn vị có liên quan.

Hiếu Nguyễn

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI